Lấy may cho đội tuyển

Chứng kiến tuyển U-23 Việt Nam lên ngôi tại Agribank Cup 2005, người lái xe cho ông Riedl khoan khoái tiết lộ một quy luật … đưa đón HLV người Áo mang lại rất nhiều may mắn.

Chứng kiến tuyển U-23 Việt Nam lên ngôi tại Agribank Cup 2005, người lái xe cho ông Riedl khoan khoái tiết lộ một quy luật … đưa đón HLV người Áo mang lại rất nhiều may mắn.

Trước các trận đấu của đội tuyển U-23 Việt Nam tại Agribank Cup 2005, ông Dậu (tên người lái xe) đều đến đón Phó ban các đội tuyển Nguyễn Trọng Giáp tại nhà riêng ở phố Đội Cấn trước rồi mới vòng qua khu biệt thự Sedona đón vợ chồng HLV trưởng Alfred Riedl ra sân vận động. Thậm chí ông Giáp chỉ bước lên xe vào lúc 14h55 mới thực sự … thiêng.

Đón ông Giáp (phải) trước sẽ mang lại may mắn cho đội tuyển?

“”Cứ theo đúng chu trình này thì đội tuyển sẽ thắng, tuy nhiên chỉ thắng với cách biệt một bàn””, ông Dậu hào hứng nói, “”Tôi nói vui với ông Giáp rằng “”ông sinh con một bề nên chỉ thắng tối thiểu thế thôi””. Ông Giáp ban đầu không tin lắm nhưng sau cứ thấy đội tuyển thắng với các tỷ số 1-0 rồi 2-1 thì chỉ biết lắc đầu thán phục. Có lẽ sau này khi đội tuyển thi đấu trên sân nhà, có bận mấy ông ấy cũng gắng thu xếp để được … tôi qua đón trước chứ không để ông Riedl một mình ra sân””.

Ông Dậu nghiệm ra quy luật này từ Honda Cup diễn ra hồi tháng 6/2005, giải đấu quốc tế đầu tiên của ông Riedl trong lần thứ ba trở lại dẫn dắt ĐTVN.

Khi ông Dậu đưa một mình HLV Riedl ra sân thì đội tuyển toàn hoà (2-2 với Bucheon BK và 1-1 với Indonesia) nhưng khi trên xe có thêm ông Giáp, đội tuyển đánh bại Barcelona B 1-0 để lên ngôi vô địch một cách ấn tượng.

Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng trung thành với chiếc áo sơ mi trắng.

“”Không hiểu sao hai trận đấu cuối cùng tại Agribank Cup 2005, ông Riedl luôn bảo tôi đến đón ông Giáp trước dù tôi chưa hề kể câu chuyện này cho ông ấy””, người lái xe có thâm niên trong ngành TDTT tâm sự, “”Dường như ông ấy cũng tin rằng được đi cùng với ông Giáp luôn mang đến sự may mắn. Bản thân trước mỗi trận đấu của đội tuyển, ông Riedl luôn cùng vợ đi nhà thờ để cầu nguyện””.

Không chỉ có người lái xe mà ngay cả các quan chức Liên đoàn BĐVN khoá V cũng cố gắng lấy may cho đội tuyển theo cách của mình. Mỗi khi đội tuyển U-23 thi đấu, phó chủ tịch Lê Hùng Dũng luôn xuất hiện với chiếc áo sơ mi hàng hiệu màu trắng. Nguyên là tại LG Cup 2005 tổ chức trên sân Thống Nhất(TPHCM), một phóng viên nữ khen ngợi “”chú Dũng cứ mặc áo trắng là đội tuyển sẽ thắng”” và kể từ đó ông Dũng giữ nguyên một bộ trang phục để lấy may cho đội tuyển.

Trong khi đó dù thời tiết có thế nào thì Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn vẫn luôn đóng bộ vest màu đen trong suốt thời gian diễn ra Agribank Cup. Mới đây khi đội tuyển U-23 Việt Nam dẫn trước U-23 Thái Lan 2 bàn, ông Tuấn yên tâm cởi áo cho đỡ nóng thì ngay lập tức Datsakorn Thonglao (7-Thái Lan) gỡ lại một bàn. Tất nhiên là ông TTK phải vội vàng đóng bộ ngay lập tức và nín thở chờ tiếng còi mãn cuộc.

(ThethaoVietnamnet)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM