Malaysia tăng cường kiểm soát chất lượng cầu thủ ngoại

LĐBĐ Malaysia (FAM) vừa tuyên bố sẽ lên kế hoạch kiểm soát chặt chẽ hơn nữa chất lượng các cầu thủ ngoại thi đấu tại Malaysia mùa bóng tới.

LĐBĐ Malaysia (FAM) vừa tuyên bố sẽ lên kế hoạch kiểm soát chặt chẽ hơn nữa chất lượng các cầu thủ ngoại thi đấu tại Malaysia mùa bóng tới.
 
Trưởng Ban thi đấu Datuk Raja Ahmad Zainudidin Omar cho biết, biện pháp tăng cường kiểm soát chất lượng các cầu thủ ngoại đã nhanh chóng được thông nhất sau quyết định của Hội đồng FAM.
 
Theo đó, từ mùa giải năm 2006 trở đi, các cầu thủ ngoại quốc tịch châu u, châu Phi hay Nam Mỹ, nếu muốn thi đấu tại giải Malaysia League thì trước đó phải thi đấu ít nhất tại giải bóng đá hạng Nhì của các châu lục trên. Đặc biệt, nếu đến từ châu Á, thì trước đó phải thi đấu ít nhất là tại giải hạng Nhất. Trong khi đó, nếu thuộc khu vực Đông Nam Á thì nhất thiết phải là các tuyển thủ quốc gia.
 
Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban thi đấu LĐBĐ Malaysia Raja Ahmad nhấn mạnh: SChúng tôi cần phải triển khai một số biện pháp để kiểm soát chất lượng các cầu thủ ngoại, nếu không bất cứ cầu thủ nào cũng có thể chơi bóng tại Malaysia League⬝.
Ông Raja Ahmad cũng cho biết, Ban thi đấu LĐBĐ Malaysia sẽ tiến hành kiểm tra chặt chẽ hồ sơ các cầu thủ ngoại đăng ký thi đấu tại giải VĐQG Malaysia và sẽ nắm giữ quyền quyết định cuối cùng về việc cầu thủ đó có đủ tiêu chuẩn để thi đấu tại giải Malaysia League hay không