Khai mạc Chương trình TNCA – Dự án Nghệ An: Không thể chọn giải pháp xây nhà từ nóc

14h00 chiều nay, Lễ khai mạc chương trình TNCA – Dự án Nghệ An đã diễn ra trọng thể tại hội trường lớn KS Kim Liên (TP Vinh, Nghệ An), chính thức ghi nhận những bước đi đầu tiên trong chương trình làm việc của…

13/10/2005 00:00:00
Sáng nay (13/10) phái đoàn TNCA (TNCA) do Tổng thư ký AFC Dato” Velappan dẫn đầu đã đặt chân tới Nghệ An. 14h00 chiều cùng ngày Lễ khai mạc chương trình TNCA – Dự án Nghệ An đã diễn ra trọng thể tại hội trường lớn KS Kim Liên (TP Vinh, Nghệ An), chính thức ghi nhận những bước đi đầu tiên trong chương trình làm việc của đoàn khảo sát TNCA tại Nghệ An.

Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn phát biểu tại buổi lễ – Ảnh Nhật Đoàn

Theo đúng kế hoạch, 14h00 chiều nay, Lễ khai mạc đã chính thức được tiến hành. Tham dự, về phía LĐBĐVN có Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, Trưởng ban đối ngoại LĐBĐVN Phan Anh Tú cùng các chuyên gia của LĐBĐVN. Phía lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và Sở TDTT Nghệ An có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Hoàng Ky, GĐ sở TDTT Nghệ An Nguyễn Hoàng Thụ và các cán bộ chủ chốt khác của Sở TDTT Nghệ An, sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, lãnh đạo CLB P.SLNA và đông đo phóng viên báo chí, truyền hình.
Tại lễ khai mạc, Tổng thư ký AFC Dato” Velappan nói: SViệt Nam là một đất nước có niềm say mê bóng đá đến cuồng nhiệt. Điều đó đã cho thấy tiềm năng to lớn để các bạn có thể vươn lên hàng ngũ các quốc gia có nền bóng đá phát triển trong châu lục và trên thế giới. Được biết, Nghệ An là một trong những địa phương có nền bóng đá giàu thành tích nhất Việt Nam. Từ các cấp lãnh đạo cho đến người dân bình thường đều có niềm say mê và ủng hộ đối với bóng đá. Các bạn không những có CLB P.SLNA đang chơi tại giải chuyên nghiệp mà còn cung cấp cho ĐTQG VN và các ĐT trẻ nhiều cầu thủ giỏi. Tôi biết, những gì các bạn đã làm được cho đến nay là rất đáng khen ngợi. Tuy nhiên, mục đích của chúng tôi là giúp các bạn có một phương hướng phát triển bóng đá mới và chuyên nghiệp hơn. Đây cũng chính là ý nghĩa của chương trình TNCA⬝.
Tổng thư ký AFC Velappan – Ảnh HS

Trong phần trình bày của mình, Tổng thư ký AFC Dato” Velappan đặc biệt nhấn mạnh việc muốn phát triển bóng đá lên một tầm cao mới không thể thành công trong một sớm một chiều, bởi giống như xây một ngôi nhà, trước hết nền móng cần phải được xây dựng một cách vững vàng và nhất quyết không thể chọn lối Sxây nhà từ nóc⬝. Và đây không phải là một chiến lược đúng đắn, khôn ngoan.

Để minh chứng cho tính khoa học của chương trình TNCA, Tổng thư ký AFC đã giới thiệu trước toàn thể Hội nghị đội hình S11 cầu thủ của TNCA⬝ được bố trí theo sơ đồ chiến thuật 5-3-2. Theo đó, vị trí thủ môn chính là LĐBĐQG, LĐBĐ địa phương; vị trí hậu vệ thuộc về Y học thể thao, Trọng tài, Tiếp thị bóng đá, HLV và đào tạo trẻ; vị trí tiền vệ gồm bóng đá nam, bóng đá nữ và bóng đá trong nhà; cuối cùng 2 vị trí tiền đạo đảm nhiệm khâu Sghi bàn⬝ là công tác truyền thông và các CĐV.
Để có thể đưa sơ đồ nói trên vận hành một cách nhuần nhuyễn, TTK Dato Velappan cho rằng bản thân LĐBĐVN và LĐBĐ các địa phương cần phải có một tầm nhìn, một đội ngũ lãnh đạo giỏi, cải tổ cơ cấu, cơ chế cho phù hợp cũng như thay đổi cách suy nghĩ, cách giáo dục và đạo tạo…v..v.
Tổng thư ký AFC DatoVelappan kết luận: SChúng tôi sẽ xây dựng cho các bạn một dự án phát triển trong vòng 5 năm. Tuy  nhiên, chúng tôi nhấn mạnh rằng, TNCA phải trở thành tầm nhìn của các bạn và điều quan trọng nhất là các bạn phải biết tin tưởng và khai thác tiềm năng của chính mình⬝.
Phần cuối của chương trình làm việc chiều nay, Phó Chủ tịch kiêm GĐĐH CLB P.SLNA báo cáo về sự hình thành, tổ chức và hoạt động của bóng đá Nghệ An, đồng thời nêu bật một số kết quả đã đạt được trong những năm qua về cơ cấu của CLB, công tác đào tạo huấn luyện, trọng tài, công tác tài chính và mối quan hệ với các nhà tài trợ của CLB.
Đoàn Tầm nhìn châu Á chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo LĐBĐVN và BTC Nghệ An, Ảnh N.Đoàn
Ngày mai (14/10), phái đoàn TNCA tiếp tục làm việc và trong buổi sáng đoàn sẽ đi tham quan các lớp bóng đá tại các trường mẫu giáo, tiểu học, PTCS và các lớp đào tạo VĐV của CLB P.SLNA. Trong khi đó, một số chuyên gia của phái đoàn sẽ ở lại làm việc cụ thể với GĐ sở TDTT Nghệ An Nguyễn Hoàng Thụ và GĐĐH CLB P.SLNA về các vấn đề xoay quanh hệ thống tổ chức thi đấu.
Trước đó, tại cuộc họp sơ bộ, Tổng thư ký AFC Dato” Velappan cảm ơn lãnh đạo tỉnh Nghệ An, sở TDTT Nghệ An đã đón tiếp chu đáo và tạo điều kiện rất tốt cho phái đoàn TNCA đến thực thi công việc của mình. Ông nói: SChúng tôi vừa trải qua 3 ngày làm việc tại Long An. Qua chuyến tham quan và khát tình hình thực tế tại địa phương này, tôi tin rằng Long An có đủ điều kiện để phát triển bóng đá trong tương lai. Chính vì vậy, tôi rất hy vọng sau 3 ngày làm việc tại Nghệ An, chúng tôi cũng sẽ thu được những kết quả tích cực, nhằm tìm ra một cơ chế mới, một phương hướng mới cho sự phát triển của bóng đá Nghệ An⬝.
Thay mặt LĐBĐVN, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn cảm ơn sự ưu ái đặc biệt của AFC đối với bóng đá Việt Nam, thể hiện qua Chương trình TNCA với 2 dự án cụ thể tại Long An và Nghệ An. Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn cũng tin tưởng rằng với sự hậu thuẫn to lớn của AFC, Long An và Nghệ An sẽ trở thành hình mẫu tiêu biểu cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, để từ đó, mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng sang các địa phương khác.
Ông Nguyễn Hoàng Thụ  GĐ Sở TDTT Nghệ An đại diện cho BTC địa phương cảm ơn sự quan tâm của AFC, của LBĐVN và chúc chuyến khảo sát của phái đoàn TNCA thành công tốt đẹp. Tiếp đó, ông Nguyễn Hoàng Thụ cũng trình bày báo cáo sơ bộ chương trình làm việc trong 3 ngày tới, đồng thời trao đổi cụ thể chức năng và nhiệm vụ của từng cá nhân trong cuộc họp với các chuyên gia thuộc các Ban chức năng của phái đoàn TNCA.
* Do một một số trục trặc nhỏ nên phi đến 9h30 sáng ngày hôm nay, phái đoàn TNCA do TTK Dato” Velappan dẫn đầu mới đặt chân đến sân bay Vinh. Đón đoàn tại sân bay có đại diện lãnh đạo LĐBĐVN, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An, các cán bộ chủ chốt sở TDTT Nghệ An cùng hn 40 VĐV đến từ các CLB trẻ thuộc các lứa tuổi của bóng đá Nghệ An.

Ngay sau hoàn tất thủ tục nhận phòng tại khách sạn Kim Liên, phái đoàn TNCA và BTC Nghệ An đã tiến hành nhóm họp để thống nhất chương trình làm việc cụ thể trong quỹ thời gian 3 ngày của phái đoàn TNCA.

Với thành tích thi đấu xuất sắc tại các trận đấu VL World Cup 2022 diễn ra thời gian vừa qua của đội tuyển Việt Nam cũng như màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển U22 Việt Nam tại trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT U22 UAE, LĐBĐVN đã nhận được đề nghị của một số đơn vị về việc tặng thưởng cho các đội tuyển và cá nhân. Danh sách tặng thưởng cụ thể như sau:

Tin mới
Sáng nay (1/11), lớp nâng cao nghiệp vụ cho các trọng tài bóng đá (khu vực phía Bắc) do LĐBĐVN đứng ra tổ chức đã chính thức được khai giảng.

