Cup TH Bình Dương: Ba "đại gia" V-League thách thức ĐKVĐ Đông Nam Á

Khác với những lần tổ chức gần đây, Cúp Truyền hình Bình Dương năm 2005 chỉ có sự tham dự của các CLB, nhưng đó đều là những CLB mạnh và khá đồng đều.

Khác với những lần tổ chức gần đây, Cúp Truyền hình Bình Dương năm 2005 chỉ có sự tham dự của các CLB, nhưng đó đều là những CLB mạnh và khá đồng đều. ~ 4 khách mời nước ngoài, Tampines Rovers (Singapore) vừa để lại ấn tượng tốt qua danh hiệu vô địch Cúp C1 Đông Nam Á vừa được tổ chức tại Brunei sau khi vượt qua HA.GL trong trận bán kết đầy nghẹt thở và thắng luôn Pahang FA ở trận chung kết. Tampines Rovers đang là đích ngắm lớn nhất mà 3 đội bóng ở tốp dẫn đầu V-League 2005 muốn chinh phục⬦

Bảng A: Thách thức lớn cho chủ nhà

Tampines Rovers đưa sang Bình Dương với đầy đủ lực lượng vừa đoạt Cúp C1 ĐNÁ, với những Ibrahim Noh, Sead Muratovic, Nazri Nasir, Mirko Grabovac, Steven Tan, Fahrudin, Rafi Ali⬦ và với thành phần như trên cùng sự ổn định phong độ ở mức cao cả trong lẫn ngoài nước, Tampines Rovers đang trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Cúp Truyền hình Bình Dương lần này.

Bình Dương (phải) sẽ gặp lại TMN.CSG ở vòng đấu bảng Cúp Truyền hình Bình Dương năm nay

Các cầu thủ đến từ đảo quốc Sư tử được xếp vào bảng A cùng với CLB nước ngoài khác là Hạ Môn (Trung Quốc). Dù chưa tạo được tiếng tăm so với Tampines Rover, nhưng các cầu thủ Hạ Môn được xem là đội bóng không đơn giản bởi mặt bằng chung của các CLB Trung Quốc hiện đang có bước tiến rất nhanh. Gần nhất là hai CLB Đại Liên và Shenzheng đã thể hiện đẳng cấp của mình ở bảng vòng loại AFC Champions League (cùng bảng với HA.GL).

Hạ Môn hiện đang đá giải hạng Nhất của Trung Quốc và hiện đang có phong độ khá ổn định ở giải vô địch. Ba gương mặt đáng chú ý trong đội hình Hạ Môn là những người nước ngoài, đó là cặp tiền đạo Ipkeprice Ekong (Nigeria) và Qiao Jimu (Angola), người còn lại là HLV tên tuổi người Hàn Quốc: Gao Hong Bo.

Hai CLB trong nước ở bảng A là TMN.CSG và Bình Dương. Với TMN.CSG thì họ không đặt chỉ tiêu cao ở giải này, sẽ là cơ hội lớn để trui rèn các cầu thủ trẻ cũng như tạo thêm sự kết dính giữa những người cũ và mới trong đội hình. Giải đầu tiên trong khu kỹ thuật của đội TMN.CSG có sự hiện diện của Huỳnh Hồng Sơn, và cũng là lần đầu tiên trong thành phần của đội đã Sbiến mất⬝ bộ ba tiền vệ một thời được xem là số 1 Việt Nam với Hoàng Bửu, Quan Huy và Văn Lợi.

Nhưng với chủ nhà Bình Dương thì chỉ tiêu trước mắt của đội là phải vào đến bán kết, và để làm được điều đó thì phải Slách⬝ qua được hai CLB nước ngoài, gần nhất có lẽ là Hạ Môn. Một chỉ tiêu vừa dễ nhưng cũng vừa là thách thức không nhỏ cho tân HLV Đoàn Minh Xương. Sẽ là dịp để cho Amaobi Toledo làm người hâm mộ Bình Dương quên được Kesley.

Bảng B: Gạch Đồng Tâm-Long An với bài toán Tài Em và Hoàng Thương

Không chỉ là đương kim vô địch của V-League, GĐT.LA còn là ĐKVĐ của giải này và ắt hẳn họ sẽ là CLB đang được kỳ vọng nhiều nhất ở giải lần này. Trong danh sách đăng ký sơ bộ với BTC giải, GĐT.LA có đến 9 cầu thủ nước ngoài và sẽ là cơ hội để tạo nên cuộc cạnh tranh vị trí quyết liệt giữa người cũ và mới ở đội bóng này.

So với quy định của giải lần trước, năm nay mỗi đội chỉ thi đấu trên sân 3 cầu thủ nước ngoài thay vì 4 như lần trước cho phù hợp với V-League sẽ là bài toán khó cho GĐKT Calisto về vấn đề lực lượng, nhất là hai sự vắng mặt do đang tập trung ĐTQG U23: Tài Em và Hoàng Thương. Nhưng với dàn cầu thủ đồng đều cùng với sự hiện diện của ông Calisto trong khu kỹ thuật, GĐT.LA vẫn là ứng viên đầu tiên của bảng B trong việc tranh chấp vào bán kết.

Trong khi đó, đội Á quân V-League Đà Nẵng lại là một ẩn số của bảng này. So với thành phần tham dự V-League vừa qua, họ chỉ có một sự vắng mặt đáng chú ý là⬦ HLV Lê Thụy Hải. HLV tạm quyền Trần Vũ sẽ có cơ hội để thể hiện tài cầm quân của mình khi trong tay ông vẫn là những Squân cờ⬝ đáng gờm trên mặt bằng bóng đá chuyên nghiệp.

So với bảng A, hai đội bóng nước ngoài ở bảng này được xem là nhẹ hơn. Đáng chú ý là Hyundai Mipo, đội đang tham dự K2-League của Hàn Quốc. Thành tích của Hyundai trong thời gian qua khá tốt và luôn ở tốp đầu giải cùng với Suwon City-đội Á quân của Cúp Truyền hình Bình Dương năm ngoái.

Ngay trong trận mở màn của bảng B, Hyundai Mipo sẽ gặp GĐT.LA, nhiều khả năng đó sẽ là trận đấu phân định tấm vé thông hành đầu tiên vào bán kết của bảng này. Điện Lực Thái Lan ((P.E.A) tỏ ra khá Slép⬝ so với các CLB nước ngoài về tầm vóc, nhưng với Cúp Truyền hình Bình Dương, bóng đá Thái Lan vốn không xa lạ gì. Hai lần gần nhất, Krung Thai Bank và Ossotsapa đều để lại ấn tượng đẹp với khán giả hâm mộ.  

(Theo SGGP TT)

 

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA