Bình Dương bắt đầu cho chiến dịch soán ngôi

Thi đấu ấn tượng giai đoạn lượt đi nhưng ""Chelsea VN"" đã hụt hơi sau đó và đành phải nhường giấc mơ vô địch V-League cho GĐT.LA ""bùng nổ"" đúng thời điểm…

Thi đấu ấn tượng giai đoạn lượt đi nhưng “”Chelsea VN”” đã hụt hơi sau đó và đành phải nhường giấc mơ vô địch V-League cho GĐT.LA  “”bùng nổ”” đúng thời điểm…

Hạng 3 chung cuộc là kết quả mà đội bóng miền Đông Nam bộ không chờ đợi, nhất là khi họ sở hữu tay săn bàn số 1 V-League 2005: Kesley đến từ Brazil. Và cuộc chinh phục ngôi vị cao nhất lại bắt đầu với Bình Dương.


Sau một thời gian dài chấn thương, Hữu Thắng đá trở lại…

Chuẩn bị cho mục tiêu trên, Bình Dương không còn sự phục vụ của Vua phá lưới Kesley do anh vừa ký hợp đồng về đầu quân cho HA.GL.  Sự ra đi của một trụ cột đóng góp đến hơn 50% bàn thắng cho đội khiến khán giả sân Gò Đậu không khỏi cảm thấy tiếc nuối kèm theo một chút âu lo. Chưa kể, trong thành phần BHL, Bình Dương sẽ không còn bộ đôi HLV Vương Tiến Dũng và GĐKT Trần Văn Phúc.

Khó khăn riêng là như vậy, Bình Dương cũng gặp khó khăn chung với các đội bóng khác trong việc tìm kiếm nguồn cầu thủ nội bởi giá cả “”trên trời””. Có vẻ như qua rồi cái giai đoạn các đại diện V-League vung tiền tỉ để thu hút nhân tài nội nữa bởi thành quả thu được không tương xứng.

Vừa bắt tay vào tiếp quản đội, món quà đầu tiên HLV Đoàn Minh Xương nhận được là sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng sau một thời gian dài chấn thương. Đây chính là sự trở lại mà Bình Dương đang rất cần, bởi với tư chất là một thủ lĩnh, một tiền vệ có thể nói là hay nhất của Việt Nam trong vòng vài năm trở lại đây sẽ giúp cho gánh nặng trên vai của những Trường Giang, Xuân Thành, Adbey… giảm đi đáng kể.

Dù chỉ được ra sân trong hai trận đấu tập với Tiền Giang (thắng 1-0), và An Giang (hòa 1-1) khoảng 45 phút nhưng đã đủ HLV Đoàn Minh Xương tấm tắc: “Nói gì thì nói, đẳng cấp vẫn là vĩnh viễn”. Tuy vậy, HLV Đoàn Minh Xương vẫn tỏ ra thận trọng và đề nghị lãnh đạo đội đưa Hữu Thắng đi Singapore trong tháng này để chẩn đoán lại chấn thương, tránh những rủi ro có thể xảy ra.

“Vua phá lưới” V.League 2004, Amaobi cũng đã cập bến Bình Dương

Với Bình Dương, ở hàng tiền vệ có thể nói tạm ổn. Trong khi đó, sự ra đi của Kesley cũng tạm nguôi ngoai khi “”thế chỗ”” là Vua phá lưới giải hạng Nhất Martin Tridade (Tiền Giang) và Vua phá lưới V-League 2004 Amaobi (Đà Nẵng). Bên cạnh đó còn là sự trở về của tuyển thủ U-23 Anh Đức từ ĐA.TP. Trong danh sách hàng tiền đạo của Bình Dương còn Philani, Đinh Cường…

Xác định mùa giải mới sẽ rất khó khăn, cần phải tăng cường lực lượng, BHL đội đã quyết định lấ về các cầu thủ trẻ cho mượn mùa trước. Ngoài Anh Đức, còn có thủ môn Đình Đức (Cần Thơ), tiền vệ Chí Hiếu (Đồng Nai), và cả thủ môn Samuel Kawala (Tiền Giang), đồng thời đôn 3 cầu thủ từ đội hình U-21 vừa dự giải U-21 Báo Thanh Niên (gồm 2 trung vệ, và 1 tiền vệ) lên cùng 2 cầu thủ đang thử việc là Toledo, Viera.

Trước khi bước vào mùa giải mới, Bình Dương sẽ có cơ hội khẳng định sức mạnh và kiểm tra hiệu suất hoạt động cỗ máy của mình qua giải Cúp Truyền hình Bình Dương vào tháng 11 tới đây.

(Theo Thethaovietnamnet)


 

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA