U23 Việt Nam bất phân thắng bại với Uzbekistan trong ngày đăng quang ngôi vô địch

Phải đến phút 80, Văn Đức mới giúp U23 Việt Nam hòa 1-1 trước U23 Uzbekistan trong trận đấu cuối cùng tại Giải bóng đá quốc tế U23- Cúp VinaPhone 2018 diễn ra tối nay. Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam vẫn chưa một lần khuất phục được đội bóng Trung Á.

Đúng như buổi tập ráp đội hình 1 ngày trước đó, HLV Park Hang Seo đưa vào sân đội hình được xem là tối ưu, với một loạt cầu thủ hay nhất  đang có. Việc sử dụng một đội hình vốn đã đá cùng nhau nhiều trận đấu trước đó giúp Việt Nam nhập cuộc đầy chủ động. Ngay ở những giây đầu tiên, đội bóng áo đỏ đã sớm uy hiếp khung thành thủ môn Khamraev Dilshod, khi Quang Hải xâm nhập vòng cấm rất nhanh sau đường chuyền dài của Văn Thanh bên cánh phải. Hai phút sau đến lượt Quang Hải chuyền bóng nhanh cho Anh Đức. Ở tư thế xoay lưng về khung thành, chân sút kỳ cựu 32 tuổi vẫn xử lý đầy tự tin đưa bóng chệch cầu môn trong gang tấc.

Việt Nam đã khởi đầu một cách đầy tự tin, nhưng những pha phối hợp của họ vẫn thiếu đi sự chính xác trong đích ngắm. Để rồi sau 20 phút thi đấu hứng khởi, các học trò của HLV Park Hang Seo bất ngờ để Uzbekistan chiếm lại quyền kiểm soát thế trận. Đội bóng Trung Á cho thấy rõ vì sao họ lên ngôi vô địch VCK U23 châu Á 2018. Họ liên tục có những pha xuống biên, đặc biệt là cánh của Vũ Văn Thanh trước khi thực hiện một đường chuyền ngược trở ra cho tuyến 2 băng lên dứt điểm.

Uzbekistan thực tế đã ở rất gần bàn thắng. Và nếu như Hùng Dũng và Văn Hậu không kịp thời xuất hiện ngăn đối thủ băng lên dứt điểm về gôn trống, Việt Nam có lẽ đã thủng lưới ở các phút 14 và 34. Đội hình được đánh giá là mạnh nhất của Việt Nam đã không thể tạo ra sự hiệu quả trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang đến hiệp 2, thầy Park quyết định quay trở về với sơ đồ 3 hậu vệ cùng một loạt những điều chỉnh nhân sự. Tuy nhiên ở khu vực giữa sân, ông thầy Hàn Quốc vẫn kiên định thử nghiệm Xuân Trường và Quang Hải đá cặp cùng nhau, với sự hỗ trợ thêm từ Văn Quyết. Thế nhưng khi cả 3 cầu thủ đều không giỏi trong khâu phòng ngự, Việt Nam đã để đối phương khai thác mạnh ở trung lộ.

Để rồi đến phút 65, Kakhramonov thoải mái đi bóng trước vòng cấm. Anh dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc. Bóng dội ra trong sự bất ngờ liên tiếp của thủ môn Bùi Tiến Dũng, để rồi Tukhtasinov Nirillo nhanh chân chớp cơ hội, dứt điểm vào gôn trống, mở tỷ số cho Uzbekistan. Phải nhận bàn thua, thầy Park tiếp tục có sự điều chỉnh trên hàng tiền đạo. Văn Đức được trao cơ hội thay cho Anh Đức.

Và đến phút 80, sự thay đổi của nhà cầm quân 59 tuổi đã phát huy hiệu quả. Đức Huy thực hiện pha sục bóng hoàn hảo vào vòng cấm để Văn Đức phá bẫy việt vị. Chân sút của SLNA khống chế bóng bằng chân trái trước khi tung người dứt điểm bằng má ngoài chân phải đưa bóng vượt tầm với của thủ môn Uzbekistan.

Hòa chung cuộc 1-1, Việt Nam vô địch giải giao hữu mà không để thua một trận đấu nào. Tuy nhiên, đây chỉ là giải đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho mặt trận chính là Asiad 18 nên kết quả không quan trọng bằng những gì mà BHL đúc rút được cũng như những gì mà các cầu thủ đã thể hiện để có tên trong danh sách 20 cầu thủ chính thức dự Đại hội.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Văn Hoàng (Tiến Dũng 46’), Văn Thanh, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu (Đức Huy 52’), Hùng Dũng (Tiến Dũng 49’), Văn Quyết, Xuân Trường, Công Phượng; Quang Hải; Anh Đức (Văn Đức 68’).

Uzbekistan: Dilshod, Abdulla, Ilkhomjon, Sherzod, Nurrillo, Sardorbek, Farukh (Kakhramonov 54’), Oybek, Sukhrob (Sanjar 83’), Jasur, Abrorbek (Ibrokhim 90’+2).

PHOTO: HẢI ĐĂNG


Kết quả giải bóng đá Quốc tế U23 – Cup Vinaphone 2018

Thứ sáu, 3/8

– 16:30: Uzbekistan 0-0 Oman

– 19:30: Việt Nam 2-1 Palestine

Chủ nhật, 5/8

– 16:30: Uzbekistan 1-2 Palestine

– 19:30: Việt Nam 1-0 Oman

Thứ ba, 7/8

– 16:30: Palestine 1-1 Oman

– 19:30: Việt Nam 1-1 Uzbekistan

XẾP HẠNG CHUNG CUỘC