U.21 quốc tế 2017: U.19 Việt Nam cầm chân người Thái

U.19 Việt Nam đã có một trận đấu rất hay khi khiến cho U.21 Thái Lan phải rất vất vả mới tìm được trận hòa 3-3 ở những phút cuối cùng.

Tường thuật

Lại một lần nữa U.19 Việt Nam để lộ điểm yếu thiếu tập trung ở những phút đầu trận khi để U.21 Thái Lan dễ dàng có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 10. Nhưng những phút còn lại họ chơi hoàn toàn lột xác…

Trong một tình huống tấn công bên biên phải, bóng căng vào không quá nguy hiểm nhưng Đặng Văn Tới lúng túng để dội ra ngay chân Sorawit Panthong. Trước khung thành rộng mở, cầu thủ này tất nhiên không để lỡ mở tỷ số cho U.21 Thái Lan.

Sau bàn thua, nhận thấy Minh Bình hơi bị trạng thái, chơi không tốt, HLV Minh Chiến quyết đoán rút anh ra sớm để thay bằng Dụng Quang Nho. Ngay lập tức, thế trận của U.19 Việt Nam biến hóa hoàn toàn.

U.19 Việt Nam (trái) chơi sòng phẳng với U.21 Thái Lan – Ảnh: Độc Lập

Phút 25, Việt Cường thoát xuống rất thông minh đối diện với thủ môn. Cú sút đầu tiên của anh đã bị Chakhon Philakhlang đẩy ra, nhưng Tiến Anh đã rất nhanh ập vào sút bồi quân bình tỷ số 1-1.

Không dừng ở đó, HLV Minh Chiến tiếp tục xua quân lên chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Chỉ 3 phút sau, Bảo Toàn có quả đá phạt góc bóng xoáy cuộn vào góc cao giúp U.19 Việt Nam dẫn ngược 2-1.

Đến phút 29, U.19 Việt Nam có pha phản công 4 đánh 2 rất tốc độ. Các cầu thủ đội chủ nhà đã xử lý rất tỉnh táo, kết thúc bằng tình huống dứt điểm lạnh lùng của Việt Cường.

Một pha bay người cứu bóng của thủ môn Y Êli Niê – Ảnh: Độc Lập

Phút 32, đến lượt thủ môn Y Êli Niê xử lý bóng không chuẩn xác sau quả đá phạt của Sorawit Panthong, giúp Sirimongkhon Jitbanjong ập vào sút chéo góc rút ngắn tỷ số còn 2-3 cho người Thái.

Rút kinh nghiệm từ hiệp 1, U.19 Việt Nam đã chơi rất tập trung trong hiệp 2 và ngăn được ý đồ đẩy cao tốc độ ở đầu trận của U.21 Thái Lan.

Ngược lại, U.19 Việt Nam với những bài phản công sắc sảo tạo ra rất nhiều cơ hội mà nếu chuẩn xác hơn, Việt Cường và các đồng đội phải có ít nhất 1 bàn thắng.

Niềm vui của cầu thủ và ban huấn luyện  U.19 Việt Nam – Ảnh: Độc Lập

Tiếc là, ở những giây bù giờ cuối cùng, hàng thủ U.19 VN đã có một thoáng sơ sẩy để Siripong Kongjaopha gỡ hòa 3-3. Với kết quả này, U.19 Việt Nam vuột mất cơ hội vào tranh HCĐ.

Dù sao, đáng khen cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã giữ đúng lời hứa, ghi bàn và kìm chân U.21 Thái Lan để trao vé tranh HCV vào cho U.21 Việt Nam, bất chấp kết quả với U.21 Yokohama.

Là “em út” ở giải và đang xếp chót, kém U.21 Myanmar 3 điểm, nhưng về lý thuyết U.19 VN vẫn còn cơ hội vào tranh HCĐ. Nếu có 3 điểm trước U.21 Thái Lan ở trận đấu lúc 16 giờ, thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ bằng điểm U.21 Myanmar nhưng xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng.

Trong trường hợp cầm hòa U.21 Thái Lan, U.19 VN cũng có thể ngẩng cao đầu rời giải, đồng thời giúp U.21 VN rộng đường vào chung kết.

HLV Trần Minh Chiến cho biết: “Hơi tiếc khi chúng tôi không thể có thêm bàn thắng trước U.21 VN. Xét về số cơ hội, U.19 VN xứng đáng có ít nhất 2 bàn. Những trận đấu chất lượng tại giải U.21 quốc tế năm nay rất bổ ích, giúp các cầu thủ tiến bộ từng ngày.

Đặc biệt là bản lĩnh của các em được tôi luyện vững vàng hơn. U.21 Thái Lan được đánh giá cao hơn U.19 VN nhưng tất cả đội bóng tại giải năm này đều như vậy, nhưng chúng tôi vẫn luôn dám chơi bóng và tìm kiếm bàn thắng. Trận đấu này cũng vậy. Có thể kết quả trước U.21 Thái Lan sẽ có thể giúp ích cho U.21 VN, nhưng trước tiên chúng tôi sẽ chiến đấu trước người Thái vì niềm kiêu hãnh của riêng mình”.

Nguồn: Thanh Nien.vn