Hôm nay (31/10) đại diện các lãnh đạo thuộc Ban quan hệ quốc tế của LĐBĐ Nauy đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo LĐBĐVN…

Sáng nay (27/10), Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn và Chánh văn phòng LĐBĐVN Lê Hoài Anh đã đón tiếp và hội đàm với ông Ichiro Fujita- Ủy viên Ban quốc tế LĐBĐ Nhật Bản (JFA).

Hôm nay (17/10), các chuyên gia phái đoàn Tầm nhìn châu Á đã có ngày làm việc với Ban thường trực Tầm nhìn Việt Nam và lãnh đạo các ban chức năng…

Công tác đào tạo nâng cao trình độ HLV, trọng tài và công tác phát triển bóng đá phong trào, bóng đá trẻ là những nội dung chính trong chương trình nghị sự ngày hôm nay của…

Sau 3 ngày làm việc tại Nghệ An, Tổng thư ký AFC Velappan và các chuyên gia của chương trình Tầm nhìn châu Á cho biết đã thu được những kết quả rất đáng ghi nhận…

Trở về sau chuyến thị sát điều kiện cơ sở vật chất ở SEA Games 23, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Minh, có lời khuyên với LĐBĐVN: nên cho 2 đội tuyển bóng đá tập luyện trên mặt sân…

Đây là đánh giá của Tổng thư ký AFC Dato” Peter Velappan sau khi kết thúc chuyến tham quan và khảo sát các cơ sở phát triển bóng đá học đường và đào tạo trẻ của Nghệ An.

14h00 chiều nay, Lễ khai mạc chương trình TNCA – Dự án Nghệ An đã diễn ra trọng thể tại hội trường lớn KS Kim Liên (TP Vinh, Nghệ An), chính thức ghi nhận những bước đi đầu tiên trong chương trình làm việc của…

Hôm 12/10 tại Long An, Tổng thư ký AFC Peter Velappan đã vui vẻ dành cho Thanh Niên cuộc phỏng vấn xung quanh việc Báo Thanh Niên xin nhận

       156  157  158  159  160      

Tin xem nhiều

Sáng nay (23/9), tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã diễn ra buổi họp báo chính thức công bố Kao Việt Nam là Nhà tài trợ cho ĐTQG nam Việt Nam, ĐTQG nữ Việt Nam và ĐTQG U-23/ Olympic Quốc gia.

Hôm qua (17/9), Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC Trần Quốc Tuấn đã chủ trì cuộc họp đầu tiên giai đoạn 2019- 2023 của Ủy ban thi đấu AFC xung quanh kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

Chiều 30/7, tại SVĐ Bà Rịa, Tập đoàn BMG Sports phối hợp với CLB Bóng đá Juventus ra mắt Học viện Bóng đá Juventus Việt Nam và chính thức khai giảng lớp bóng đá năng khiếu tuyển chọn khóa 1.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và HLV trưởng Park Hang-seo cho biết, cánh cửa của ĐTQG luôn rộng mở để chào đón các cầu thủ Việt kiều thực sự có tài năng và khát khao cống hiến cho màu áo quê hương.

Tại Gala công bố và trao các giải thưởng năm 2016 của LĐBĐ Đông Nam Á diễn ra ở Bali (Indonesia) tối nay (23/9), bóng đá Việt Nam đã vinh dự 5 lần được xướng tên với 5 giải thưởng quan trọng, trong đó đang chú ý là Giải thưởng Liên đoàn bóng đá xuất sắc nhất năm dành cho VFF.

Chiều ngày 23/7, tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF), VFF và Công ty Cổ phần Yanmar tổ chức Lễ ký kết Nhà tài trợ chính cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Nhà tài trợ

      ® Ghi rõ nguồn vff.org.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ từ website này.

      Liên hệ với chúng tôi: Trưởng ban biên tập: Nguyễn Thu Hà. Phó ban biên tập: Hà Nhật Đoàn.

      Các trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới, VFF không chịu trách nhiệm nội dung các trang này.

      Địa chỉ: Đường Lê Quang Đạo – Phường Phú Đô – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội. Điện thoại: +84.4.22425998 Fax: +84.4.38233119.

      © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Số giấy phép: 184/GP-BC, cấp ngày: 06/10/2005

      Coppyright@2005-2015 Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam
      Phát triển bởi: Thiết kế website