ĐT U17 Việt Nam – Đội trẻ HP.Hà Nội 1-1: Nhiều triển vọng!

ĐT U17 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với các cầu thủ trẻ của CLB HP.Hà Nội nhằm kiểm nghiệm đội hình lần cuối trước khi lên đường tham dự giải bóng đá U17 ĐNÁ diễn ra từ 26/08 đến 04/09 tới…

Sau hơn 2 tuần tập luyện tại Trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ Nam Định, chiều qua (20/08), ĐT U17 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với các cầu thủ trẻ của CLB HP.Hà Nội nhằm kiểm nghiệm đội hình lần cuối trước khi lên đường tham dự giải bóng đá U17 Đông Nam Á, diễn ra từ ngày 26/08 đến ngày 04/09 tới tại Thái Lan.

Đội tuyển U17 Việt Nam ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Trấn giữ khung thành là thủ môn Phan Thành Công, Bùi Thế Sơn đá hậu vệ cánh phải, Huỳnh Anh Trung đá hậu vệ cánh trái, Ngọc Đạt và Tấn Phong đá cặp trung vệ. Trên hàng tiền vệ, Quang Huy và Tấn Phát đá ở vị trí trung tâm, trong khi đó Mạnh Dũng, Nhật Nam đảm nhiệm vị trí 2 bên cánh. Bộ đôi Danh Ngọc và Trí Bắc phối hợp với nhau trên hàng công.
Mặc dù đội bạn có tầm vóc vượt trội (HP.Hà Nội tung ra sân đội hình đa phần là các cầu thủ thuộc đội U21 đang tham dự vòng loại giải U21 Quốc gia), nhưng ĐT U17 Việt Nam vẫn nhập cuộc rất tự tin và nhanh chóng nắm quyền kiểm soát trên sân nhờ khả năng phối hợp nhỏ một chạm khá ăn ý dựa trên một nền tảng kỹ thuật đồng đều ở cả 3 tuyến.
Nổi bật trong đội hình ĐT U17 là anh em sinh đôi Hoàng Danh Ngọc – Hoàng Nhật Nam. Nếu như Nhật Nam liên tục khuất đảo hành lanh trái của đội bạn với những pha lên bóng tốc độ, thì chân sút Danh Ngọc luôn thể hiện là một mối đe dọa thường trực trước khung thành đội trẻ HP.Hà Nội.
Tuy nhiên, với lối chơi phòng ngự phản công khá già dặn, cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về các cầu thủ trẻ HP.Hà Nội với cú sút xa rất căng của Tiến Việt ở cự ly ngoài vòng cấm. Rất may là thủ môn Thành Công xuất sắc bay người đẩy bóng ra ngoài.
Sau hàng loạt các pha tấn công dồn dập, cuối cùng ĐT U17 cũng có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 35 của trận đấu sau pha dứt điểm hiểm hóc của Danh Ngọc.
ĐT 17 Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận trên sân và lẽ tỷ số đã không dừng lại ở con số 1 bàn nếu như Tấn Phát và Trí Bắc dứt điểm cẩn thận hơn trong tình huống đối mặt với thủ thành HP. Hà Nội.
Sang hiệp 2, trời nắng nóng và oi bức khiến nhiều cầu thủ xuống sức và không còn duy trì được tốc độ trận đấu như trong hiệp 1, mặc dù BHL đã tung nốt các cầu thủ còn lại vào sân thay người. Trong khi đó, với thể hình, thể lực vượt trội, trẻ HP.Hà Nội bắt đầu chơi lấn lướt hơn và tổ chức được khá nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành ĐT U17 Việt Nam.
Phút thứ 61, cú sút chéo góc quyết đoán của Thanh Sang sau pha phối hợp tấn công khá bài bản bên cánh trái đã mang lại bàn gỡ hòa 1-1 cho HP.Hà Nội. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì mà các cầu thủ trẻ HP.Hà Nội thực hiện được trong hiệp đấu thứ 2, bởi sau đó ĐT U17 Việt Nam chơi tập trung, chặt chẽ hơn, giữ vững cự ly đội hình và nhanh chóng hóa giải các mũi tấn công của đội bạn ngay từ khu vực giữa sân, tạo ra một thế trận giằng co cho đến phút cuối cùng của trận đấu.
Kết thúc, HLV trưởng Phan Thanh Hùng không giấu nổi nét mặt hài lòng khi nhận xét về các học trò của mình: : SĐây chỉ là một trận đấu mang tính chất kiểm nghiệm đội hình nên kết quả không quan trọng. Điều đáng khen là toàn đội đã thực hiện rất tốt chiến thuật của BHL, đặc biệt là tinh thần thi đấu đầy hứng khởi và quyết tâm của các cầu thủ. Tất nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định do khó khăn về tập hợp lực lượng, nhưng tôi tin rằng toàn đội sẽ tự hoàn thiện trong quá trình tham dự giải. Cho đến thời điểm này, tinh thần của toàn đội rất tốt. Các cầu thủ đều tập luyện hết sức nghiêm túc và hoàn thành hầu hết khối lượng trong giáo án của BHL. Tất cả đang rất nòng lòng lên đường tham dự giải. Đó là một tín hiệu mừng cho đội tuyển⬝.
Trong khi đó, Trợ lý HLV Nguyễn Văn Dũng, nguyên là một trong những Scây ghi bàn⬝ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam, nói: SBằng kinh nghiệm của mình, chúng tôi luôn hướng các cầu thủ đên một lối chơi, một kỹ năng xử lý bóng đơn giản nhưng phải thể hiện được sự sắc sảo và hiệu quả, tránh sự rườm rà không cần thiết. Nhìn chung, các em đều đã thể hiện được tố chất của thế hệ kế cận đội tuyển Việt Nam trong tương lai. Hy vọng rằng, bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu quốc tế của các cầu thủ sẽ được tôi luyện thêm sau giải đấu này⬝.
Theo kế hoạch, ĐT U17 sẽ lên đường làm nhiệm vụ vào ngày 25/08. Đội sẽ gặp U17 Lào trong trận đầu ra quân ngày 27/08, sau đó gặp U17 Campuchia vào ngày 29/08 trước khi gặp U17 Maylaisia trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng vào ngày 31/08.
LĐBĐVN luôn quan tâm, theo dõi và phối hợp với Trung tâm đào tạo vận động viên trẻ Nam Định tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Đội tuyển trong đợt tập huấn này. Trưởng Phòng các ĐTQG và Đào tạo trẻ Phạm Quang cũng có mặt tại sân tập chứng kiến toàn bộ 90 phút thi đấu của đội tuyển U17. Kết thúc trận đấu, thay mặt lãnh đạo LĐBĐVN, Trưởng phòng các ĐGQG và Đào tạo trẻ Phạm Quang đã đến động viên, căn dặn từng thành viên trong đội trước khi lên đường tham dự giải. Ông nói: SKhi đã khoác lên mình màu áo của ĐTQG, chúng ta phải nỗ lực hết mình. Trong thi đấu, thắng thua là chuyện thường tình, nhưng điều quan trọng hơn cả, chúng ta phải là một tập thể đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau cả trong thi đấu lẫn sinh hoạt. Hôm nay, toàn đội đã thể hiện được tinh thần thi đấu rất đáng khen ngợi và điểm này cần phải được phát huy hơn nữa bởi các đội bóng tại giải đều rất mạnh. Bên cạnh đó, toàn đội phải thể hiện được phong cách thi đấu Fair Play, thể hiện được quyết tâm, tinh thần và hình ảnh đẹp của bóng đá Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế⬝

Thay mặt cho các Scầu thủ nhí⬝ Việt Nam, đội trưởng Huỳnh Đức Tô cảm ơn sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo LĐBĐVN và xin hứa sẽ cùng với toàn đội cống hiến hết khả năng của mình trong từng trận đấu để không phụ lòng tin của BHL, của lãnh đạo LĐBĐVN và của người hâm mộ nước nhà.

>> Danh sách ĐT U17 Việt Nam <<

>> Lịch thi đấu của ĐT U17 Việt Nam <<

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM