Thông tin của ĐTQG Olympic tại Áo, Olympic Việt Nam có trận thắng thứ 3 trên đất Áo

23h đêm qua (18h00 giờ Áo), ĐT Olympic Việt Nam đã có trận đấu thứ 4 trên đất Áo, đối thủ là CLB Sollenau. Với sự vượt trội, ĐT Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng 5-1.

23h đêm qua (18h00 giờ Áo), ĐT Olympic Việt Nam đã có trận đấu thứ 4 trên đất Áo, đối thủ là CLB Sollenau. Với sự vượt trội, ĐT Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng 5-1.

Một pha trong trận đấu của ĐT Olympic Việt Nam - Ảnh PH.Thành

ĐT Olympic Việt Nam ra quân với đội hình như sau: Thủ môn Đức Cường; các hậu vệ Minh Đức, Bật Hiếu, Phước Vĩnh, Văn Trương, 4 tiền vệ là Vũ Phong, Tài Em, Quốc Vượng, Văn Biển; tiền vệ Công Vinh, Ngọc Linh.

~ hiệp đấu này, đội bạn đưa ra đội hình xuất phát gồm nhiều cầu thủ trẻ và chủ động chơi phòng ngự với số đông bên phần sân nhà. Chính vì thế, trong khoảng 15 phút đầu, dù cầm được nhiều bóng nhưng các chân sút của chúng ta rất khó tiếp cận khung thành đối phương và phải đến phút 20, thế bế tắc mới được khai thông. Pha chồng biên của bộ đôi Văn Trương và Văn Biển bên cánh trái đã kết thúc bằng quả căng ngang rất hiểm hóc ở tầm thấp của Trương tạo điều kiện cho Vũ Phong băng vào băng vào ghi bàn thắng.

Bị bất ngờ bởi những pha tấn công biên nhanh, sắc sảo của Olympic Việt Nam, hàng thủ Sollenau không còn giữ được sự chắc chắn như những phút đầu, để các chân sút đến từ Việt Nam khai thác. Liên tiếp ở các phút 27 và 29 từ những pha đánh biên, ĐT Olympic Việt Nam có thêm hai bàn thắng do công của Văn Biển và Công Vinh. Chưa dừng ở đó, đến phút 41, tiền vệ trẻ của CLB SĐ.NĐ, Văn Biển đánh dấu một trận đấu xuất sắc của cá nhân mình bằng bàn thắng thứ 2 nâng tỷ số hiệp 1 lên 4-0 cho ĐT Olympic Việt Nam.

Cũng trong chiều qua (11/10) và sáng nay, toàn bộ các cầu thủ của ĐT Olympic Việt Nam được các chuyên gia y tế của Trung tâm thể thao Viva (nơi ĐT Olympic Việt Nam tập huấn) kiểm tra sức khỏe bằng những bài Test Y học thể dục thể thao hiện đại nhất. Qua đó các chỉ số như cấu tạo khung xương, bàn chân, lớp mỡ dưới da được xem xét kỹ lưỡng để phát hiện nhưng bất thường. Trưa mai (13/10), BHL ĐTOlympic Việt Nam sẽ nhận được báo cáo kết quả cụ thể của từng tuyển thủ.

Vào hiệp hai, BHL ĐT Olympic Việt Nam chỉ giữ lại thủ môn Đức Cường còn hay toàn bộ các vị trí trên sân, đội hình của chúng ta ở hiệp đấu này như sau: thủ môn Đức Cường, hậu vệ Trọng Bình, Hoàng Thương, Văn Pho, Minh Thiện, tiền vệ Hải Lâm, Quý Sửu, Quang Thanh, Văn Quyến cùng cặp tiền đạo Thanh Bình, Anh Đức. Trong khi đó, đối thủ cũng đưa đội hình mạnh nhất vào sân. Sự thay đổi này khiến trận đấu diễn ra cân bằng hơn, tận dụng ưu thế về thể hình, các cầu thủ Sollenau liên tiếp thực hiện các pha tấn công bằng những đường chuyền dài vào trung lộ của ĐT Olympic Việt Nam khiến khung thành của Đức Cường nhiều phen chao đảo. Dù bị tấn công nhiều nhưng ĐT Olympic Việt Nam vẫn chơi rất kiên cường và tung ra nhiều pha phản công rất sắc sảo. Bàn thắng thứ 5 của chúng ta cũng đến từ một tình huống như vậy. Phút 60, Quang Thanh cắt bóng trong chân tiền vệ đội bạn và đường chuyền của cầu thủ này tạo điều kiện cho tiền vệ Hải Lâm có cơ hội đối mặt với thủ môn đối thủ và cú sút của cầu thủ này dễ dàng đưa ĐT Olympic Việt Nam dẫn trước 5-0.

Mãi đến phút 78, đội bạn có bàn thắng danh dự bằng cú đá phạt rất mạnh từ khoảng 30m chếch về phía bên phải. Sau tình huống này, Văn Quyến được đẩy từ vị trí tiền vệ trái lên chơi tiền đạo thay Anh Đức và tiền đạo nhỏ con này liên tục làm khổ hàng thủ đối phương bằng những pha đi bóng lắt léo.

Chung cuộc ĐT Olympic Việt giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 5-1.

* Sáng nay (12/10), nội dung chủ yếu mà các tuyển thủ Olympic Việt nam phải thực hiện vẫn là những bài tập chạy nhằm nâng cao sức bền và sức nhanh.

* Dù chỉ là CLB nghiệp dư của Áo nhưng các cầu thủ của CLB Sollenau tỏ ra rất chuyên nghiệp trong sinh hoạt, tập luyện và thi đấu. Ngay cơ sở vật chất của CLB này cũng rất hiện đại với hệ thống bể bơi, bồn tắm, khu hồi phục sức khỏe cũng rất hiện đại.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM