Thắng Indonesia 4-1, tuyển Futsal nam Việt Nam đứng trước cơ hội giành Huy chương Bạc

Vào lúc 14h hôm nay (25/8), đội tuyển Futsal nam Việt Nam bước vào trận đấu cuối tại SEA Games 29 gặp đội tuyển Futsal Indonesia, đội bóng đã bất ngờ giành chiến thắng 4-2 trước đội tuyển Futsal Thái Lan. Kết quả chung cuộc, với chiến thắng 4-1 trong trận đấu hôm nay, tuyển Futsal Việt Nam đang đứng trước cơ hội giành Huy chương bạc tại SEA Games 29.

Trong trận đấu đội tuyển Futsal nam Việt Nam buộc phải giành chiến thắng để có cơ hội giành huy chương, HLV trưởng Miguel tiếp tục sử dụng đội hình xuất phát với những cá nhân đang có phong độ tốt nhất của đội như thủ thành Văn Huy (2), hậu vệ – đội trưởng Văn Vũ (11), các tiền vệ Quốc Nam (3), Thái Huy (9) và tiền đạo Minh Trí (10).

Đội Việt Nam vào trận khá chắc chắn, không để mất bóng nhằm không cho Indonesia phản công vì đây là thế mạnh của họ. Tuy nhiên việc chúng ta không tính đến là trọng tài. Các phút thứ 7 và thứ 9, trọng tài cho đội Indonesia hưởng liền 2 quả phạt đền 6 mét khi nhận định cầu thủ Việt Nam phạm lỗi trong vòng cấm. Thủ môn Văn Huy đã cứu được quả đầu tiên nhưng phải vào lưới nhặt bóng sau quả phạt đền thứ hai. Ngay sau đấy cầu thủ Indonesia hai lẩn liên tiếp phạm lỗi với Văn Vũ nhưng trọng tài lại chỉ cho hưởng quả phạm lỗi đầu ở xa khung thành.

Tuy bị ức chế do trọng tài nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn dần lấy lại được thế trận, tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng đều không tận dụng được, trong đó có 1 quả bật xà ngang và 1 quả bật cột dọc. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội Futsal Indonesia.

Cầu thủ Phạm Đức Hòa (6) là người ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho tuyển Futsal Việt Nam

Đầu hiệp 2, đội Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép, buộc đội bạn phải chơi bóng bằng tay trong vòng cấm ở phút 27. Đức Hòa cân bằng tỷ số 1-1 sau khi đá thành công quả phạt đền 6 mét. Sang phút 33, Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1 sau cú sút của Quốc Nam (3).

Vũ Xuân Du (4) cũng góp công trong chiến thắng của tuyển Futsal Việt Nam

Sau bàn thắng dẫn trước, thế trận hoàn toàn thuộc về đội Việt Nam. Phút 38, Xuân Du nâng tỷ số lên 3-1 khi đánh đầu vào lưới trống từ quả ném bóng của thủ môn Văn Huy. Phút 40, Ngọc Sơn (5) nâng tỷ số lên 4-1 và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. 

Như vậy, với chiến thắng cuối cùng trước Indonesia, tuyển Futsal Việt Nam hiện đang đứng thứ 2 trên BXH sau Malaysia dù cùng được 7 điểm do thua về hiệu số. Trong trận cuối cùng của giải diễn ra ngày 27/8 tới, nếu Malaysia thua Thái Lan với cách biệt từ 2 bàn thắng trở lên thì tuyển Futsal nam Việt Nam sẽ đoạt Huy chương Bạc SEA Games 29.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT CỦA 2 ĐỘI

Đội hình xuất phát của đội tuyển Futsal Việt Nam trong trận đấu gặp đội tuyển Futsal Indonesia (25/8): 

Thủ môn Nguyễn Văn Huy (2); hậu vệ – đội trưởng Trần Văn Vũ (11); các tiền vệ Lê Quốc Nam (3), Trần Thái Huy (9) và tiền đạo Nguyễn Minh Trí (10)

Ghi bàn: Phạm Đức Hòa (6) 27′, Lê Quốc Nam (3) 33′, Vũ Xuân Du (4) 38′, Ngô Ngọc Sơn (5) 40′

>>>LỊCH THI ĐẤU MÔN FUTSAL NAM TẠI SEA GAMES 29<<<