Vòng 20 HNQG LS 2019: CLB HL Hà Tĩnh vô địch sớm 2 vòng

CLB HL Hà Tĩnh chính thức giành chức vô địch giải hạng Nhất Quốc gia LS 2019, đồng thời sở hữu tấm vé lên chơi V.League 1 mùa 2020. Đây là kết quả xứng đáng với tham vọng, nỗ lực của đội bóng miền Trung này…

Tiếp CLB XM Fico Tây Ninh trên sân nhà Hà Tĩnh, thầy trò HLV Minh Đức muốn giành chiến thắng để chính thức giành chức vô địch trước đông đảo người hâm mộ quê hương. Công việc này có chút khó khăn cho HL Hà Tĩnh trong phần lớn thời gian hiệp 1 khi đội khách thi đấu quyết tâm không kém. Nhưng với bản lĩnh và quyết tâm, HL Hà Tĩnh đã hoàn thành mục tiêu với bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Xuân Tú, từ tình huống đá phạt trực tiếp phút 44.

Kết quả trên xứng đáng với nỗ lực và tham vọng của đội bóng này. Ngay từ vạch xuất phát, thầy trò HLV Minh Đức đã thể hiện rõ mục tiêu thăng hạng V.League 1 của mình. Trên hành trình, một số thời điểm HL Hà Tĩnh thi đấu chệch choạc, để các đối thủ vượt lên dẫn trước trên BXH. Tuy nhiên, HL Hà Tĩnh như chú ngựa hay, càng chạy càng thể hiện tài năng của mình, đặc biệt từ giai đoạn lượt về.

Thắng lợi giúp HL Hà Tĩnh đạt 47 điểm sau 20 trận đấu, sớm vô địch trước 2 vòng đấu, các chỉ số đều vượt trội (15 trận thắng, ghi tới 44 bàn, lọt lưới 13 bàn). Ngay phía sau, CLB Phố Hiến đạt 36 điểm sau 19 vòng đấu, sẽ “chiến đấu” những đấu còn lại cho tấm vé dự trận play-off. Đối thủ gần nhất với Phố Hiến là CLB Bình Phước (31 điểm). Và ngày 31/8, cả hai gặp nhau trong trận cầu hấp dẫn tại Bình Phước.

Nguồn: VPF

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA