LG Cup 2005, Olympic Việt Nam – U23 Bulgari 4-2: Khởi đầu ấn tượng của chủ nhà

Trước các đối thủ đến từ xứ sở hoa hồng rất mạnh về thể hình và thể lực, Olympic Việt Nam bằng tinh thần quả cảm, lối chơi thông minh đã có trận ra mắt ấn tượng tại LG Cup 2005.

Trước các đối thủ đến từ xứ sở hoa hồng rất mạnh về thể hình và thể lực, Olympic Việt Nam bằng tinh thần quả cảm, lối chơi thông minh đã có trận ra mắt ấn tượng tại LG Cup 2005. Không chỉ vậy, lối chơi hợp lý cùng khát vọng chiến thắng mà mỗi cầu thủ thể hiện trong trận đấu chiều nay khiến chúng ta hoàn toàn tự tin khi hướng về SEA Games 23⬦

Trận ra mắt ấn tượng của ĐTQG Olympic Việt Nam (trái) tại LG Cup 2005 – Ảnh: HS
10 phút đầu tiên, tâm lý căng thẳng của một vài vị trí ĐT Olympic Việt Nam khiến những pha phối hợp có phần căng cứng, tạo điều kiện cho đối phương tận dụng, rất may đã không có gì nghiêm trọng xảy ra.
Sau khi vượt qua sự căng cứng về tâm lý, các đợt lên bóng của ĐT Olympic Việt Nam dần trở nên nhịp nhàng và nhuyễn hơn. Có lẽ không chỉ các cầu thủ đến từ châu u mà ngay cả những khán giả có mặt trên khán đài sân Thống Nhất đều rất ấn tượng về lối chơi của ĐT Olympic Việt Nam.
~ trung tuyến, Quốc Vượng nổi lên như một thủ lĩnh, còn trên hàng tiền đạo Văn Quyến (10) vẫn tinh tế, khôn khéo và Thanh Bình (18) dũng mãnh, cần mẫn. Chính sự xông xáo của bộ ba này đã góp phần tạo nên những Ssóng gió⬝ trước khung thành đối phương.
Phút 16, sau pha phối hợp rất ăn ý giữa Quyến – Vượng, bóng được xẻ ra biên trái và Văn Trương (2) hoàn tất bằng cú tạt điểm rơi chuẩn xác cho Scậu út⬝ Thanh Bình (18) bay người đánh đầu vào góc xa mở tỷ số.
Sau tình huống này, ĐT Olympic Việt Nam chơi hay hơn. Liên tiếp những pha tấn công biên được thực hiện một cách hợp lý và nhuần nhuyễn, đẩy đối thủ vào thế chống đỡ. Đã có vài cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành U23 Bulgari trong những phút còn lại của hiệp 1, tiếc là những pha xử lý cuối cùng của các chân sút O.VN lại thiếu chuẩn xác, nên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.
Niềm vui sau bàn thắng mở tỷ số của các tuyển thủ Olympic Việt Nam – Ảnh: HS
Bước vào hiệp 2, ĐT Olympic Việt Nam vẫn giữ được sự hưng phấn với những pha tấn công liên tiến. Phút 48, Quốc Vượng (20) thực hiện quả đá phạt rất nhanh từ giữa sân cho Văn Quyến (10) khôn ngoan thoát xuống sút bóng nhẹ nhưng rất hiểm hóc hạ gục thủ môn Petrov (1) nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Chỉ 3 phút sau, Quyến đã ghi dấu ấn của mình khi ghi bàn đưa Olympic Việt Nam vượt lên dẫn 3-0.
Quá bất ngờ với sức tấn công mạnh mẽ của chủ nhà, U23 Bulgari không thể tìm ra phương thức hóa giải lối chơi đầy Slửa⬝ mà các tuyển thủ Olympic Việt Nam thể hiện. Việc họ chịu thêm bàn thua thứ 4 cũng không quá ngạc nhiên: Phút 64, Tấn Tài (19) tạt bóng cắt ngang mặt thành để Quốc Anh (6) đệm bóng nhẹ nhàng cho Công Vinh (9) – vào thay Thanh Bình ở phút 57 – dễ dàng ghi bàn thắng thứ tư cho Olympic Việt Nam. Dẫn trước 4 bàn thắng, HLV A.Riedl lần lượt đưa Ngọc Linh, Văn Biển vào sân. Suýt chút nữa tiền đạo Ngọc Linh đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐT, nếu cú đệm bóng của anh ở phút 71 không tìm đúng xà ngang.
Những phút cuối trận, U23 Bulgari đã có được hai bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-4. Các bàn thắng của U23 Bungari đều được ghi bởi đội trưởng Zakov (21).
Thắng 4-2 trước U23 Bulgari, vốn được đánh giá là một trong những ƯCV cho chức vô địch, thầy trò HLV A.Riedl tràn đầy tự tin trên con đường chinh phục LG Cup 2005. (VFF)

Đội hình xuất phát

Olympic Việt Nam: 1- Quang Huy (TM), 2- Văn Trương, 3- Minh Đức, 17- Bật Hiếu, 16- Hải Lâm; 6- Quốc Anh, 14- Phước Vĩnh, 19 – Tấn Tài, 20- Quốc Vượng; 10- Văn Quyến, 18- Thanh Bình.

U-23 Bulgaria: 1- Emil Petrov (TM), 2- Dimitar Dumchev, 3 – Yordan Varbanov, 4- Ivan Skerlev, 5- Stilian Popchev, 6- Vladimir Karbranov, 7- Stefan Kostandinov, 10 – Yaroslav Anev; 11- Emil Urumov, 20 – Hristo Zlatinski, 21- Zakov Gerasim

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM