Khai mạc Tầm nhìn châu Á tại Việt Nam

Như tin đã đưa, hôm qua, đoàn cán bộ chương trình Tầm nhìn châu Á của LĐBĐ châu Á (AFC) đã có mặt tại Việt Nam, bắt đầu Shành trình⬝ khảo sát tại Long An và Nghệ An.

11/10/2005 00:00:00
Như tin đã đưa, hôm qua, đoàn cán bộ chương trình Tầm nhìn châu Á của LĐBĐ châu Á (AFC) đã có mặt tại Việt Nam, bắt đầu Shành trình⬝ khảo sát tại Long An và Nghệ An. Dự án Tầm nhìn Việt Nam đã được AFC đánh giá cao và trở thành 1 trong 8 Dự án được lựa chọn để triển khai trong giai đoạn 1 của Tầm Nhìn Châu Á.
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm – Ảnh HS

Theo đúng kế hoạch, lễ khai mạc đã diễn ra sáng qua tại TPHCM. Đến dự, về phía LĐBĐVN có: Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng, Tổng Thư ký Trần Quốc Tuấn, Trưởng văn phòng đại diện phía Nam Nguyễn Hữu Bàng; phía Sở TDTT Long An có Giám đốc Vũ Đình Hà, Phó Giám đốc Khuất Văn Nhuế; CLB GĐT.LA có Chủ tịch CLB Võ Quốc Thắng, GĐĐH Phạm Phú Hoà, GĐKT H.Calisto. Đoàn cán bộ TNCA gồm 6 thành viên, do ông Peter Velappan – Tổng thư ký AFC, Giám đốc chương trình TNCA dẫn đầu. Cùng tham dự lễ khai mạc còn có các phóng viên báo, đài…

Chuyến công tác tại Việt Nam lần này của đoàn Tầm nhìn châu Á là kết quả của cuộc họp giữa lãnh đạo chủ chốt VFF với Chủ tịch AFC Bin Hammam hồi tháng 9 vừa qua, đó là thống nhất lựa chọn Long An và Nghệ An là địa phương triển khai thí điểm kế hoạch phát triển bóng đá tại VN. Trong đó, bước đi đầu tiên của của chương trình là sẽ tập trung thảo luận về công tác quản lý và tổ chức các giải đấu, công tác trọng tài, bóng đá phong trào, bóng đá trẻ và đào tạo HLV, để từ đó đề ra những kế hoạch phát triển phù hợp nhất, bởi đó cũng chính là những nền tảng cơ bản nhất, từ đó làm nền tảng cho sự phát triển của bóng đá nói chung.
Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn, Ảnh HS

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: STầm nhìn Châu Á là một chương trình được đích thân Chủ tịch LĐBĐ châu Á AFC Mohamed Bin Hammam khởi xướng với mục đích thúc đẩy sự phát triển của bóng đá về mọi mặt trên phạm vi toàn châu lục.

Ngay khi triển khai những bước đầu tiên của Tầm nhìn châu Á, Việt Nam đã là một trong 8 nước được chọn làm thí điểm. Đó là một vinh dự và tự hào khi tiềm năng của bóng đá Việt Nam đã được các nhà hoạch địch chiến lược của AFC đánh giá cao⬝.
Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn cũng khẳng định: SBóng đá Việt Nam đang trong quá trình quá độ lên chuyên nghiệp hóa nên còn vấp phải những khó khăn và trở ngại nhất định. Việc là một trong 8 quốc gia được lựa chọn vào chiến lược phát triển Tầm nhìn châu Á giai đoạn 1 là một vinh dự, một cơ hội và đồng thời cũng là một thử thách lớn đối với bóng đá Việt Nam⬦ Trên quanh điểm Tầm nhìn cần phải gắn liền với hành động, nếu không, mọi cố gắng sẽ trở thành vô nghĩa. Hôm nay, tại đây chúng ta được vinh dự tiếp đón đoàn chuyên gia chương trình Tầm nhìn châu Á mà dẫn đầu là Tổng thư ký AFC Dato” Peter Velappan sang làm việc trong 2 ngày với lãnh đạo địa phương để tiếp tục biến ý tưởng thành hiện thực, biến những cam kết thành những hành động cụ thể⬝.
Tổng thư ký AFC, Giám đốc chương trình TNCA Peter Velappan, Ảnh HS

Trong bài phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng thư ký AFC Velappan tiếp tục đánh giá cao tiềm năng phát triển của bóng đá Việt Nam trong châu lục. Ông nhận xét: SViệt Nam là đất nước ăn, ngủ, chơi đều có bóng đá⬝ và SViệt Nam là một mỏ vàng cần được khai thác để trở thành một ngành công nghiệp bóng đá mang lại nhiều lợi nhuận⬝.  Ngài TTK AFC hy vọng, chương trình TNCA sẽ giúp Việt Nam khai thác được tiềm năng này.

Một lần nữa, TTK AFC nhắc lại: STầm nhìn châu Á thực ra là tầm nhìn của các bạn. Việt Nam và AFC có nhiệm vụ đánh thức con hổ này choàng dậy trong thời gian tới. Việc thành công trong thời gian 2 năm hay 5 năm hay 10 năm hoặc lâu hơn nữa phụ thuộc vào chính các bạn”.
Sau lễ khai mạc, đoàn cán bộ AFC đã chia các tổ thảo luận xoay quanh những vấn đề liên quan đến điều lệ của LĐBĐ địa phương, cơ cấu tổ chức, các hoạt động phát triển, bóng đá trường học, bóng đá phong trào và bóng đá trẻ, huấn luyện, trọng tài, thể thức thi đấu, cơ cấu tổ chức của các CLB, mối quan hệ với các nhà tài trợ, tài chính⬦
Ngày mai, đoàn tiếp tục thảo luận và cuối giờ chiều mai sẽ kết thúc thời gian 2 ngày làm việc tại Long An để trở ra Nghệ An.