Huấn luyện viên trưởng Troussier hài lòng về kết quả trận mở màn của U19 Việt Nam

U19 Việt Nam có 3 điểm đầu tiên ở bảng J vòng loại U19 châu Á diễn ra tối 6/11. Huấn luyện viên Troussier đặt mục tiêu giành chiến thắng khi gặp Guam mà không quan trọng tỷ số.

Huấn luyện viên trưởng của U19 Việt Nam tỏ ra hài lòng về kết quả trận đấu cũng như màn trình diễn của các học trò. Tuy nhiên, ông không bộc lộ nhiều cảm xúc vui mừng mà có những tính toán về cuộc đối đầu U19 Guam. 

“Mỗi trận đấu cần sự chuẩn bị khác nhau do tính chất riêng biệt. Mục tiêu quan trọng nhất vẫn là 3 điểm. Mọi đối thủ đều không hề dễ chơi. Nhiều người sẽ kỳ vọng chúng tôi sẽ thắng U19 Guam 20-0 hay 30-0, nhưng điều đó là không thể.

U19 Guam chơi kém khôn ngoan trong trận đấu với Nhật Bản. Họ đã bộc lộ nhiều điểm yếu. Nếu họ vẫn duy trì lối đá này trong trận tiếp theo, chúng tôi sẽ gây rất nhiều khó khăn cho họ”, HLV Philippe Troussier chia sẻ trong buổi họp báo.

Khi được hỏi về lý do U19 Việt Nam bế tắc trong hiệp một, HLV người Pháp cho rằng học trò có chút vấn đề về tâm lý. Do đó, các tuyển thủ trẻ đã để cơ hội vuột qua trước mũi giày. 

Ngoài ra, HLV Troussier cũng nói thêm về màn thể hiện trong hiệp 2 và sự chuẩn bị trước trận đấu: “U19 Việt Nam không gặp áp lực nhiều từ đối thủ, chúng tôi đã kiểm soát bóng đến 80% và có thể tạo nhiều cơ hội hơn. Chúng tôi đạt được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự.

Ngoài ra, việc kiểm soát bóng nhiều cũng khiến chúng tôi gặp nguy hiểm hơn trong các pha phản công. Tuy nhiên, tôi và các học trò đã chuẩn bị kỹ điều này trong các buổi tập”. 

Bên cạnh đó, HLV Troussier lo ngại: “Điều đáng quan tâm nhất là chấn thương của Kim Nhật. Chấn thương này không hề nhẹ. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra kỹ hơn”. 

Trong khi đó, HLV Bozik Rastislav của Mông Cổ thừa nhận U19 Việt Nam là đội mạnh hơn và xứng đáng giành chiến thắng. 

U19 Việt Nam giành chiến thắng 3-0 nhờ các pha lập công của Thành Khôi, Văn Tùng và pha phản lưới nhà của đội khách. Thầy trò HLV Troussier có cùng 3 điểm với U19 Nhật Bản, nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại (+3 so với +10). 

Lúc 19h ngày 8/11, U19 Việt Nam sẽ đối đầu Guam, đội đã thua 0-10 trước U19 Nhật Bản. 

Nguồn: Tổng hợp

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM