P.SLNA đoạt cú đúp, GĐT.LA bội thu các danh hiệu

P.SLNA đã trở thành CLB thứ ba sau HP.Hà Nội và Bình Dương giành trọn 2 giải thưởng trong tháng. Trong khi đó, GĐT.LA đã tiếp nối niểm vui đoạt Cúp khi đoạt phân nửa giải thưởng…

25/08/2005 00:00:00
P.SLNA đã trở thành CLB thứ ba sau HP.Hà Nội và Bình Dương giành trọn 2 giải thưởng trong tháng. Trong khi đó, GĐT.LA đã tiếp nối niểm vui đoạt Cúp khi đoạt phân nửa giải thưởng dành cho cầu thủ và HLV xuất sắc nhất mùa giải.
 
Kết quả bầu chọn giải thưởng tháng 8: P.SLNA ẵm trọn 2 giải thưởng
 
Văn Quyến (vàng) cùng P.SLNA ẵm trọn 2 giải thưởng tháng 8 – Ảnh: HS
 
Tháng 8 chỉ diễn ra 2 trận và duy nhất P.SLNA đoạt được trọn vẹn 6 điểm nhờ chiến thắng 2-1 trước GĐT.LA ngay tại sân Long An và chiến thắng đậm đà với tỷ số 6-2 trước D.Đồng Tháp. Trong khi đó, do nằm trong nhóm cạnh tranh trực tiếp để tránh phải thi đấu play off nên các ứng cử viên khác như TMN.CSG, HP.Hà Nội, SĐ.Nam Định, M.Hải Phòng và LG.HN ACB đều nhận được sự quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, không có nhiều đội bóng nào trong số này nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và với thành tích toàn thắng trong cả 2 lượt trận đấu cuối của mùa giải, đội bóng xứ Nghệ đã nhận được 96 điểm và trở thành đội bóng xuất sắc nhất tháng 8.
 
Có tới 8 cầu thủ cùng ghi được 2 bàn thắng trong tháng 8 là Francis (23- M.Hải Phòng), Ngọc Thành (16- D.Đồng Tháp), Hồ Văn Lợi (14-TMN.CSG), Công Vinh, Quốc Vượng, Văn Quyến (P.SLNA), Alfredo (SĐ.Nam Định) và Vimon (HAGL). Trong số đó, Hồ Văn Lợi, Vimon và Văn Quyến nổi lên là những ứng cử viên sáng giá nhất nhờ đóng góp những bàn thắng quan trọng đối với mục tiêu riêng của từng đội bóng. Nếu như hai bàn thắng của lão tướng Hồ Văn Lợi trước M.Hải Phòng đã giúp TMN.CSG tự quyết việc trụ hạng, hai bàn của Vimon vào lưới HP.Hà Nội giúp HAGL giành thắng lợi 3-1 và củng cố vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, thì hai bàn của Văn Quyến cũng giàu ý nghĩa không kém khi làm hỏng bữa tiệc đăng quang của GĐT.LA trước hơn 3 vạn khán giả đến sân Long An để cổ vũ và chung vui với thành tích vô địch của đội nhà. Cuối cùng Văn Quyến đã nhận được sự tán đồng thông qua tổng cộng 71 điểm đánh giá của giới chuyên môn và đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8.
 
Kết quả Giải thưởng tổng kết giải: GĐT.LA bội thu
 
GĐT.LA bội thu các danh hiệu – Ảnh: HS
 
Không nằm ngoài dự đoán, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải đã thuộc về chân sút Kesly Alves (7- Bình Dương). Chân sút người Brazil này cũng đã từng được 2 lần liền nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhât tháng 3&4. Không những thế, Kesley đã khẳng định là chân sút số một tại giải với 21 bàn thắng và góp phần không nhỏ vào thành tích thứ 3 chung cuộc của Bình Dương.
 
Niềm vui của các nhà tân vô địch càng được nhân lên gấp bội khi thủ môn Shộ pháp⬝ Fabio Santos (1) đoạt giải Thủ môn xuất sắc nhất giải và bộ đôi chiến lược gia Calisto – Huỳnh Ngọc San giành giải Huấn luyện viên xuất sắc nhất khi cùng nhau đưa GĐT.LA đăng quang sớm 2 vòng đấu.
 
Với 9 bàn thắng ghi được tại giải năm nay, Hoàng Ngọc Linh (11- SĐ.Nam Định) đã trở thành chân sút nội ghi bàn nhiều nhất ở V-league 2005 và đoạt giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất một cách đầy thuyết phục.
 
Kết quả giải thưởng dành cho cơ quan báo chí, truyền thông đã thuộc về Báo Người Lao Động khi là Cơ quan báo chí duy nhất bầu chọn đúng tất cả các giải thưởng tháng và tổng kết giải.
 
Theo dự kiến, Lễ Tổng kết Giải bóng đá VĐQG Number One 2005 sẽ được tổ chức vào ngày 01/10/2005 tại Hà Nội
 

1. Kết quả bầu chọn:

Giải thưởng tháng 8:
+ Đội bóng đá xuất sắc nhất tháng 8:
  Đội bóng Pjico Sông Lam Nghệ An: 96 điểm
+ Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8: Cầu thủ Phạm Văn Quyến (số 10 – CLB Pjico. Sông Lam Nghệ An): 71 điểm

Giải thưởng Tổng kết Giải:
+ Giải thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất Giải:
Cầu thủ Kesley Alves (số 7-CLB Bình Dương) – (Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 và tháng 4 có số điểm bầu chọn cao nhất).
+ Giải thưởng cho thủ môn xuất sắc nhất Giải: Fabio Santos (số 1- CLB Gạch Đồng Tâm Long An)
+ Giải thưởng cho Huấn luyện viên xuất sắc nhất Giải: Nhóm HLV Calisto – Huỳnh Ngọc San (CLB Gạch Đồng Tâm Long An)
+ Giải thưởng cho cầu thủ trẻ (sinh từ 1-1-1982 trở lại đây) xuất sắc nhất: Hoàng Ngọc Linh (số 11 –  CLB Sông Đà Nam Định)

+ Giải thưởng dành cho cơ quan báo chí, truyền thông: Báo Người Lao động – Cơ quan báo chí duy nhất bầu chọn đúng tất cả các giải thưởng tháng và tổng kết giải.

2. Tổng số phiếu bầu chọn: 18/30 phiếu

3. Ban tổ chức cuộc bầu chọn  xin đề xuất  việc trao giải thưởng:
– Trao giải thưởng tại buổi lễ Tổng kết Giải bóng đá VĐQG Number One 2005.