Chuẩn bị VCK Asian Cup nữ 2014: Thông điệp của đội tuyển nữ Thái Lan

Giải vô địch nữ Thái Lan tạm dừng để đội tuyển nữ Thái Lan lên đường sang Nhật tập huấn. Họ lên đường với vị thuyền trưởng mới là HLV Muengruethai Sathongwien.

Đội tuyển nữ Thái Lan (Áo xanh) tự tin giành vé dự VCK World Cup nữ 2015

Không biết người Thái có lạc quan thái quá hay không mà ở thời điểm hiện nay họ đã tính đến việc đội tuyển nữ của mình sẽ có mặt ở vòng chung kết World Cup 2015 tại Canada… Và tại thủ đô Bangkok người ta cũng đã tính đến kế hoạch lắp đặt những màn hình khổng lồ để phục vụ người hâm mộ xem đội tuyển nữ Thái Lan đá World Cup năm 2015 (!?) – điều mà chính báo Thai- Fussball đã viết như một sự khẳng định.

Khó khăn của HLV mới là nhiều trụ cột đang chấn thương như Chidtawan Chawong, Pitsami Sornsai (đang đá cho CLB Nhật Spiranza). Vì thế LĐBĐ Thái Lan đã mời hẳn một nhà vật lý trị liệu người Đức sang Nhật – nơi đội tập huấn để theo dõi và điều trị chấn thương cho các cầu thủ con cưng này.

Người Thái quá lạc quan về suất dự vòng chung kết World Cup 2015 không phải không có cơ sở. Bởi mục tiêu chỉ cần đánh bại Myanmar ở vòng bảng (tại vòng chung kết Asian Cup), đạt vị trí thứ ba của bảng rồi sẽ gặp Việt Nam (hoặc Jordan) rồi thắng là xong… Cái cách tính cũng như chủ nhà Việt Nam tính và cả Myanmar cũng tính.

Bóng đá nữ Thái Lan truyền đi thông điệp lấy vé dự World Cup 2015 có sớm quá không hay vì họ tự tin rằng suất cuối dự World Cup chỉ là cuộc đấu nội bộ của Đông Nam Á mà họ đang là đương kim vô địch?

Nguồn: phapluattp.vn