Trận cầu chia tay "Thế hệ vàng" của BĐ Việt Nam

Không hẹn mà gặp, những ai đến tham dự buổi họp báo sáng 24-8 của báo Tuổi Trẻ về việc tổ chức trận cầu chia tay "Thế hệ vàng bóng đá VN" đều hoan nghênh việc tổ chức trận bóng cực kỳ ý nghĩa này.

Không hẹn mà gặp, những ai đến tham dự buổi họp báo sáng 24-8 của báo Tuổi Trẻ về việc tổ chức trận cầu chia tay “Thế hệ vàng bóng đá VN” đều hoan nghênh việc tổ chức trận bóng cực kỳ ý nghĩa này.


Nhà báo Cao Huy Thọ, Trưởng ban TDTT báo Tuổi Trẻ, Phó trưởng ban thường trực cho biết trận cầu chia tay “Thế hệ vàng bóng đá Việt Nam” giữa các cựu tuyển thủ bóng đá Việt Nam và cựu tuyển thủ bóng đá Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 13g chiều 3-9 tới đây, trên sân Thống Nhất với 18 cựu tuyển thủ VN và 17 cựu tuyển thủ Thái Lan.

Phó Chủ tịch LĐBĐVN Lê Hùng Dũng phát biểu tại buổi họp báo – Ảnh HS

Đến dự buổi họp báo, ông Lê Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN tâm sự: “Báo Tuổi Trẻ đã thay mặt người hâm mộ cả nước làm một việc hết sức có ý nghĩa. Đây là một dịp tốt để chúng ta tôn vinh những cầu thủ Việt Nam đã hết lòng thi đấu vì màu cờ sắc áo”. Ông Nguyễn Hoàng Năng, giám đốc Sở TDTT TP.HCM bộc bạch: “Chúng tôi quá ngỡ ngàng vì sáng kiến quá hay, quá tuyệt vời này. Đây là một sáng kiến rất có giá trị và rất tình nghĩa. Xin trân trọng cảm ơn báo Tuổi Trẻ“.

“Tôi có cơ hội được trở về cảm giác của ngày xưa… Đá bóng không chỉ để giành chiến thắng mà còn để hỗ trợ những cầu thủ gặp khó khăn”, cựu tuyển thủ Lê Huỳnh Đức chia sẻ về việc thành lập Quỹ hỗ trợ các cựu cầu thủ khó khăn nhân dịp tổ chức trận cầu chia tay “Thế hệ vàng bóng đá VN”.

Cựu tiền vệ Võ Hoàng Bửu cho biết anh cũng cảm thấy rất vui và thú vị trước trận cầu này. Với anh, “những trận cầu như thế này sẽ cổ động nhiều hơn cho các thế hệ cầu thủ trẻ sau này”. Ông Nguyễn Văn Vinh, GĐ Kỹ thuật đội Hoàng Anh Gia Lai đồng cảm: “Sáng kiến chia tay với một thế hệ đã có nhiều đóng góp cho nền bóng đá nước nhà là một sáng kiến rất cần được ủng hộ. Những trận cầu ý nghĩa này sẽ động viên các thế hệ trẻ có trách nhiệm hơn với thể thao nước nhà”.

Ông Vinh cũng lo rằng 18 cầu thủ sẽ không đủ sức cho 80 phút thi đấu, ông đề nghị bổ sung danh sách các cựu tuyển thủ, tuy nhiên, theo Ban tổ chức thì phía Thái Lan chỉ có 17 cựu tuyển thủ vì thế để công bằng, “cân sức cân tài”, BTC sẽ giữ nguyên danh sách 18 cầu thủ,  không bổ sung thêm cầu thủ nào.

Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu trận đấu chia tay “Thế hệ Vàng” BĐVN – Ảnh HS

Một hành động ý nghĩa khác trong trận cầu này là một phần số tiền bán vé sẽ được dùng cho việc thành lập Quỹ hỗ trợ các cựu cầu thủ khó khăn. BTC sẽ trao 20 suất vào thời gian nghỉ giữa hiệp của trận cầu chia tay “Thế hệ vàng bóng đá VN”. Cảm kích với hành động thiết thực của BTC, các phóng viên báo đài đã đóng góp thêm nhiều ý kiến để tăng kinh tế cho Quỹ hỗ trợ các cựu cầu thủ khó khăn. Ngoài ra, trong trận bóng ngày 3-9 tới, BTC cũng sẽ trao tặng huy chương cho những người có nhiều đóng góp cho thể thao Việt Nam, trong đó có một cầu thủ ngoại là Kiatisuk Senamuang.

Giá vé của trận đấu chia tay “Thế hệ vàng bóng đá VN” dao động (tùy theo khán đài) từ 10.000 đến 50.000 đồng, sẽ được bán tại toà soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận) và sân Thống Nhất từ cuối tuần này. 

Danh sách cầu thủ hai đội

1/ Cựu tuyển thủ Việt Nam
– Trưởng đoàn: Ông Dương Vũ Lâm – Phó Chủ tịch LĐBĐ TPHCM
– HLV trưởng: Ông Phạm Huỳnh Tam Lang – CLB bóng đá TPHCM
– HLV phó: Ông Trần Duy Long – LĐBĐ TPHCM
– HLV thủ môn: Ông Dương Ngọc Hùng – Sở TDTT Bình Định

Cầu thủ: Nguyễn Văn Cường (Bình Định), Nguyễn Văn Phụng (TMN.CSG), Trần Minh Quang (Bình Định); Nguyễn Mạnh Cường (Thể Công), Nguyễn Đức Thắng (Thể Công), Đỗ Khải (Hải Quan), Trần Công Minh (Đồng Tháp), Nguyễn Hữu Thắng (Nghệ An), Nguyễn Hồng Sơn (Thể Công), Triệu Quang Hà (Thể Công), Trương Việt Hoàng (Thể Công), Võ Hoàng Bửu (TMN.CSG), Nguyễn Hữu Đang (TMN.CSG), Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định), Lê Huỳnh Đức (Đà Nẵng), Huỳnh Quốc Cường (Đồng Tháp), Văn Sỹ Hùng (Nghệ An), Trần Minh Chiến (TPHCM).

2/ Cựu tuyển thủ Thái Lan
Trưởng đoàn: Ông Virach Chanpanich
HLV trưởng: Ông Chatchai Paholpat
Trợ lý HLV: Ông Ariharn Songgamsap, ông Vorarud Vudhivate

Cầu thủ: Kiatisuk Senamuang, Tawan Sripan, Dusit Charlemsan, Thawachai Damrongongtrakul, Chukiat Noosaluang, Phathanapong Sripramote, Kritsada Piandat, Surachai Jirasirichote, Worratoot Srimaka, Choketawee Promrut, Chaichan Chiaosen, Sakesan Pituratana, Tananchai Boriban, Kittisak Rawangpa, Sarawut Khambua, Matipong Sritong-in, Nivate Siriwong

(Theo Tuổi trẻ Online)