Trung Quốc ngược dòng ngoạn mục

Trung Quốc đã làm nên bất ngờ lớn nhất của vòng bán kết khi ngược dòng thành công, thắng Nhật Bản với tỷ số 3-1 để hội ngộ cùng CHDCND Triều Tiên ở chung kết.

 

Không được đánh giá cao bằng Nhật Bản nhưng các cô gái Trung Quốc với sức trẻ đã nhập cuộc sòng phẳng, sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ. Suốt 45 phút đầu tiên, Nhật Bản chỉ nhỉnh hơn chút ít ở thời gian cầm bóng còn tính về cơ hội, Trung Quốc luôn ăn miếng trả miếng…

Hiệp 2 vừa diễn ra được 3 phút, Nhật Bản có bàn thắng mở tỷ số. Sau pha phối hợp với đồng đội, Homare (10) dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Zhang Yanru đưa Nhật Bản dẫn trước 1-0. Chỉ vài phát sau đó, Nhật Bản có cơ hội tốt để nhân đôi cách biệt nhưng Aya (8) lại dứt điểm quá hiền trong tư thế đối mặt với thủ môn đối phương.

 

Aya và cả đội tuyển Nhật Bản đã phải hổi hận sau pha bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc này bởi kể từ đây, giàn cầu thủ trẻ của Trung Quốc đã chơi quật cường. Liên tiếp những pha đua tốc độ của các cầu thủ Trung đã khiến hàng thủ Nhật Bản rối loạn. Tận dụng điều đó các chân sút Trung Quốc đã 3 lần ghi điểm: Dan Dan (21) ghi hai bàn ở các phút 63, 68, Duan (9) 75’ và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-1. Như vậy, Trung Quốc sẽ tái ngộ CHDC ND Triều Tiên ở trận chung kết trong khi đó Nhật Bản cũng gặp lại Australia ở trận tranh hạng Ba.

 

Nhật Bản: Miho (1), Yukari (2), Hiromi (3), Azusa (4), Aya (8), Homare (10), Shinobi (11), Yuki (16), Kozue (17), Miyuki (18), Mizuho (20).

Trung Quốc: Zhang Yanru (1), Li Jie (3), Zhang Ying (4), Xinzi (5), Zhang Na (6), Bi Yan (7), Xu Yuan (8), Han Duan (9) Qu Feifei (12), Gaoping (15), Wang Dandan (21).

Giám sát trận đấu: Mary Catherine (Philippines)

Trọng tài chính: Bentla (Ấn Độ); Các trợ lý: May Yee (Australia), Kum Nyo (CHDCND Triều Tiên), Eun Ah (Hàn Quốc).

Nhật Bản:Homare (10) 48’

Trung Quốc: Dan Dan (21) 63, 68’, Duan (9) 75’

Nguồn: VFF