Lãnh đạo LĐBĐVN sẽ sang thăm và làm việc tại trụ sở FIFA

Nhận lời mời của FIFA, đoàn lãnh đạo cấp cao của LĐBĐVN do Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ dẫn đầu sẽ sang thăm và làm việc trong 2 ngày (từ 29/08 đến 30/08) tại trụ sở của FIFA, Zurich (Thuỵ Sỹ).

19/08/2005 00:00:00
Nhận lời mời của LĐBĐ Thế giới (FIFA), đoàn lãnh đạo cấp cao của LĐBĐVN khoá V gồm Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Lê Thế Thọ, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính Lê Hùng Dũng, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn và Phó Tổng thư ký Nguyên Hạnh sẽ sang thăm và làm việc trong 2 ngày (từ 29/08 đến 30/08) tại trụ sở của FIFA, Zurich (Thuỵ Sỹ).

 
Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ

Chuyến đi này nằm trong khuôn khổ dự án dành cho lãnh đạo mới được bầu của các LĐBĐ thành viên do FIFA thiết lập vào mùa hè năm 2004. Theo đó, những nhà lãnh đạo nhiệm kỳ mới của các LĐBĐ thành viên sẽ được mời tới thăm Zurich và tham dự buổi làm việc kéo dài 48 giờ với các quan chức cấp cao của LĐBĐ Thế giới FIFA.

 
Mục đích của chương trình này, trước hết là để giới thiệu với các nhà lãnh đạo mới của các LĐBĐ thành viên về cơ cấu tổ chức và các vị trí chủ chốt trong bộ máy lãnh đạo của FIFA, đồng thời cũng giúp các quan chức FIFA nắm được chiến lược của các nhà lãnh đạo mới và tìm hiểu họ cần làm gì để phát triển nền bóng đá nước mình.
 
Trong thư mời gửi đến LĐBĐVN (VFF), Phó Tổng thư ký FIFA Jerome Champagne cho biết, Chủ tịch FIFA Joseph Blatter và Tổng thư ký FIFA Urs Linsi sẽ đón tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao của VFF vào lúc 14h00 ngày 29/08 tại Zurich để trao đổi, thảo luận về tình hình bóng đá tại Việt Nam, về chiến lược phát triển bóng đá tại Việt Nam cũng như mối quan hệ trong tương lai giữa FIFA và VFF.
 
Chương trình làm việc cụ thể trong hai ngày  29/08 và 30/08 tại Zurich sẽ được FIFA gửi đến VFF trong ngày hôm nay.
 
Hiện tại, VFF đang xúc tiến hoàn thiện Hồ sơ về Đề án xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ để trình lên FIFA. Chánh Văn Phòng Lê Hoài Anh cho biết: STrong chuyến sang thăm và làm việc tại trụ sở AFC vừa qua, Đề án xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ đã nhận được sự đồng thuận và hậu thuẫn to lớn từ Chủ tịch AFC Bin Hammam. Với cương vị là một trong những thành viên của dự án Goal, bằng những ảnh hưởng của mình, Chủ tịch AFC Bin Hammam khẳng định sẽ có những tác động trực tiếp và cụ thể để VFF có thể nhanh chóng nhận được tối đa sự hỗ trợ của FIFA. Đồng thời cũng trong chuyến đi này, VFF sẽ báo cáo lên FIFA về sự thành công của Đại hội VFF khoá V trên tinh thần Đổi mới – Dân chủ – Trí tuệ – Trách nhiệm cũng như những thành tựu mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua⬝.
 
Ngoài ra, nhân dịp này, VFF cũng sẽ đề nghị FIFA có sự hỗ trợ trong những lĩnh vực khác như tổ chức huấn luyện, nâng cao nghiệp vụ cho các trọng tài, đào tạo trẻ, y học thể thao cũng như tư vấn, hỗ trợ cho VFF trong công tác xây dựng và phát triển bóng đá chuyên nghiệp cùng một số dự án khác.

Đoàn lãnh đạo cấp cao của VFF sẽ khởi hành vào ngày 27/08 và về nước ngày 31/08.