Đề án xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ: Trước 30/10 phải hoàn tất các thủ tục

Chiều qua và sáng nay, LĐBĐVN cùng đại diện của Bộ kế hoạch đầu tư, Bộ tài chính, UBTDTT và Ban quản lý Khu LHTTQG Mỹ Đình tiếp tục có buổi làm việc xoay quanh Đề án xây dựng TT…

30/09/2005 00:00:00
Chiều qua và sáng nay (30/09), LĐBĐVN cùng đại diện của Bộ kế hoạch đầu tư, Bộ tài chính, UBTDTT và Ban quản lý khu Liên hiệp Thể thao QG Mỹ Đình tiếp tục có buổi làm việc xoay quanh Đề án xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ.
Về cơ bản, Bộ kế hoạch đầu tư và Bộ tài chính đều ủng hộ việc xây dựng Trung tâm và thống nhất phải gấp rút hoàn tất các thủ tục hồ sơ trước ngày 30/10 để trên cơ sở đó, Bộ kế hoạch đầu tư sẽ trình Chính phủ thông qua ngân sách năm 2006. Trong giai đoạn hiện tại, đây là nhiệm vụ cấp bách nhất, bởi nếu không hoàn thành bản Đề án chi tiết trước thời hạn trên, LĐBĐVN buộc phải chờ đợi cho đến năm 2007-giai đoạn Chính phủ phê duyệt ngân sách cho một năm mới.
Tuy nhiên, cũng có thêm một trở ngại mới phát sinh trong giai đoạn nước rút hiện nay: Đó là vấn đề giấy phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Theo phân tích của Bộ kế hoạch và Đầu tư, mọi việc sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu Trung tâm thuộc quyền sở hữu của UBTDTT, nhưng trên thực tế do Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ lại thuộc quyền quản lý của LĐBĐVN, mà bản thân LĐBĐVN lại là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, nên về mặt nguyên tắc cần phải có sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ. Chỉ sau khi chính thức được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBNDTP Hà Nội mới có quyền ký quyết định cấp giấy phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất nói trên.
Để giải quyết vướng mắc này, ngay đầu tuần sau, LĐBĐVN sẽ làm tờ trình lên Chính phủ về mục đích sử dụng đất, đồng thời UBTDTT cũng làm báo cáo đệ trình Chính phủ cho phép LĐBĐVN được quyền sử dụng khu đất đã được UBTDTT và Ban quản lý Khu LHTTQG Mỹ Đình quyết định dành cho LĐBĐVN tiến hành xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ.
Sáng nay, các bên liên quan tiếp tục nhóm họp để triển khai phân công nhiệm vụ cụ thể. Theo đó, trách nhiệm của Ban quản lý Khu LHTTQG là quy hoạch mặt bằng sao cho phù hợp với quy hoạch tổng thể, bởi khu đất để xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ thuộc khu đất trước đây Khu LHTTQG dự tính xây dựng các sân tennis. Do vậy, quy hoạch làm sao để không ảnh hưởng đến các dự án xây dựng trên phần đất còn lại trong tương lai cũng là vấn đề cần phải được lưu tâm và tính toán chặt chẽ.
Về nguồn vốn xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, Trưởng phòng các ĐTQG và Đào tạo trẻ Phạm Quang cho biết, LĐBĐVN sẽ dựa vào 4 nguồn vốn chính là nguồn hỗ trợ từ Nhà nước, nguồn hỗ trợ từ FIFA, từ bản thân LĐBĐVN và cuối cùng là từ các Liên danh và các nhà tài trợ.
Ông Phạm Quang nói: SKinh phí dự trù xây dựng Trung tâm khá cao (FIFA hỗ trợ khoảng 400 nghìn USD), do vậy, trước mắt LĐBĐVN buộc phải giảm bớt một số hạng mục và sẽ bổ sung xây dựng trong giai đoạn sau. Hiện, LĐBĐVN cũng đã nhận được sự bảo đảm hỗ trợ kinh phí từ phía Bộ tài chính, tuy nhiên con số cụ thể vẫn chưa được thống nhất⬝.
Trưởng phòng Phạm Quang khẳng định: SLĐBĐVN tuy là một tổ chức xã hội nhưng lại gách vác nhiệm vụ quốc gia nên đương nhiên thuộc diện được quyền hưởng sự hỗ trợ từ Chính phủ. Và đây cũng sẽ là nguồn tài chính lớn để duy trì hoạt động của Trung tâm, để Trung tâm thật sự trở thành nơi đào tạo và cung cấp tài năng cho bóng đá nước nhà⬝.

Với thành tích thi đấu xuất sắc tại các trận đấu VL World Cup 2022 diễn ra thời gian vừa qua của đội tuyển Việt Nam cũng như màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển U22 Việt Nam tại trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT U22 UAE, LĐBĐVN đã nhận được đề nghị của một số đơn vị về việc tặng thưởng cho các đội tuyển và cá nhân. Danh sách tặng thưởng cụ thể như sau:

Tin mới

Sáng nay (12/10), đại diện LĐBĐVN đã có buổi làm việc sơ bộ với đại diện lãnh đạo Sở TDTT Nghệ An và CLB bóng đá P.SLNA để thống nhất kế hoạch chuẩn bị đón tiếp cũng như các chương…

Trong ngày làm việc thứ hai và cũng là cuối cùng tại Long An, Tổng thư ký Velappan – Giám đốc chương trình Tầm nhìn châu Á (TNCA) của AFC đã đi thăm Trường tiểu học Mai Thị Nõn.

Như tin đã đưa, hôm qua, đoàn cán bộ chương trình Tầm nhìn châu Á của LĐBĐ châu Á (AFC) đã có mặt tại Việt Nam, bắt đầu Shành trình⬝ khảo sát tại Long An và Nghệ An.

Chiều nay (03/10), sau khi kết thúc Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp, LĐBĐVN đã tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu cho mùa giải 2006.

Hôm nay (03/10), Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp đã kết thúc ngày làm việc cuối cùng với phần Báo cáo sửa đổi quy chế bóng đá chuyên nghiệp…

Hôm nay (02/10), tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra Hội thảo bóng đá CN với phần trình bày của Phó TTK AFC Dato” Paul Mony xoay quanh vấn đề: Quy chế FIFA về chuyển nhượng, tư cách cầu thủ…

Chiều nay, Hội nghị tổng kết mùa giải 2005 và Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp tiếp tục diễn ra với 2 nội dung trọng tâm: Kế hoạch tổ chức các giải trong năm 2006 và vấn đề  tài trợ mùa giải 2006.

Sáng nay (01/10), tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra buổi làm việc đầu tiên của Hội nghị Tổng kết bong đá mùa giải 2005 và Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp…

Chiều qua và sáng nay, LĐBĐVN cùng đại diện của Bộ kế hoạch đầu tư, Bộ tài chính, UBTDTT và Ban quản lý Khu LHTTQG Mỹ Đình tiếp tục có buổi làm việc xoay quanh Đề án xây dựng TT…

       161   162  163  164  165     

Tin xem nhiều

Sáng nay (23/9), tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã diễn ra buổi họp báo chính thức công bố Kao Việt Nam là Nhà tài trợ cho ĐTQG nam Việt Nam, ĐTQG nữ Việt Nam và ĐTQG U-23/ Olympic Quốc gia.

Hôm qua (17/9), Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC Trần Quốc Tuấn đã chủ trì cuộc họp đầu tiên giai đoạn 2019- 2023 của Ủy ban thi đấu AFC xung quanh kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

Chiều 30/7, tại SVĐ Bà Rịa, Tập đoàn BMG Sports phối hợp với CLB Bóng đá Juventus ra mắt Học viện Bóng đá Juventus Việt Nam và chính thức khai giảng lớp bóng đá năng khiếu tuyển chọn khóa 1.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và HLV trưởng Park Hang-seo cho biết, cánh cửa của ĐTQG luôn rộng mở để chào đón các cầu thủ Việt kiều thực sự có tài năng và khát khao cống hiến cho màu áo quê hương.

Tại Gala công bố và trao các giải thưởng năm 2016 của LĐBĐ Đông Nam Á diễn ra ở Bali (Indonesia) tối nay (23/9), bóng đá Việt Nam đã vinh dự 5 lần được xướng tên với 5 giải thưởng quan trọng, trong đó đang chú ý là Giải thưởng Liên đoàn bóng đá xuất sắc nhất năm dành cho VFF.

Chiều ngày 23/7, tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF), VFF và Công ty Cổ phần Yanmar tổ chức Lễ ký kết Nhà tài trợ chính cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Nhà tài trợ

      ® Ghi rõ nguồn vff.org.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ từ website này.

      Liên hệ với chúng tôi: Trưởng ban biên tập: Nguyễn Thu Hà. Phó ban biên tập: Hà Nhật Đoàn.

      Các trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới, VFF không chịu trách nhiệm nội dung các trang này.

      Địa chỉ: Đường Lê Quang Đạo – Phường Phú Đô – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội. Điện thoại: +84.4.22425998 Fax: +84.4.38233119.

      © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Số giấy phép: 184/GP-BC, cấp ngày: 06/10/2005

      Coppyright@2005-2015 Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam
      Phát triển bởi: Thiết kế website