HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam cần tập trung cao độ, dốc sức vào trận đấu gặp Jordan

17h ngày mai (9/4), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối cùng ở bảng B trước đối thủ Jordan, tại vòng loại 2 Olympic 2020. HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết, toàn đội đang tiếp tục tập luyện, tập trung cao độ, dốc sức cho trận đấu cuối cùng.

ĐT nữ Việt Nam trong buổi tập hồi phục thể lực, tập trung chuẩn bị cho trận đấu cuối với Jordan

Sau chiến thắng 2-1 trước đội tuyển nữ Hồng Kông diễn ra tối 6/4, các cầu thủ nữ Việt Nam chủ yếu thả lỏng trong buổi tập chiều qua (7/4). Như thường lệ, trước buổi tập, HLV trưởng Mai Đức Chung dành thời gian họp toàn đội trên sân nhằm mục đích rút kinh nghiệm sau trận với Hồng Kông. Không như trận thắng đầu tiên trước chủ nhà Uzbekistan, HLV trưởng Mai Đức Chung tỏ ra chưa hài lòng về màn trình diễn của các học trò ở trận đấu thứ 2. “Các cầu thủ còn thi đấu vội vàng, đôi lúc chủ quan. Sau bàn thua đầu tiên, các cầu thủ nữ Hồng Kông đã dâng cao đội hình trong khi các cầu thủ Việt Nam thiếu tập trung, không nhắc nhở nhau tốt, từng cá nhân cũng xử lý bóng không hợp lý. Hiệp 2 tôi đã rút một vài vị trí ra để dành sức cho trận sau. Các cầu thủ trẻ vào thi đấu chưa có bản lĩnh nên chưa thực hiện được chuyên môn”, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết.

Trong buổi tập ngắn chiều qua, trong khi các cầu thủ đã thi đấu cả trận tập nhẹ và thả lỏng 30 phút với trợ lý Vũ Bá Đông, số dự bị còn lại tiếp tục thực hiện giáo án với HLV trưởng Mai Đức Chung và các trợ lý. Hôm nay (8/4), đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có buổi tập chiều với nội dung chủ yếu là pressing và những tình huống phản công trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Tất cả các cầu thủ trong đội đều giữ được thể lực và sức khỏe tốt, không có trường hợp chấn thương sau 2 trận đầu.

Đánh giá về đối thủ Jordan, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết đây là đối tượng có thể hình vượt trội, thể lực tốt với lối chơi bóng dài nhưng kỹ thuật cá nhân không thực sự mềm dẻo và hạn chế trong các tình huống xoay trở. Mặc dù đội tuyển nữ Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa trước Jordan cũng đủ để cán đích ở vị trí nhất bảng B, qua đó chắc suất tham dự vòng loại cuối cùng Olympic 2020 nhưng HLV trưởng Mai Đức Chung vẫn nhấn mạnh mục tiêu phải giành chiến thắng và sẽ tiếp tục sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận đấu cuối cùng. 

>>>LỊCH THI ĐẤU

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG B

TT

ĐỘI

ST

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Việt Nam

2

2

0

0

4

2

2

6

2

Uzbekistan

2

1

0

1

3

2

1

3

3

Hongkong

2

0

1

1

1

2

-1

1

4

Jordan

2

0

1

1

0

2

-2

1