Tuyển nữ Việt Nam giữ tâm lý thoải mái trước trận với Hàn Quốc

2 trận thua liên tiếp trước Nhật Bản và Australia tại bảng B VCK Asian Cup nữ Jordan 2018 khiến cơ hội giành vé đi tiếp của tuyển nữ Việt Nam gần như không còn nhiều khi đối thủ cuối cùng của họ là tuyển nữ Hàn Quốc (thứ hạng 16 thế giới). Mặc dù vậy, trước thế còn nước còn tát, HLV Mai Đức Chung quyết định dành cả buổi chiều cho các cầu thủ đi chơi, giữ tinh thần thoải mái cho trận đấu play-off tranh xuất thứ 5 dự World Cup.

Trước buổi đi chơi chiều nay (11/4), tuyển nữ Việt Nam có hơn 1 tiếng đồng hồ tập luyện trên sân cỏ nhân tạo King Hussein. Trong khi đội hình thi đấu chính trong trận tối qua chủ yếu tập phục hồi với trợ lý Vũ Bá Đông thì số cầu thủ dự bị còn lại tiếp tục tập luyện với giáo án cùng HLV Mai Đức Chung và các trợ lý Đoàn Minh Hải và Đoàn Thị Kim Chi.

Nhận định về đối thủ Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung cho biết các cầu thủ Hàn Quốc có nền tảng thể lực rất tốt với tầm vóc tốt: “Chưa nói về lối đá, các cầu thủ Hàn Quốc có thể chống chọi với bóng đá trình độ cao hơn như đội Australia và Nhật Bản, chơi giằng co và cầm hòa 2 đối thủ này. Nhìn chung lối đá của Hàn Quốc không cầu kì, rất đơn giản. Trong đội hình có 4 cầu thủ thi đấu nổi bật mang áo số 7,8,9 và 10. Với thể lực và tầm vóc tốt, các cầu thủ Hàn Quốc đã cản phá được lối đá của Australia và Nhật Bản”.

Trước trận đấu cuối cùng, HLV Mai Đức Chung cho biết tuyển nữ Việt Nam tiếp tục duy trì lối đá phòng ngự trước các đội bóng mạnh: “Nếu mình giăng ra đá thì thể lực sẽ không bằng đối phương, tạo nhiều khoảng chống để đối phương tấn công lại mình. Tốt nhất các cầu thủ Việt Nam cần đá cự ly gần nhau. Chính chuyên gia bóng đá nữ FIFA khi theo dõi trận đấu tối qua cũng nhận xét đội Việt Nam thua về tỉ số nhưng đã bắt đầu tự tin cầm bóng phối hợp, có những đường bóng rất tốt. Nếu kết thúc tốt, có thể chúng ta cũng ghi được bàn thắng”.

Là một trong những trung vệ đóng vai trò nòng cốt trong hàng phòng ngự tuyển nữ Việt Nam, cầu thủ Chương Thị Kiều (3) vừa hồi phục trở lại và đã ra sân thi đấu trong hiệp 2 trận đấu tối qua với Australia. Chia sẻ trước trận đấu cuối, Chương Thị Kiều cho biết: “Em chắc có thể trận tới em cũng đá được. Còn một trận nữa, em với cả đội cùng nhau quyết tâm, đá hết sức để có gì đó cho người hâm mộ và người thân ở nhà”.

Sau những ngày tập luyện và thi đấu vừa qua tại thủ đô Amman (Jordan), chiều nay  các cầu thủ nữ Việt Nam có buổi tham quan thành phố và mua sắm ở Trung tâm thương mại City Mall.

Vào lúc 16h45 ngày 13/4 (20h45-Việt Nam), tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối gặp đội tuyển nữ Hàn Quốc tại bảng B VCK Asian Cup nữ 2018 trên SVĐ King Abdullah II. Trước trận đấu này, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn 1 buổi tập nữa vào chiều mai (12/4) trên sân Petra Field.

>>>LỊCH THI ĐẤU VCK ASIAN CUP NỮ 2018<<<