Phát biểu trước lượt trận bán kết: Chung một đích đến

Sáng nay (4/6), tại khách sạn Kim Đô – TP.HCM, AFC và BTC vòng chung kết giải Vô địch nữ châu Á 2008 Việt Nam đã tổ chức gặp gỡ báo chí trao đổi thông tin trước…

Sáng nay (4/6), tại khách sạn Kim Đô – TP.HCM, AFC và BTC vòng chung kết giải Vô địch nữ châu Á 2008 Việt Nam đã tổ chức gặp gỡ báo chí trao đổi thông tin trước lượt trận bán kết, diễn ra vào chiều mai (5/6).


HLV Sermanni Thomas

HLV Kim Kwang  Min

HLV Kim Kwang  Min (CHDCND Triều Tiên): Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất


Chúng tôi đã có 2 trận đấu thành công trước tuyển Việt Nam và Thái Lan, mặc dù đây là hai trận đấu rất khó khăn. Nhờ 2 trận đấu này, cùng với việc tập luyện nghiêm túc, chúng tôi đã bắt đầu quen với khí hậu tại đây.

Đối với trận bán kết ngày mai, chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất. Trận đấu này cũng như toàn giải Asian Cup có ý nghĩa quan trọng với chúng tôi. Giải đấu chính là cơ hội để chúng tôi thể hiện mình cũng như xem xét lại đội hình.

HLV Sermanni Thomas (Australia): Hy vọng sẽ giành chiến thắng

Nói chung sức khoẻ của đội chúng tôi có một chút vấn đề khi một số cầu thủ rất mệt mỏi do thời tiết và thi đấu liên tục. Chúng tôi chỉ có 1 ngày nghỉ, và sau đó lại bắt đầu tập luyện chuẩn bị cho trận bán kết nên sức khoẻ các cầu thủ chưa phục hồi được.

Trận đấu ngày mai rất quan trọng nên chúng tôi sẽ phải cố hết sức cả về thể lực lẫn tinh thần. Một vài cầu thủ của chúng tôi không thể có mặt vì một số lý do, nhưng chúng tôi rất hy vọng sẽ giành được chiến thắng.

Kết quả thi đấu của chúng tôi tại Olympic không tốt nên giải đấu này càng có ý quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi đã củng cố lại đội hình và lên đấu pháp cho trận đấu ngày mai.

Tôi nhận thấy các đội CHDCND Triều Tiên và Nhật Bản chơi rất tốt ở giải đấu này và là những đối thủ đáng gờm.

HLV Sasaki Norio (Nhật Bản): Cố gắng để đi đến trận cuối cùng

So với đội Australia, chúng tôi có lợi thế là có 2 ngày nghỉ ngơi và chuẩn bị. Tuy nhiên, Nhật Bản là một trong những đại diện châu Á, còn Australia vẫn có điểm khác!

Chúng tôi hiểu, các đội bóng vào vòng chung kết đều là những đội bóng mạnh, đặc biệt là các đội ở bán kết. Nhưng, Nhật Bản sẽ cố gắng để đi đến trận cuối cùng.

Có rất nhiều việc cần phải chuẩn bị cho trận bán kết, trong đó vấn đề thể lực rất quan trọng. Chúng tôi tham gia với tư cách là đội mạnh thứ 2 trong bảng, mặc dù ở vòng bảng chúng tôi có trận thua 0-3 trước Hàn Quốc, nhưng đó là đội hình 2. Họ là những cầu thủ trẻ cần được cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm chuẩn bị cho Olympic.

HLV Shang Rui Hua (Trung Quốc): Đây sẽ là trận đấu hay


Tôi nghĩ trận đấu giữa Trung Quốc với Nhật Bản sẽ là trận đấu hay và với chúng tôi đây cũng là trận đấu khó khăn.

Chúng tôi đang tập trung chuẩn bị thật tốt cho trận đấu này và sẽ cố gắng.

Thật khó dự đoán gì về kết quả trận đấu, bởi trước đó, ai cũng bất ngờ khi Nhật Bản thắng Australia – một đội bóng mạnh. Bóng đá là vậy!

Tham dự VCK Asian Cup 2008, chúng tôi còn có một mục tiêu nữa, đó là tạo điều kiện cho cầu thủ tích luỹ kinh nghiệm nhằm chuẩn bị cho Olympic.

Nguồn: VFF