Trận đấu tôn vinh thế hệ Vàng bóng đá Việt Nam

Lần đầu tiên kể từ sau khi chia tay thầm lặng với đội tuyển VN, những cầu thủ trong thế hệ vàng từng đưa bóng đá VN lên đỉnh cao ở các kỳ SEA Games từ 1995…

20/08/2005 00:00:00
Lần đầu tiên kể từ sau khi chia tay thầm lặng với đội tuyển VN, những cầu thủ trong “thế hệ vàng” từng đưa bóng đá VN lên đỉnh cao ở các kỳ SEA Games từ 1995 đến 1999, các giải Tiger Cup từ 1996 đến 2000 sẽ được tôn vinh bằng một trận cầu để đời trên sân Thống Nhất vào chiều 3/9.

Những cầu thủ trong thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam – Ảnh Tuổi trẻ

Sau nhiều lần bàn bạc trao đổi với LĐBĐVN và được sự chấp thuận của UBTDTT, UBND TP.HCM, Báo Tuổi Trẻ đã mạnh dạn đứng ra nhận trách nhiệm tổ chức trận đấu ý nghĩa này. Với sự hỗ trợ của LĐBĐVN và LĐBĐ TP.HCM, một trận đấu giữa đội tuyển VN thập niên 1990 với đội tuyển Thái Lan thập niên 1990 sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất lúc 16 giờ chiều 3/9.

 
Khán giả hâm mộ sẽ có dịp gặp lại những tên tuổi một thời lẫy lừng của đội tuyển bóng đá VN như Nguyễn Hồng Sơn, Lê Huỳnh Đức, Trần Công Minh, Đỗ Khải, Võ Hoàng Bửu, Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Hữu Đang, Trần Minh Chiến, Huỳnh Quốc Cường, Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Văn Cường… Về phía Thái Lan với sự giúp đỡ của Kiatisak, một bản danh sách 17 cầu thủ Thái đã được fax cho BTC trong đó có Kiatisak, Dusit, Tawan, Natee, Kritsada, Thavatchai… Ngoài ra, BTC còn chờ sự xác nhận của Natipong, người từng làm rung lưới VN rất nhiều lần tại SEA Games 1995 và Tiger Cup 1996.
 
BTC sẽ tôn vinh các tuyển thủ thế hệ vàng bằng những kỷ niệm chương, trao giấy chứng nhận ghi nhận sự đóng góp và quà tặng.  Trước trận đấu này sẽ là trận đấu giữa liên quân nghệ sĩ – báo chí với đội cựu cầu thủ thập niên 1980 như Dương Văn Thà, Lưu Kim Hoàng, Đặng Trần Chỉnh, Lư Đình Tuấn…
Ông Lê Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN phụ trách tài chính – đã tâm sự thật lòng: “Anh em trong Liên đoàn hết sức cảm ơn Tuổi Trẻ tổ chức trận đấu này. Đúng ra chúng tôi phải làm việc này, nhưng nay có Tuổi Trẻ thực hiện thì điều ấy quá tốt. Liên đoàn sẽ có những hỗ trợ về mọi mặt để trận đấu được thành công như mong đợi”.
 
Kiatisak, người đã giúp việc mời đội cựu tuyển thủ Thái Lan sang thi đấu, cũng cho biết: “Với tư cách là một cầu thủ, tôi luôn trân trọng những trận đấu như thế này. Điều mà tôi thấy rất thú vị ở đây là trận đấu được một tờ báo đứng ra tổ chức”.
 
Để có được sự tôn vinh đầy cảm xúc này, BTC đã huy động được một số mạnh thường quân đều là ông bầu của một số đội V-League và dự định chỉ bán vé với giá rất mềm gọi là lấy thu bù chi, đủ trang trải cho chi phí dự kiến khoảng trên 500 triệu đồng. Được biết các cầu thủ Thái Lan rất ủng hộ trận đấu tôn vinh này của phía VN, còn các tuyển thủ thế hệ vàng VN đều rất hào hứng nhận lời tham dự với quyết tâm có một cuộc chia tay trọn vẹn và ý nghĩa nhất đối với đời cầu thủ của mình khi đã góp phần quan trọng làm rạng rỡ cho bóng đá VN.
 
Với sự góp tay của đông đảo mọi người, hi vọng trận đấu chia tay “thế hệ vàng” diễn ra vào chiều 3-9 sẽ là một sự kiện thể thao ấn tượng trong dịp kỷ niệm 60 năm ngày Quốc khánh⬦
 
(Tổng hợp  theo Tuổi trẻ, Thanh Niên)