Ngọc Châm lập cú đúp trong chiều đăng quang của ĐT nữ Việt Nam

Chân sút số 1 của ĐT nữ Việt Nam tiếp tục tỏa sáng với 2 bàn thắng vào lưới kỳ phùng địch thủ Thái Lan trong trân “chung kết” của Giải bóng đá nữ quốc tế TKV 2009, cùng các đồng đội đăng quang thuyết phục.

Chân sút số 1 của ĐT nữ Việt Nam tiếp tục tỏa sáng với 2 bàn thắng vào lưới kỳ phùng địch thủ Thái Lan trong trận “chung kết” của Giải bóng đá nữ quốc tế TKV 2009, cùng các đồng đội đăng quang thuyết phục với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận.

 

Dù chỉ gặp nhau trong một giải đấu giao hữu, nhưng không vì vậy mà cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan kém đi sức hấp dẫn và tầm quan trọng, bởi ngoài việc quyết định đến ngôi vô địch, thì đội chiến thắng trong trận đấu này sẽ được tiếp sự tự tin rất lớn trước khi bước vào hành trình tại SEA Games 25.

 

Chính vì vậy, cả Việt Nam và Thái Lan đều nhập cuộc khá thận trọng. Cho đến phút 24, thế trận cân bằng mới được phá vỡ khi Ngọc Châm đón đường chuyền từ cánh phải của Kim Hồng, khéo léo loại bỏ sự truy cản của hậu vệ đội bạn trước khi dứt điểm hiểm hóc, đưa ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Bàn thắng mở tỷ số của ĐT nữ Việt Nam khiến cầu trường trở nên hứng khởi hơn, đồng thời cũng giải tỏa áp lực tâm lý cho các học trò của HLV Trần Vân Phát. Lối chơi của ĐT Việt Nam nhờ đó cũng thanh thoát và nhịp nhàng hơn.

 

Tuy nhiên, cũng rất đáng khen ngợi cho ĐT nữ Thái Lan. Dù ở thế bị dẫn bàn, nhưng họ vẫn không tỏ ra nôn nóng mà bình tĩnh tiếp tục tuân thủ đúng đầu pháp của BHL. Nhờ đó, đội bóng xứ Chùa Vàng đã nhanh chóng đưa trận đấu trở lại thế giằng co và tạo được một số tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Kiều Trinh.

 

Sang hiệp hai, nhằm tránh bị đẩy vào thế đua thể lực với dàn cầu thủ trẻ của đội bạn, ĐT Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu và nắm quyền điều tiết thế trận nhờ khả năng phối hợp và giữ bóng rất tốt. Trong khi đó, dù nỗ lực chơi tấn công nhiều hơn, nhưng các chân sút Thái Lan vẫn tỏ ra bế tắc trước sự tập trung của hàng thủ đội chủ nhà.

 

Phút 77, Ngọc Châm một lần nữa tỏa sáng với cú dứt điểm một chạm ngay trong vòng cấm sau đường tạt bóng từ chấm phạt góc bên cánh phải của tiền vệ Kim Hồng, ấn định thắng lợi 2-0 cho ĐT Việt Nam.

 

Như vậy, đây là lần thứ ba liên tiếp ĐT nữ Việt Nam giành thắng lợi trước các cô gái xứ Chùa Vàng, trong đó có trận thắng 1-0 tại vòng bảng giải vô địch châu Á 2008 và 2-1 tại giải vô địch Đông Nam Á 2008. Lần này, dù chỉ là chiến thắng trong 1 giải giao hữu, nhưng như HLV Trần Vân Phát đã từng nói: ĐT Việt Nam cần thiết phải giành chiến thắng trước Thái Lan, để buộc họ phải e ngại mỗi khi đối đầu với chúng ta ở bất kỳ giải đấu nào, đặc biệt là tại SEA Games 25 sắp tới.

 

Liên quan đến quá trình chuẩn bị tham dự sân chơi này, toàn đội sẽ lên đường sang Nhật Bản tập huấn vào ngày 8/11 và trở về Việt Nam vào ngày 16/11. Trong thời gian ở Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam sẽ có 3 trận đấu, lần lượt vào các ngày 10/11, 12/11 và 14/11.

 

Kết quả chung cuộc

Giải bóng đá nữ quốc tế TKV-Báo Thể thao Việt Nam 2009

 

Đội vô địch: Việt Nam

Đội thứ Nhì: Thái Lan

Đội thứ Ba: Lào

Giải phong cách: Than Khoáng Sản Việt Nam

 

Cầu thủ xuất sắc nhất Giải: Seesraum Junpen  (8-Thái Lan)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Ngọc Châm (9-Việt Nam), 4 bàn thắng

Thủ môn xuất sắc nhất Giải: Kiều Trinh (1- Việt Nam)

Hoa khôi của Giải: Ngọc Châm (9-Việt Nam)