Giải bóng đá người khiếm thị châu Á 2005: Lộ diện nhà vô địch

26/08/2005 00:00:00
Nhật Bản – Hàn Quốc: 2-1
Nắm thế chủ động trong suốt trận đấu, các cầu thủ Nhật Bản đã chơi pressing trên toàn bộ mặt sân, đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao với các bài chuyền bóng chính xác đến mức gần như hoàn hảo.
Các chân sút của Nhật Bản là Tanaka (5) và Tamura Yuichi (8) liên tục có những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Yong Yu Gil (1, HQ).
Phút 17, Tamura (8) mở tỷ số cho Nhât Bản bằng cú sút cực mạnh ngoài vòng cấm địa khi hàng thủ của Hàn Quốc đang lộn xộn.
12 phút sau, lại một lần lần nữa Tamura lập công khi trình diễn pha đột phá cá nhân xé thủng hàng rào phòng thủ Hàn Quốc trước khi tung cú sút cận thành vào góc cao hạ thủ thành Yong Yu Gil.
Phải đến gần cuối trận đấu, Hàn Quốc mới rút ngắn tỷ số do công của Kyung Ho Kim (14)
Với kết quả này, ngôi vô địch khó tuột khỏi tay đội bóng Nhật Bản khi các cầu thủ của họ đã thể hiện được phẩm chất vượt trội của mình. Sau trận đấu, HLV Kazamatsuri cho biết, để có thể trình diễn được một lối chơi nhanh, kỹ thuật và chính xác như vậy, các cầu thủ đã phải khổ luyện với trái bóng có lục lạc từ nhiều năm qua. Hàng năm, họ thường xuyên thi đấu giao hữu, học hỏi kinh nghiệm trước các đội bóng khiếm thị rất mạnh của thế giới như Pháp, Brazil⬦
Hôm nay diễn ra trận đấu cuối cùng giữa đội chủ nhà Việt Nam và Nhật Bản để quyết định các danh hiệu chung cuộc.
(Tổng hợp)