Thông tin ĐTQG Olympic tập huấn tại Áo: ĐTQG Olympic Việt Nam – FC Sopron 0-4

Chiều qua, ĐTQG Olympic đã thi đấu giao hữu với Sopron và để thua 0-4. Sopron là đội bóng mạnh và mới đoạt Cúp và Siêu Cúp Hungaria mùa giải vừa qua.

Chiều qua, ĐTQG Olympic đã thi đấu giao hữu với Sopron và để thua 0-4. Sopron là đội bóng mạnh và mới đoạt Cúp và Siêu Cúp Hungaria mùa giải vừa qua.

Đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam: TM Quang Huy; HV: Hải Lâm, Bật Hiếu, Văn Trương, Phước Vĩnh; TV: Tấn Tài, Tài Em, Quốc Vượng, Quốc Anh; TĐ: Văn Quyến, Thanh Bình.

Sang hiệp 2, HLV trưởng A.Riedl đưa Công Vinh vào thay Văn Quyến, Vũ Phong thay Tấn Tài, Văn Biển thay Quốc Anh. Phút 60, Quý Sửu, Hoàng Thương thay Tài Em, Quốc Vượng, và Anh Đức thay Thanh Bình.

Một pha trong trận Olympic Việt Nam – Sopron

Ảnh Ph.Thành

Với sự vượt trội toàn diện về thể hình, thể lực và phần nào là kỹ-chiến thuật, các cầu thủ chuyên nghiệp đến từ Hungaria đã không quá khó khăn để kiểm soát thế trận cũng như ghi bàn thắng ở các phút 20, 50, 55 và 85.

Cho đến khi tỷ số là 3-0 nghiêng về Sopron thì các tuyển thủ của chúng ta luôn trong tình trạng chống đỡ các pha phản công như vũ bão của đối phương. Không chỉ vậy, các pha phản công của Olympic Việt Nam đều bị đội bạn cắt đứt sau vài đường chuyền. Phải đến phút 25, Olympic Việt Nam mới tạo được một cơ hội nguy hiểm, khi Văn Trương tạt căng ngang và Thanh Bình lao lên dứt điểm, nhưng bóng lại đi chạm vào góc vuông giữa xà ngang và cột dọc đi ra ngoài. Sau đó ít phút, Quốc Vượng cũng nỗ lực sút xa nhưng không gây nguy hiểm cho đội bạn.

Nửa đầu hiệp 2, Olympic Việt Nam vẫn thi đấu trong thế chống đỡ. Trong 30 phút còn lại của hiệp đấu, Olympic Việt Nam chơi rất cố gắng và tạo được vài tình huống nhưng không đủ lực để đe doạ khung thành đối phương.

Sau trận đấu, HLV trưởng A.Riedl nhận xét, đây là trận đấu tập tốt, có ý nghĩa đánh giá khả năng thực sự của các cầu thủ Olympic chúng ta và cũng cơ hội để các cầu thủ tiếp tục phấn đấu vươn lên. HLV trưởng A.Riedl lưu ý các tuyển thủ rằng ở SEA Games 23 chúng ta sẽ không phải đương đầu với những đối thủ như Sopron, nên các cầu thủ không nên quá lo lắng, ảnh hưởng đến quá trình tập luyện.

Nhìn chung, tâm lý của toàn đội tốt. Bà con Việt Kiều đến xem trận đấu này đông hơn hai trận trước.

Sau trận đấu với Sopron, các cầu thủ của chúng ta đã được xem các trực tiếp vòng loại World Cup khu vực châu u, vì theo giờ địa phương các trận đấu diễn ra từ 17h đến 22h.

Sáng nay, đội tập chạy băng đồng, HLV trưởng A.Riedl sẽ làm người hướng dẫn bằng xe đạp.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM