Cựu đội trưởng tuyển VN Nguyễn Mạnh Cường:Tôi đang háo hức như trẻ con!⬝

Trước trận đấu chia tay Sthế hệ vàng⬝, cựu đội trưởng tuyển VN Nguyễn Mạnh Cường: "Nghe thông tin về trận đấu, tôi đang chộn rộn,háo hức như trẻ con được quà".

Đội trưởng Nguyễn Mạnh Cường trong trận gặp Thái Lan ở vòng bảng SEA Games 18

11 năm sau SEA Games 18, người cựu đội trưởng ĐTQG vẫn nói đầy cảm xúc khi nhớ về những giờ khắc không quên ấy: “Nếu SEA Games 1995 với bóng đá VN là một cơ hội lớn để rửa nỗi buồn thua trận ở hai SEA Games trước thì với tôi, đây là cơ hội cuối cùng khoác áo tuyển vì lúc đó tôi là cầu thủ lớn tuổi nhất đội”. Cường “ổi” cho biết anh chỉ có một mong muốn là làm được một điều gì đó thật tốt để giã từ đội tuyển ấn tượng nhất.

Tôi và các đồng đội năm xưa không bao giờ quên được các thời khắc lịch sử của bóng đá VN ở SEA Games 18. Trận đấu với Indonesia, mình mà hòa là bị loại. Rồi Hữu Đang ghi bàn. 55 phút còn lại, cả đội lăn xả đá hết mình để vỡ òa với tấm vé vào bán kết nhọc nhằn trên tay”. Chưa kịp tung hê niềm vui, lại phải đối mặt với Myanmar ở bán kết. Ngày ấy Myanmar là đội cực mạnh chứ không làng nhàng như bây giờ.

Liên đoàn Bóng đá VN hỗ trợ 50 triệu đồng

Liên đoàn Bóng đá VN đã quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng cho trận đấu chia tay “thế hệ vàng” bóng đá VN do báo Tuổi Trẻ tổ chức – đó là một phần nội dung trong công văn chính thức của VFF gửi đến báo Tuổi Trẻ ngày hôm qua 22-8, do Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn ký.

Ngoài ra, trong văn bản này, VFF cũng hết sức hoan nghênh báo Tuổi Trẻ đã có sáng kiến tổ chức trận đấu này và phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá TP.HCM thực hiện, không chỉ để tôn vinh công lao của thế hệ cầu thủ vàng VN, và dành một khoản tiền ủng hộ các cựu danh thủ bóng đá VN hiện gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Cắn răng mà đá và trận chung kết mở ra như trong mơ sau bàn thắng vàng của Minh Chiến. Vui lắm nhưng trong khoảnh khắc hạnh phúc đó, tôi mới cảm nhận được vị đắng: Mình sẽ không có mặt ở trận chung kết vì đã nhận đủ hai thẻ vàng. “Cảm giác ngồi ngoài nhìn anh em vất vả chiến đấu trên sân thật đau khổ bởi là đội trưởng mà không thể giúp gì được cho anh em”.

Anh cũng không quên được cảnh tượng người hâm mộ do quá vui mừng đã làm phá sản mọi kế hoạch đón tiếp đội tuyển và xe chở anh đã phải chạy vào trụ sở Công an TP.HCM để “lánh nạn”. Cường “ổi” bảo rằng mỗi lần có dịp ngồi lại cùng Minh Chiến, Huỳnh Đức… bọn tôi kể mãi về những trò tinh nghịch ngày trước.

 “Tôi may mắn hơn nhiều người vì được Thể Công tổ chức cho một cuộc giã từ sân cỏ trước trận đấu năm 1997. Nhiều đồng đội khác có thể còn có sự nghiệp oanh liệt hơn tôi nhưng vẫn chưa có hạnh phúc này. Vì thế chúng tôi rất mong được tái ngộ cùng nhau trong trận chia tay thế hệ vàng của bóng đá VN” – Mạnh Cường nói.

(Theo Tuổi trẻ)