Cựu ngôi sao Việt Nam – Cựu ngôi sao Liverpool 1-1: Thỏa sức phô diễn

Chiều nay (201/11), trên SVĐQG Mỹ Đình đã diễn ra trận đấu cuối cùng của Masters Việt Nam 2009 giữa ĐT các cựu ngôi sao Việt Nam và ĐT các cựu ngôi sao CLB Liverpool. Trong cái lạnh cắt da của Hà Nội, các cầu thủ danh tiếng một thời của 2 đội vẫn làm ấm lòng người hâm mộ khi cùng nhau phô diễn những kỹ năng chơi bóng thiên phú của mình, bất chấp sức ỳ của tuổi tác.

Chiều nay (201/11), trên SVĐQG Mỹ Đình đã diễn ra trận đấu cuối cùng của Masters Việt Nam 2009 giữa ĐT các cựu ngôi sao Việt Nam và ĐT các cựu ngôi sao CLB Liverpool. Trong cái lạnh cắt da của Hà Nội, các cầu thủ danh tiếng một thời của 2 đội vẫn làm ấm lòng người hâm mộ khi cùng nhau phô diễn những kỹ năng chơi bóng thiên phú của mình, bất chấp sức ỳ của tuổi tác.

 

Đội cựu ngôi sao Việt Nam và cựu ngôi sao Liverpool chụp ảnh lưu niệm trước trận đấu. Ảnh: Hà Xuân

So với trận gặp cựu ngôi sao MU tối qua, đội hình xuất phát của cựu ngôi sao Việt Nam hôm nay không có thủ thành Hồng Phẩm, tiền vệ Hồng Sơn, Minh Hiếu, trung phong Huỳnh Đức…, nhưng khán giả nhà vẫn rất háo hức chờ đợi màn trình diễn của nhiều tên tuổi quen thuộc khác như thủ môn Tiến Anh, trung vệ Đỗ Khải, hậu vệ Đức Thắng, tiền vệ Triệu Quang Hà, các tiền đạo Minh Chiến, Quốc Cường, Tuấn Thành…

 

Trong khi đó, đội hình các cựu ngôi sao của Quỷ đỏ vùng Merseyside cũng thu hút sự chú ý đặc biệt với sự góp mặt của các siêu sao như Steve Mcmanaman, John Barnes, Mark Wright, Jason McAteer…

 

Đúng với tính chất trình diễn và cống hiến của trận đấu, các cựu ngôi sao 2 đội đều nhập cuộc rất cởi mở, luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhau thỏa sức phô diễn những điểm mạnh của mình. Lẽ dĩ nhiên, với sự vượt trội về thể hình và cả thể lực, các cựu ngôi sao Liverpool tỏ ra lấn lướt hơn và sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 4. Giống như M.U, bàn thắng của Liverpool cũng mang đậm phong cách Anglo Saxon: từ cánh trái, bóng được câu vào trung lộ với điểm rơi rất chuẩn, tạo điều kiện thuận lợi cho Don Hutchison băng vào đệm bóng cận thành.

 

Sang hiệp hai, ĐT các cựu ngôi sao Việt Nam làm mới đội hình với sự hiện diện của Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Minh Hiếu, Hoàng Bửu, Hữu Thắng…, những danh thủ đã thi đấu rất ấn tượng trong trận gặp các cựu ngôi sao của M.U. Sự điều chính của HLV Trần Duy Long nhanh chóng phát huy hiệu quả. Phút 46, khởi nguồn từ pha tấn công biên, Hồng Sơn di chuyển rất tốt đón đường tạt bóng từ Đức Thẳng, bật cao đánh đầu hiểm hóc, gỡ hòa 1-1 cho ĐT các cựu ngôi sao Việt Nam. Một bàn thắng gợi nhớ sự nhạy bén của Hồng Sơn ở thời vàng son của sự nghiệp.

 

Ở những phút còn lại, các cựu ngôi sao Liverpool chủ động chơi bóng tốc độ hơn. Trong khi đó, dưới sự chỉ huy của “trung vệ thép” Đỗ Khải, hàng phòng ngự ĐT các cựu ngôi sao Việt Nam đã khiến các danh thủ lão tướng như Jason McAteer, John Durnin, McManaman gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Văn Phụng (vào sân thay thủ thành Tiến Anh).

 

Cuối cùng trận đấu đã khép lại với tỷ số hòa 1-1 trong tiếng vỗ tay tán dương của các fan hâm mộ có mặt tại sân Mỹ Đình để cổ vũ cho các thần tượng của mình.

 

Pha tranh chấp bóng giữa cựu ngôi sao VN và cựu ngôi sao Liverpool. Ảnh: Hà Xuân

Như vậy, Masters Việt Nam 2009 với 2 trận cầu của những tên tuổi vang bóng một thời đã khép lại với những cảm xúc thật đặc biệt. Đây cũng là lần đầu tiên các fan hâm mộ Việt Nam có cơ hội được tận mắt chứng kiến các thần tượng của mình trình diễn kỹ năng chơi bóng trên sân cỏ Mỹ Đình. Trong khuôn khổ của một giải giao hữu như thế này, chuyện thắng thua sẽ không quan trọng, mà điều đọng lại chính là sức sống bất diệt của bóng đá. Hy vọng, từ sự hiện diện của các cựu ngôi sao M.U, Liverpool, trong tương lai không xa, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến của những đội bóng danh tiếng khác, của những tên tuổi lừng danh đương thời của bóng đá thế giới.

Sáng mai (21/11), các cựu ngôi sao M.U và Liverpool sẽ chia tay khán giả Việt Nam để tiếp tục hành trình Masters Cup với điểm đến tiếp theo là Malaysia.