Chủ tịch FIFA S.Blatter: SBóng đá luôn chịu sự chi phối bởi quy luật cung-cầu⬝

Chủ tịch FIFA S.Blatter thừa nhận sức vươn lên mạnh mẽ cũng như tầm ảnh hưởng của bóng đá châu Á trong cuộc trả lời báo giới bên lề Đại hội thường niên lần thứ 55 của FIFA được tổ chức tại Marrakech – Marốc

13/09/2005 00:00:00
Chủ tịch FIFA S.Blatter thừa nhận sức vươn lên mạnh mẽ cũng như tầm ảnh hưởng của bóng đá châu Á trong cuộc trả lời báo giới bên lề Đại hội thường niên lần thứ 55 của FIFA được tổ chức tại Marrakech – Marốc

Chủ tịch FIFA S.Blatter

Chủ tịch S.Blatter đã dành nhiều thời gian trả lời và trao đổi với báo giới về một số vấn đề quan trọng, trong đó bao gồm chuyến du đấu mùa hè của các CLB bóng đá hàng đầu của châu u tại châu Á, về khả năng trao quyền đăng cai World Cup 2018 cho Australia và về những tiềm năng to lớn chưa được khai thác hết của bóng đá Ấn Độ.
Về các chuyến du đấu của các CLB bóng đá châu u tại phương Đông, Ngài Chủ tịch nói rằng FIFA không thể can thiệp được và chỉ biết chờ đợi Sthị trường châu Á tẩy chay những đội bóng chỉ đến đây thi đấu vì tiền bạc⬝.
SHiện tại, chúng tôi chưa có giải pháp nào về vấn đề này và những chuyến du đấu kiểu như thế cần phải bị loại bỏ bởi chính các thị trường. Đó chẳng khác gì một gánh xiếc và họ chỉ đến vì tiền bạc của các bạn⬝- Chủ tịch S.Blatter nói.
SCác đội bóng này đi thi đấu khắp bốn phương khi mà lẽ ra họ cần phải được nghỉ ngơi. Hậu quả là khi FIFA yêu cầu họ thi đấu cho các giải của FIFA, họ tỏ ra quá mệt mỏi S.
SCác bạn có thể lừa dối được ai đó, nhưng đừng tưởng có thể lừa dối được các CVĐ bởi họ biết rõ những đội bóng đó đến châu Á chỉ vì tiền chứ không phải vì bóng đá. Các CLB đã bỏ ra những những khoản tiền lớn để mua cầu thủ và họ cần những chuyến du đấu kiểu vậy để thu hồi vốn liếng. Tuy nhiên, chúng tôi không thể can thiệp được gì bởi thị trường bóng đá vốn luôn chịu sự chi phối bởi quy luật cung-cầu⬝.
Khi được hỏi FIFA sẽ triển khai công việc gì để phát triển bóng đá tại Ấn Độ. Chủ tịch Blatter cho biết: SẤn Độ là một quốc gia có dân số lên tới hơn 1 tỷ người và để tổ chức và phát triển bóng đá ở một đất nước rộng lớn như vậy là một điều không hề đơn giản. Tuy nhiên, STầm nhìn châu Á⬝ là một kế hoạch tốt và chúng ta hãy cùng chờ đợi và chứng kiến kết quả sẽ đạt được⬝.
Chủ tịch Blatter cũng nhấn mạnh rằng sức ảnh hưởng về mặt tài chính từ châu Á qua các Công ty đa quốc gia ngày một tăng cao, bằng chứng là ba Nhà tài trợ chính của FIFA là Sony, Huyndai và Emirates Airlines đều là các tập đoàn đến từ châu Á và hiển nhiên, họ sẽ đóng giữ một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của bóng đá tại châu lục này.
Về khả năng Australia có thể trở thành nước chủ nhà của World Cup 2018, Chủ tịch Blatter cho biết: STất cả những gì mà tôi có thể nói là Trung Quốc sẽ là đối thủ cạnh tranh rất lớn của quốc gia này. Tuy nhiên, còn quá sớm để đưa ra bất cứ một sự đoán nào bởi chính sách luân phiên sẽ có điểm kết thúc là năm 2014. Tuy nhiên, đây không phải là chính sách có tính cố định và được thiết lập nhằm mục đích đưa VCK World đến với châu Phi, nơi nếu không nhờ có chính sách này sẽ khó có cơ hội được quyền đăng cai tổ chức⬝.
Đối với sự kiện Australia tách khỏi LĐBĐ châu Đại dương để sát nhập vào gia đình bóng đá châu Á, Chủ tịch Blatter bày tỏ cảm xúc bằng một câu nói vui: SĐó là cuộc Sly hôn⬝ mà tất cả các bên đều cảm thấy hạnh phúc! LĐBĐ châu Đại dương cũng thấy dễ chịu, Australia cũng cảm thấy hài lòng và AFC cũng vậy. Bóng đá châu Á sẽ mạnh mẽ hơn với sự hiện diện của Australia⬝ – (FIFA.com)