Gala trao Giải Fair Play 2015: Vinh danh Abass Dieng

Vượt qua hàng loạt các đề cử, cựu tiền đạo B.Bình Dương là Dieng Abass đã nhận được số phiếu bầu cao nhất của các phóng viên thể thao cho giải thưởng Fair Play 2015, do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức thường niên.

Đại diện đội B. Bình Dương nhận giải thay Abass đang điều trị chấn thương tại Senegal

Trong tổng số 160 phiếu phát ra từ các chuyên gia bóng đá, HLV, giám sát trọng tài, Phóng viên,..ban tổ chức đã thu về 129 phiếu hợp lệ. Theo điều lệ mỗi là phiếu hợp lệ sẽ được tính (5 điểm), và với số (điểm 511) tiền đạo Abass Dieng – Becamex Bình Dương đã được vinh danh giải thưởng Fair Play 2015. Với việc tha thứ cho Thanh Hào (Hà Nội T&T), cầu thủ khiến Abass gãy cổ chân trên sân Bình Dương. Trong thời gian nằm viện để giải phẫu, được Thanh Hào đến thăm, Abass đã động viên ngược lại Thanh Hào là đừng lo lắng nhiều quá mà hãy tập trung lên đội tuyển vì Abass hiểu được là do Thanh Hào ham bóng chứ không phải cố tình đá bạo lực.

Do đang trong quá trình tập phục hồi tại quê nhà Senegal sau chấn thương gãy xương cổ chân trái nên tiền đạo Abass Dieng đã không thể có mặt để nhận giải thưởng. Tuy nhiên, Abass cũng gửi một đoạn clip ngắn để phát trong đêm Gala để gửi lời cảm ơn người hâm mộ, CLB B.Bình Dương cũng như ban tổ chức giải thưởng. Đại diện của CLB B.Bình Dương đã nhận giải thưởng thay cho Abass.

U23 Việt Nam giành giải nhì và Hội CĐV Hải Phòng về thứ ba.

Với hành động tôn vinh cầu thủ Huỳnh Tấn Tài ở SEA Games 28, các cầu thủ U23 Việt Nam xếp hạng nhì với số (điểm 411). Có mặt tại đêm gala trao giải, tuyển thủ U23 Huỳnh Tấn Tài rất xúc động khi nói về hành động bất ngờ của các đồng đội: “Sau khi gặp chấn thương phải ngồi ngoài, tôi không biết các đồng đội đã chuẩn bị sẵn áo đấu số 13 của mình khi ghi bàn để căng lên ăn mừng. Đó là món quà các bạn dành riêng mà tôi không thể nào quên. Món quà ấy rất đúng lúc, giúp tôi có thêm sức mạnh để chữa trị nhanh chấn thương để mau chóng trở lại sân cỏ”.

Tiếp theo đó, với hành vi tố cáo đội nhà thi đấu không trung thực ở trận Hải Phòng thua 1-2 Cần Thơ, hội CĐV đất Cảng xếp vị trí thứ 3 với số (điểm 318).

Thi đấu bùng nổ tại VCK U21 quốc tế 2016, riêng Công Phượng đặc biệt xin ban tổ chức giải U21 để được nhận quà cùng người cha đẻ Nguyễn Công Bảy. Cựu tiền đạo HAGL – Nguyễn Công Phượng giành hạng tư với số (điểm 344).

Giây phút hạnh phúc của nữ CĐV Hoàng Yến và các thành viên Hội CĐV VFS 

CĐV Việt Nam – Hoàng Yến nhận hạng 5 trung cuộc với số điểm (249). Nữ CĐV Hoàng Yến luôn đi đầu trong việc tổ chức các hoạt động của Hội CĐV VFS, bất chấp nắng mưa luôn có mặt trong các trận đấu của những đại diện bóng đá Việt Nam tại các sân bóng trong nước và quốc tế.

Ở hạng mục Vinh danh Fair Play 2015, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bóng đá Việt Nam – PVF Võ Quốc Thắng vinh dự nhận được giải thưởng này.

Trước đó, ban tổ chức giải cũng đã biểu dương hai CĐV SLNA có hành động Fair Play trên sân Đồng Nai, khi trận đấu kết thúc CĐV xứ Nghệ đã ở lại nhặt rác, dọn sạch khán đài sân Đồng Nai ngày 15-7-2015. Với việc quyên góp tiền ủng hộ nữ tuyển thủ U19 Việt Nam – Nguyễn Thị Thu chưa bệnh hiểm nghèo, CĐV Than Quảng Ninh cũng nhận được sự biểu dương của ban tổ chức.
 

Danh hiệu Fair Play 2015:

1. Cầu thủ Abass (511 điểm).

2. Đội U-23 Việt Nam (411 điểm).

3. Hội CĐV Hải Phòng (381 điểm).

4. Cầu thủ Công Phượng (344 điểm).

5. Nữ CĐV Hoàng Yến (249 điểm).