Juventus thắng chật vật, Milan bị cầm chân

Được thi đấu trên sân nhà nhưng ĐKVĐ Juventus chỉ giành được một chiến thắng sát nút trước Chievo. Tuy nhiên, như thế vẫn còn may, bởi đối thủ của họ – AC Milan còn tệ hơn khi không thể vượt qua…

Được thi đấu trên sân nhà nhưng ĐKVĐ Juventus chỉ giành được một chiến thắng sát nút trước Chievo. Tuy nhiên, như thế vẫn còn may, bởi đối thủ của họ – AC Milan còn tệ hơn khi không thể vượt qau được đội bóng mới lên hạng Ascoli trong một chiều mưa tầm tã.

Trezeguet ghi bàn thắng duy nhất giúp Juventus giành trọn 3 điểm ngay trong ngày khai mạc

Tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình và lại được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Juventus nhanh chóng tràn lên đàn áp đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Với một dàn cầu thủ đồng đều, Juventus đã dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và từ đó họ bắt đầu công phá khung thành của các cầu thủ đội khách Chievo.

Phút thứ 8, từ pha phối hợp tấn công bên cánh phải, bóng được chuyền thẳng vào trung lộ cho Trezeguet, và sau 1 nhịp không chế tiền đạo này đã có dứt điểm rất hiểm hóc nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của anh lại không thể thắng được phản xạ cực nhanh của thủ môn Fontana.

Phút 11, lại từ một pha tấn công bên cánh phải, bóng được tạt thẳng vào trung lộ và Trezeguet một lần nữa đã có pha uy hiếp khung thành của thủ môn Fontana bằng pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Mặc dù bị các cầu thủ chủ nhà nhưng mỗi khi có cơ hội, các cầu thủ Chievo đều có những pha phản công rất nguy hiểm và một trong số đó đã suýt đem về cho họ bàn thắng mở tỷ số. Phút 13, từ một pha phản công nhanh, tiền vệ Sammarco thoát xuống rất trống trải và anh đã có pha lốp bóng rất điệu nghệ qua đầu thủ môn Abbiati nhưng đáng tiếc là bóng lại hơi đi cao hơn so với xà ngang của khung thành.

Phút 15, đội chủ nhà Juventus lại có một cơ hội nữa để chuyển thành bàn thắng

Ibrahimovic bỏ lỡ cơ hội trước sự xuất sắc của thủ môn Fontana.

nhưng cũng giống như những lần trước, tiền đạo Ibrahimovic vẫn không thể khuất phục được phong độ xuất sắc của thủ môn Fontana.

Liên tục gia tăng sức ép, cuối cùng các cầu thủ Juventus cũng đã có được bàn thắng. Phút 35, từ một pha phối hợp tấn công bên cánh trái, tiền vệ Zambrotta tạt bóng chuẩn xác cho Trezeguet bật cao đánh đầu hiểm hóc làm bó tay thủ môn Fontana, và tỷ số là 1-0 cho Juventus.

Bàn thắng mở tỷ số đã giải tỏa sức ép cho các cầu thủ Juventus và giúp họ chơi mỗi lúc một hay hơn. Liên tiếp những phút sau đó, các chân sút của Juventus: Trezeguet, Ibrahimovic, Camoranesi, Nedved… thay nhau bắn phá khung thành của thủ môn Fontana nhưng tất cả đều phải chào thua trước phong độ xuất sắc của thủ môn này.

Sau giờ nghỉ thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về các cầu thủ Juventus. Trong khi đó, với những pha cứu thua xuấc sắc trong hiệp 1, thủ môn Fontana đã bị chấn thương và phải ra nghỉ để nhường chỗ cho thủ môn Malago.

Nắm giữ thế trận và tạo được rất nhiều những pha tấn công nguy hiểm nhưng trong một ngày không may các chân sút của Juventus đã liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và đành chấp nhận rời sân với một trận thắng sít sao.

Sheva (phải) tranh bóng với cầu thủ của Asconi.

Trong khi Juventus chỉ vượt qua được Chievo với một bàn thắng duy nhất, thì AC Milan lại không được may mắn như vậy. Đến làm khách trên sân Ascoli những tưởng AC Milan sẽ dễ dàng ăn tươi nuốt sống đối thủ với một hình nhiều sao của mình.

Tuy nhiên, cơn mưa liến tục kéo dài đã khiến cho mặc sân trũng nước và điều đó đã ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi kỹ thuật của các cầu thủ AC Milan. Với mặt sân rất lầy lội, AC Milan đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc trải khi tấn công, dù rằng họ vẫn có trong tay những cầu thủ xuất sắc nhất của mình.

Không thể hiện được sự vượt trội về đẳng cấp, AC Milan còn rơi vào thế bất lợi khi để cho đội chủ nhà vượt lên dẫn trước sau pha lao vào sút bồi của hậu vệ Cudini ở phút 58. Tuy nhiên, với đẳng cấp của mình, các cầu thủ AC Milan đã nhanh chóng lập lại thế quân bình chỉ sau đó ít phút với pha làm bàn rất dẹp mắt của tiền đạo Shevchenko (phút 63).

Những phút sau đó, dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ AC Milan vẫn không tài nào xuyên thủng được hàng phòng ngự số động của đội chủ nhà và đành chấp nhận chia điểm.

Các cầu thủ Inter vui mừng sau chiến thắng đậm trước Treviso

Trong một trận đấu khác, tận dụng cơ hội Milan bị cầm chân và Juvenus chỉ thắt sát nút, Inter Milan và AS Roma đã leo lên chiếm ngôi đầu bảng sau những chiến thắng 3 sao trước Treviso và Reggina.

Trên sân San Siro, cú hattrich của tiền đạo Adriano (phút 32, 68, 79) đã giúp Inter nhấn chìm tân binh Treviso. Trong khi đó, 3 bàn thắng của Mancini (phút 30), De Rossi (phút 46) và Nonda (phút 90) đã giúp AS Roma giành chiến thắng đậm ngay trên sân của Reggina.Tuy nhiên, cơn mưa liến tục kéo dài đã khiến cho mặc sân trũng nước và điều đó đã ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi kỹ thuật của các cầu thủ AC Milan. Với mặt sân rất lầy lội, AC Milan đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc trải khi tấn công, dù rằng họ vẫn có trong tay những cầu thủ xuất sắc nhất của mình.

Không thể hiện được sự vượt trội về đẳng cấp, AC Milan còn rơi vào thế bất lợi khi để cho đội chủ nhà vượt lên dẫn trước sau pha lao vào sút bồi của hậu vệ Cudini ở phút 58. Tuy nhiên, với đẳng cấp của mình, các cầu thủ AC Milan đã nhanh chóng lập lại thế quân bình chỉ sau đó ít phút với pha làm bàn rất dẹp mắt của tiền đạo Shevchenko (phút 63).

Kết quả các trận đấu vòng 1
Livorno – Lecce: 2-1
Fiorentina – Sampdoria: 2-1
Ascoli – AC Milan: 1-1
Inter Milan – Treviso: 3-0
Lazio – Messina: 1-0
Parma – Palermo: 1-1
Reggina – AS Roma: 0-3
Siena – Cagliari: 2-1
Udinese – Empoli: 1-0
Chievo – Juventus: 0-1

Những phút sau đó, dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ AC Milan vẫn không tài nào  xuyên thủng được hàng phòng ngự số động của đội chủ nhà và đành chấp nhận chia điểm.

Trong một trận đấu khác, tận dụng cơ hội Milan bị cầm chân và Juvenus chỉ thắt sát nút, Inter Milan và AS Roma đã leo lên chiếm ngôi đầu bảng sau những chiến thắng 3 sao trước Treviso và Reggina.

Trên sân San Siro, cú hattrich của tiền đạo Adriano (phút 32, 68, 79) đã giúp Inter nhấn chìm tân binh Treviso. Trong khi đó, 3 bàn thắng của Mancini (phút 30), De Rossi (phút 46) và Nonda (phút 90) đã giúp AS Roma giành chiến thắng đậm ngay trên sân của Reggina.

(Theo TTO)