Thể Công trở lại

Là đội đầu tiên 3 lần vô địch liên tiếp giải U.21 Báo Thanh Niên, Thể Công (TC) được xem là đội bóng giàu truyền thống nhất trong lịch sử giải U.21.

Thể Công (áo trắng) từng 2 lần vô địch giải U21

Là đội đầu tiên 3 lần vô địch liên tiếp giải U.21 Báo Thanh Niên, Thể Công (TC) được xem là đội bóng giàu truyền thống nhất trong lịch sử giải U.21. Sau 3 năm vắng mặt, nhà cựu vô địch đã trở lại VCK giải lần IX tại Quy Nhơn. HLV trưởng Nguyễn Mạnh Cường cho biết:

 
“Bản thân tôi cũng bất ngờ trước việc TC có mặt ở VCK, vì trước khi vòng bảng ở Hải Phòng diễn ra, chúng tôi không được đánh giá cao như SLNA, Hải Phòng hay LG Hà Nội ACB. Thậm chí trận đầu tiên chúng tôi còn thua LG Hà Nội ACB nên nhiều người nghĩ rằng, TC vào được bán kết bảng đã là quá tốt. Nhưng TC không phải là đội cam chịu, càng khó khăn chúng tôi càng nỗ lực và quyết tâm hơn. Chính vì thế trong trận đấu chéo với Hải Phòng, dù lực lượng trẻ hơn, kinh nghiệm không bằng đối thủ nhưng cả đội chơi tập trung với khát vọng rất lớn nên đã giành chiến thắng 1 – 0. Tôi hết sức tự hào về các em, vì họ đã thể hiện, phát huy tốt truyền thống quật cường của người cầu thủ quân đội.
Lần này tại VCK, nhiệm vụ của chúng tôi không phải là áp lực thành tích như U.21 TC những năm trước khi còn Phương Nam, Việt Hoàng, Đức Thắng, Như Thuần, Quốc Trung, Vũ Dũng… Ngoài ra, lãnh đạo hiện chưa giao chỉ tiêu cụ thể nào cho đội, nhưng trong khả năng và lực lượng của mình, TC sẽ phấn đấu từng trận và nếu có thời cơ sẽ không bỏ qua.
 
Năm 2002, TC từng có mặt ở VCK tại Đà Nẵng nhưng bị loại sớm, vì thế chúng tôi coi đó là bài học để không lặp lại sai lầm. Đội hình TC đến với VCK U.21 năm nay có 5 cầu thủ từ đội hạng nhất là thủ môn Trần Đăng Bình, trung vệ Lê Phước Tứ, Nguyễn Anh Tuấn, tiền vệ Nguyễn Văn Nam, tiền đạo Nguyễn Trọng Giáp. Trong số này chỉ có Văn Nam được thi đấu thường xuyên trong đội hình chính, kế đến là Anh Tuấn, các vị trí còn lại chỉ là dự bị. Số cầu thủ khác TC rút từ một số quân khu lên như trung vệ Trần Văn Thành, tiền vệ trái Vũ Văn Thông, tiền vệ phòng ngự Trần Khắc Tính và từ Thanh Hóa, như trung phong Lê Sỹ Mạnh. Ngoài bộ khung này, TC còn có một vài cầu thủ đáng chú ý khác như hậu vệ trái Nguyễn Đồng Việt, tiền vệ Lê Trọng Thủy, tiền đạo Đào Việt Hà, đồng thời đôn một vài cầu thủ U.18 vừa vào bán kết Giải U.18 toàn quốc lên như tiền đạo Nguyễn Văn Cảnh, tiền vệ Trần Văn Sang…
 
Được thi thố khả năng ở một sân chơi lớn như VCK Giải U.21 Báo Thanh Niên là một cơ hội quá tốt cho lớp trẻ TC khẳng định và trưởng thành để trong một tương lai không xa góp sức vực dậy sức mạnh cho đội hạng nhất Thể Công, đồng thời có thể phấn đấu đứng vào đội tuyển quốc gia”.
 
Ngoài HLV Mạnh Cường, TC còn được sự dẫn dắt của 2 HLV kỳ cựu Vũ Anh Tuấn và Trần Xuân Lý, trưởng đoàn là cựu danh thủ Nguyễn Cao Cường. Đánh giá về các đối thủ, HLV Mạnh Cường cho biết: “Đối thủ nào có mặt ở VCK cũng đều có tham vọng như nhau nên không đội nào bị coi là yếu. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất vẫn là ĐKVĐ Nam Định. Họ vẫn là ứng viên sáng giá với thành phần hùng hậu và rất có kinh nghiệm, đặc biệt chơi phản công vô cùng nguy hiểm. Đà Nẵng cũng là đội bóng hay nhờ dàn cầu thủ hết sức đồng đều và sắc sảo. Với lợi thế sân nhà, chủ nhà Bình Định cũng sẽ là một đối thủ đáng nể. Ngoài ra, tôi còn chú ý đến Thành Long, một đội bóng được đào tạo tốt có thể tạo đột biến”.
(Thanh Niên)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA