Trọng tài Lương Thế Tài sẽ chính thức giải nghệ sau LG.Cup 2005

Hôm qua, 22/8, trọng tài cấp FIFA Lương Thế Tài đã chính thức gửi đơn lên LĐBĐVN xin nghỉ công tác trọng tài sau khi kết thúc LG Cup 2005 (24/9).

23/08/2005 00:00:00

Trọng tài Lương Thế Tài trong trận chung kết bóng đá nam tại SEA Games 21

Hôm qua, 22/8, trọng tài cấp FIFA Lương Thế Tài đã chính thức gửi đơn lên LĐBĐVN xin nghỉ công tác trọng tài sau khi kết thúc LG Cup 2005 (24/9). Trọng tài Lương Thế Tài cho biết lý do khiến ông quyết định giải nghệ là vì chấn thương dai dẳng không hồi phục, dẫn đến sức khoẻ không đảm bảo để hoàn thành ở mức tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Trọng tài Lương Thế Tài sinh ngày 03/04/1966, tốt nghiệp trường Đại học TDTT II (TPHCM) và bắt đầu nghiệp cầm còi từ năm 1986. Được đánh giá là một trong những trọng tài có trình độ chuyên môn tốt nhất của Việt Nam, năm 2000, trọng tài Lương Thế Tài được phong cấp trọng tài FIFA và trở thành trọng tài trẻ nhất Việt Nam nhận được danh hiệu này.

Điểm sáng nhất trong sự nghiệp của trọng tài Lương Thế Tài là vinh dự được tin tưởng trao quyền cầm cân nảy mực trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 21 tổ chức tại Kuala Lumpur giữa Thái Lan và Malaysia. Đây cũng là lần đầu tiên một trọng tài người Việt Nam lãnh trách nhiệm điều khiển chính trong một trận chung kết SEA Games.

Hiện nay, ông Lương Thế Tài đang công tác tại Trung tâm TDTT Tân Bình và đồng thời cũng là Phó ban điều hành trọng tài TPHCM.

Được biết, trọng tài Lương Thế Tài đã được tín nhiệm trao quyền cầm còi trong trận đấu giao hữu chia tay thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam do báo Tuổi trẻ đứng ra đăng cai tổ chức vào ngày 03/09 tới trên SVĐ Thống Nhất – TPHCM.