Ngày 22/5, khởi tranh giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia – Cúp LS 2019

Ngày 22/5, trên sân Yanmar – Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam chính thức khởi tranh giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia – Cúp LS 2019. Việc TP.HCM và Than KSVN không có đại diện tham dự giải được dự đoán sẽ tạo ra cơ hội cho một số đội bóng vốn chưa có nhiều thành tích nổi bật trong những năm vừa qua.

Năm 2019 cũng là năm đầu tiên mà giải Nữ Cúp Quốc gia – Cúp LS 2019 được tổ chức song hành cùng giải nữ VĐQG. Đây là những nỗ lực của VFF cũng như nhà tài trợ Công ty TNHH thương mại Thái Sơn Nam trong việc tạo ra thêm một sân chơi mới cho các đội bóng nữ cũng như tăng tính hấp dẫn cho cả giải Nữ VĐQG.

Chắc chắn ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch giải Nữ Cúp Quốc gia – cúp LS 2019 chính là Hà Nội và Phong Phú Hà Nam do TKS.VN cũng như TP.HCM I không tham gia giải đấu lần này. Sau nhiều năm không có được danh hiệu vô địch, bóng đá nữ Hà Nội đang rất khao khát chức vô địch Cúp Quốc gia, đó sẽ là bệ phóng quan trọng để đội bóng Thủ đô hướng đến mục tiêu lớn ở giải nữ VĐQG sẽ khởi tranh vào cuối tháng 6 tại Nha Trang.

Trẻ TP.HCM sẽ mang đến giải một đội hình với tuổi đời trẻ nhất khi đa phần các em đều ở độ tuổi 15-16. Đây là sự chuẩn bị của đơn vị này cho giải U16 nữ Quốc gia chuẩn bị khởi tranh vào tháng 6 tới đây. HLV Lưu Ngọc Mai và các học trò đã có mặt ở Hà Nội từ khá sớm để làm quen với thời tiết đang rất oi nóng tại phía Bắc, cựu danh thủ này cho biết mục tiêu của cô và các học trò nhí sẽ là tích luỹ kinh nghiệm cho những giải đấu lớn tiếp theo trong tương lai.

Ngược lại, những đội bóng như TNG.Thái Nguyên và Sơn La cũng sẽ có nhiều hy vọng cạnh tranh thứ hạng cao bởi thể thức thi đấu theo dạng Cup truyền thống thay vì thi đấu dài hơi như giải Nữ VĐQG.

Giải Nữ Cúp Quốc gia – cúp LS 2019 sẽ diễn ra từ ngày 22/5 đến 31/5 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Bảng A gồm có các đội: Hà Nội, Trẻ TP.HCM, Sơn La. Bảng B gồm có các đội: Phong Phú Hà Nam, TP.HCM II và TNG Thái Nguyên. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội xếp thứ nhất ở hai bảng sẽ đá chung kết. Hai đội nhì ở 2 bảng đá tranh hạng Ba. Hai đội xếp cuối ở 2 bảng đá trận tranh hạng Năm.

>>>ĐIỀU LỆ

>>>LỊCH THI ĐẤU 

Cách tính điểm, xếp hạng:

– Đội thắng: 3 điểm

– Đội hoà: 1 điểm

– Đội thua: 0 điểm

– Tính tổng số điểm của các Đội đạt được để xếp thứ hạng.

1. Nếu có từ hai Đội trở lên bằng điểm nhau, thứ hạng các Đội sẽ được xác định như sau: trước hết sẽ tính kết quả của các trận đấu giữa các Đội đó với nhau

theo thứ tự:

– Tổng số điểm.

– Hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua.

– Tổng số bàn thắng.

Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên.

2. Trường hợp các chỉ số trên bằng nhau, BTC sẽ tiếp tục xét các chỉ số của tất cả các trận đấu trong giải theo thứ tự như sau:

– Hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua.

– Tổng số bàn thắng.

Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên.

3. Nếu các chỉ số vẫn bằng nhau, BTC sẽ tiếp tục xét điểm tính trên tổng số thẻ vàng, thẻ đỏ CLB đó nhận khi kết thúc giải, cách tính cụ thể như sau:

– 1 thẻ vàng tính 1 điểm;.

– 1 thẻ đỏ (do nhận thẻ vàng thứ hai trong cùng 1 trận đấu) tính ba (3) điểm;

– 1 thẻ đỏ trực tiếp tính ba (3) điểm;

– 1 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trực tiếp trong cùng 1 trận tính 4 điểm,

CLB nhận ít điểm hơn sẽ được xếp trên.

4. Nếu các chỉ số vẫn bằng nhau, BTC sẽ tổ chức bốc thăm để xác định thứ hạng của các Đội (trong trường hợp chỉ có hai đội có các chỉ số trên bằng nhau và còn thi đấu trên sân thì sẽ tiếp tục thi đá luân lưu 11m để xác định đội xếp trên).

5. Tại các trận Chung kết, tranh hạng Ba, hạng Năm: Các đội thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một trận, nếu sau thời gian thi đấu chính thức (90 Phút) tỷ số hòa, hai Đội sẽ thi đá luân lưu 11m để xác định đội thắng (không thi đấu thêm trận đấu phụ).

 

Giải thưởng:

1. Đội vô địch: Cúp, Huy chương vàng, bảng danh vị và Giải thưởng: 100.000.000đ

2. Đội thứ Nhì: Huy chương bạc, bảng danh vị và giải thưởng: 80.000.000đ

3. Đội thứ Ba: Huy chương đồng, bảng danh vị và giải thưởng: 50.000.000đ

4. Giải phong cách: Bảng danh vị và giải thưởng: 20.000.000đ

5. Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Bảng danh vị và giải thưởng: 10.000.000đ

6. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải: bảng danh vị và giải thưởng: 10.000.000đ

(Nếu trường hợp có từ hai cầu thủ trở lên ghi được số bàn thắng cao nhất bằng nhau, thì giải thưởng sẽ được chia đều cho các cầu thủ đó)

7. Thủ môn xuất sắc nhất giải: Bảng danh vị và giải thưởng: 10.000.000đ

8. Tổ trọng tài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: Bảng danh vị và giải thưởng: 10.000.000đ

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA