Thông tin ĐTQG Olympic: Thi đấu nội bộ kiểm tra

Chiều nay (13/9), ĐTQG Olympic đã có trận đấu nội bộ đầu tiên với mục tiêu kiểm tra sự tiến bộ và khả năng hòa nhập của các tuyển thủ…

Chiều nay (13/9), ĐTQG Olympic đã có trận đấu nội bộ đầu tiên với mục tiêu kiểm tra sự tiến bộ và khả năng hòa nhập của các tuyển thủ. Trời mưa lớn đã ảnh hưởng đến chất lượng của các pha lên bóng, nhưng sự tự tin và đặc biệt nỗ lực cao độ của các cá nhân rất đáng được biểu dương.

Quý Sửu (vàng) và Quốc Vượng (đỏ) trong một pha tranh bóng- Ảnh: Q.Thắng

Sau 15 phút khởi động làm nóng, 22 tuyển thủ được chia thành hai đội hình (Tài Em, Văn Trương chấn thương, Quang Huy bị cúm phải ngồi ngoài, Ngọc Linh đá dự bị).

Đội hình mặc áo đỏ gồm: thủ môn Đức Cường, hậu vệ Hoàng Thương, Bật Hiếu, Văn Biển, Hải Lâm; Quốc Vượng, Phước Vĩnh, Quốc Anh, Tấn Tài là những cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ còn trên hang công là bộ đôi Văn Quyến, Thanh Bình.
Đội mặc áo vàng gồm: thủ môn Ngọc Tú, các hậu vệ Minh Đức, Văn Pho, Trọng Bình, Minh Thiện, tiền vệ gồm Đình Việt, Quý Sửu, Quang Thanh, Vũ Phong cùng hai tiền đạo Công Vinh, Anh Đức.
Sau khoảng 10 phút làm quen, các cầu thủ mặc áo đỏ là những người chơi tốt hơn với những pha lên bóng mạnh mẽ và đa dạng bên cách trái. Trong khi đó, Văn Quyến, Thanh Bình thi đấu rất ăn ý và bộ đôi này là tác giả của hai bàn thắng giúp đội áo đỏ vượt lên dẫn trước. Trong một pha rướn bóng, Thanh Bình đã bị đau nhẹ và Ngọc Linh là người thay anh chơi cặp cùng Văn Quyến. Mặc dù không lấn lướt về thế trận, nhưng đội áo vàng cũng có những pha lên bóng khá sắc sảo và hai trong số đó đã được Vũ Phong cùng Quang Thanh chuyển thành bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.
Sang hiệp 2, Minh Đức thế chỗ Hoàng Thương bên đội đỏ, còn Vũ Phong đổi vị trí cho Tấn Tài.
Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Lê Thế Thọ và Trưởng phòng các ĐTQG – đào tạo trẻ Phạm Quang đã lên thăm và theo dõi trận đấu tập nội bộ chiều nay của ĐTQG Olympic.

Những phút đầu hiệp 2, đội vàng chơi khá tự tin và những pha tấn công của họ luôn nhận được những cái gật đầu hài lòng của HLV A.Riedl. Nổi bật trên hàng công của đội vàng chính là tiền đạo Công Vinh và chính anh là người giúp đội vàng nâng tỷ số lên 3-2 bằng một cú sút rất đẹp mắt từ cự lý 25m.

Bên phía đội đỏ, sự sắc sảo của Văn Quyến, tài tổ chức của Quốc Vượng và đặc biệt là sự xông xáo của Văn Biển, Quốc Anh bên cánh trái giúp họ dần chiếm lĩnh lại thế trận. Trong một pha phản công nhanh, Văn Biển dốc bong rất dũng mãnh rồi tạo điều kiện cho người đồng đội của mình là Ngọc Linh đi bong qua cả thủ môn Ngọc Tú cân bằng tỷ số 3-3.
Nhìn chung, các tuyển thủ đã nắm bắt khá nhanh những yêu cầu của HLV A.Riedl và rất nỗ lực trong từng pha tranh bóng và điều đó khiến A.Riedl hài lòng dù ông không thực sự vui bởi trận đấu bỗng nhiên phải diễn ra trong điều kiện thời tiết quá xấu.
Ngày mai (14/9), toàn đội sẽ nghỉ tập để tiến hành khám sức khỏe, tim mạch⬦ tại Viện KHTDTT.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM