VCK U18 QG Cúp báo Bóng Đá 2005: TPHCM và Đồng Nai khởi đầu thuận lợi

Chiều nay (24/8), tại Trung tâm TDTT Thành Long đã diễn ra Lễ khai mạc VCK U18 QG – Cúp báo Bóng Đá 2005…

Chiều nay (24/8), tại Trung tâm TDTT Thành Long đã diễn ra Lễ khai mạc VCK U18QG Cúp báo Bóng Đá 2005. Tới dự có Phó Chủ tịch LĐBĐVN Lê Hùng Dũng, Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn – Trưởng BTC giải, ông Phạm Ngọc Viễn Tổng biên tập báo Bóng Đá.
 
Sau Lễ khai mạc ngắn gọn, hai trận đấu đầu tiên đã diễn ra khá sôi hổi và hấp dẫn. ~ trận đấu thứ nhất, TP.HCM phải rất vất vả mới vượt qua được Nam Định với tỷ số 2-1, trong khi đó, Đồng Nai đã cho thấy sức mạnh của họ khi thắng áp đảo Tây Ninh với tỷ số đậm 6-2.
 
TPHCM – Nam Định 2-1: 3 điểm quan trọng của TPHCM
 
CLB TPHCM đã có một trận đấu vất vả trước đối thủ khó chịu Nam Định. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ sự toả sáng của tiền đạo Sơn Lâm (10), TPHCM đã có được 3 rất quan trọng giúp họ thêm tự tin trong chặng đường sắp tới.
 
Được đánh giá cao hơn nhưng TPHCM lại vào trận khá căng thẳng, việc chân sút Văn Khải (18) không được bố trí chơi ở vị trí sở trường là tiền đạo khiến lối chơi của TPHCM thiếu hẳn tính hiệu quả. Trong khi đó, với tâm lý thoải mái, dàn cầu thủ rất mạnh về thể hình và thể lực của Nam Định đã chơi rất tự tin.
 
Kiểm soát bóng nhiều, tấn công cũng nhiều hơn nhưng các chân sút thành Nam lại không thể cụ thể hoá những cơ hội mà họ tạo ra ở đầu hiệp 1. Trong thế trận kém hơn nhưng thật bất ngờ TPHCM lại có bàn thắng mở tỷ số trước. Phút 12, Trọng Phú (8) có pha đi bóng rất thông minh loại 2 hậu vệ Nam Định rồi tung ra đường chọc khe rất sắc sảo cho Sơn Lâm (10) băng xuống phá thế quân bình bằng một cú cứa lòng hiểm hóc.
 
Bị dẫn bàn, Nam Định dồn lên tấn công với những pha lên bóng rất bài bản. Nỗ lực của Nam định đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hoà ở phút 16. Người lập công cho đội bóng thành Nam là Việt Dũng (12) bằng một pha sút phạt hàng rào đẹp mắt.
 
Hiệp 2, thể lực của hầu hết các cầu thủ TPHCM đều không đảm bảo và đó là điều kiện để Nam Định vượt lên. Hơn hẳn về thời gian kiểm soát bóng, lại tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn hẳn nhưng các chân sút Nam Định lại bất lực trong việc ghi bàn thắng. Ngược lại, TPHCM dù kém hẳn về thế trận nhưng lại bất ngờ có thêm bàn thắng thứ 2, người lập công cho TPHCM lại chính là Sơn Lâm (10) ở phút 80 bằng cú sút xa sát vạch 16m50 rất hiểm hóc.
 
Đồng Nai – Tây Ninh  6-2: Hiệp 2 ấn tượng của Đồng Nai
 
Thắng 6-2, Đồng Nai (áo đỏ) tạm dẫn đầu bảng A.
Ảnh: Q.A
 
Chơi bế tắc suốt 45 phút hiệp 1, lại bị dẫn trước 1 bàn nhưng Đồng Nai đã kịp vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 để dội cơn mưa gôn tới 6 bàn thắng vào lưới Tây Ninh.
 
Tây Ninh đã gây bất ngờ khi trình diễn một lối chơi mạnh mẽ, hiện tại bằng những pha phối hợp khá ăn ý. Chơi lấn lướt suốt hiệp 1 và Tây Ninh đã được tưởng thưởng bằng bàn thẳng ở phút 22 do công của Văn Ánh (16). Kết thúc kiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về Tây Ninh và ai cũng nghĩ đội bóng này sẽ có một trận đấu thành công.

Thế nhưng những gì diễn ra trong hiệp 2 lại khiến tất cả phải bất ngờ. Đồng Nai bước vào hiệp 2 với một quyết tâm cao độ với những pha tấn công nhanh rất sắc bén. Bất ngờ với sự hưng phấn của Đồng Nai, Tây Ninh không kịp thích ứng với lôí chơi nhanh, áp sát của đối thủ và họ đã để thế trận rơi vào tay đối phương và phải nhận những bàn thua chóng vánh. Phút 58, Hữu Phát (10) gỡ hoà cho Đồng Nai bằng cú sút rất hiểm hóc vào góc xa. Phút 67, tỷ số đã là 2-1 cho Đồng Nai, người lập công cho đội bóng miền Đông Nam Bộ là Hữu Thái (5).

Kể từ đây, Đồng Nai hoàn toàn làm chủ thế trận và có thêm tới 4 bàn thắng, do công của Hữu Phát (2 bàn), Quốc Thịnh (2 bàn). Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-6 của Tây Ninh do Tấn An (9) ghi ở phút 89.

Thắng 6-2, Đồng Nai tạm dẫn đầu bảng A.
 

XẾP HẠNG BẢNG A
XH ĐISTBTBBHSĐIỂM
1ĐỒNG NAI16243
2TPHCM12113
3SĐ.NAM Đ`NH112-10
4TY NINH126-40

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA