Phát biểu trước trận giao hữu ĐT Việt Nam vs. ĐT CHDCND Triều Tiên: Bài "test" cho Asian Cup

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận giao hữu quốc tế giữa ĐT Việt Nam và ĐT CHDCND Triều Tiên, HLV Park Hang-seo và đồng nghiệp Kim Yong-jin đều đặt kỳ vọng sẽ có bài "test" hiệu quả trong 90 phút thi đấu sắp tới, qua đó tạo bước chuẩn bị thuận lợi cho VCK Asian Cup 2019.

HLV Park Hang- seo cho biết: “Đây là trận đầu tiên để chúng tôi chuẩn bị cho Asian Cup. Chúng tôi sẽ thiếu vắng một vài cầu thủ, nhưng cũng sẽ có những thử nghiệm. Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng và hạn chế tối đa những ca chấn thương. Một phần trong kế hoạch của Ban huấn luyện lúc này là khuyến khích các cầu thủ ăn, ngủ, thư giãn. Hy vọng họ sẽ có thể lực tốt nhất cho giải đấu tới”.

Việc hậu vệ Lục Xuân Hưng dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối trong buổi tập gần đây nhất của đội tuyển đã đặt ra cho HLV Park Hang-seo bài toán về lực lượng nơi hàng phòng ngự. Chia sẻ về điều này, nhà cầm quân người Hàn Quốc tiết lộ đang cân nhắc sẽ triệu tập trở lại trung vệ trẻ Trần Đình Trọng. Ông nói: “Sau AFF Cup, Đình Trọng nói với chúng tôi là bị đau ở mắt cá. Chúng tôi đã xem xét chấn thương này và nghĩ rằng cậu ấy không nên tham dự Asian Cup. Điều đó sẽ tốt hơn cho tương lai của cậu ấy ở đội tuyển, cho SEA Games hay các giải đấu tới. Tuy nhiên, tổn thương của Đình Trọng không nghiêm trọng. Có một mảnh xương rất nhỏ vỡ ra ở mắt cá, khiến cậu ấy hơi khó chịu chứ không ảnh hưởng đến khả năng tập luyện và thi đấu. Thực tế là nó đã diễn ra từ trước AFF Cup”.

HLV Park Hang-seo cho biết thêm: “Đình Trọng là một cầu thủ xuất sắc. Do thời gian chuẩn bị cho Asian Cup khá gấp gáp, tôi không thể triệu tập một cầu thủ mới hoàn toàn lên đội tuyển. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là một trong những phương án đang được cân nhắc. Chúng tôi đang theo dõi và điều trị cho Đình Trọng, cùng với Xuân Hưng, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Kim Yong-jun tỏ ra khá  tự tin với lực lượng cầu thủ mà ông triệu tập cho trận giao hữu với Việt Nam, hướng tới VCK Asian Cup 2019. Ông nói: “Chúng tôi hội quân muộn, nhưng đã có hai tuần để chuẩn bị cho Asian Cup. Tôi không nghĩ thời gian tập trung ngắn sẽ là vấn đề. Việc thắng thua ở trận đấu ngày mai cũng quan trọng, nhưng tôi cũng muốn nhân dịp này kiểm nghiệm xem các cầu thủ phối hợp với nhau thế nào. Ưu tiên của Triều Tiên là Asian Cup, nơi chúng tôi đặt mục tiêu tối thiểu vào đến tứ kết”.

“Trong đợt tập trung lần này, chúng tôi có một vài cầu thủ đang đá ở châu Âu và một số người đang đá ở Nhật Bản. Tôi chưa rõ các cầu thủ sẽ phối hợp với nhau thế nào. Mọi người hãy chờ xem ở trận đấu ngày mai”.

Trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra vào 19h00 tối ngày 25/12/2018. Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục Áo trắng, quần trắng, tất trắng. Đội bạn sẽ mặc trang phục toàn đỏ.