VCK giải Futsal các CLB châu Á 2015: Thái Sơn Nam xuất sắc giành vé vào Tứ kết

Với 1 điểm giành được một cách nghẹt thở trước Bank of Beirut, Thái Sơn Nam đã ghi thêm một dấu son trong lịch sử phát triển của mình khi chính thức giành quyền vào tứ kết giải Futsal các CLB châu Á 2015.

01/08/2015 20:56:53

Thái Sơn Nam (trắng) có màn trình diễn rất hay trước Bank of Beirut. Ảnh: Tú Trần

Giống như trận gặp ShenzhenNanling Tielang, các cầu thủ Thái Sơn Nam bắt nhịp với trận đấu không tốt và sớm nhận bàn thua khi trận đấu trôi đi chưa đầy 1 phút. Tưởng chừng các học trò HLV Bruno Garcia sẽ thua đậm khi đội bạn thể hiện sự hơn hẳn thế trận, lại gặp khó khăn bởi không có sự phục vụ của hai trụ cột Long Vũ và Trọng Luân bị chấn thương. Thế nhưng, với tinh thần nỗ lực tuyệt vời, sau khoảng 5 phút, Thái Sơn Nam dần dần lấy lại thế trận và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Sau một số tình huống bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc, đến phút thứ 9, trong một pha bóng phối hợp tấn công trước cầu môn đội bạn, Văn Vũ đã dứt điểm chính xác, gỡ hòa 1-1.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Thái Sơn Nam tiếp tục chơi tự tin và có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 20. Văn Vũ đảo người, lừa qua một loạt cầu thủ đội bạn, chuyền cho đồng đội khiến cầu thủ đội bạn lúng túng phá bóng vào lưới.

Sang hiệp 2, Bank of Beirut liên tục gia tăng sức ép lên phía cầu môn Thái Sơn Nam để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 25, từ một quả đá phạt gây nhiều tranh cãi, cầu thủ Bank of Beirut đưa được bóng vào lưới, quân bình tỷ số 2-2.

Nhưng ngay sau đó chỉ một phút, hai cầu thủ trẻ Anh Tùng và Ngọc Sơn phối hợp một chạm cực đẹp và Ngọc Sơn đã dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 3-2 cho Thái Sơn Nam. Phút 31 đội bạn gỡ hòa 3-3 và từ đó trận đấu diễn ra cân bằng cho đến cuối trận, cả hai bên đều bỏ lỡ nhiều cơ hội, không ghi được thêm bàn thắng nào. Tỷ số 3-3 được giữ đến hết trận đấu.

Niềm vui của các cầu thủ Thái Sơn Nam khi lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào tứ kết tại sân chơi châu lục. Ảnh: Tú Trần

Với 1 trận thắng và 1 trận hòa, được 4 điểm với hiệu số bàn thắng thua dương 4, Thái Sơn Nam không chỉ tạm chiếm ngôi đầu bảng mà còn là đội đầu tiên lọt vào tứ kết bất chấp kết quả trận cuối cùng của bảng D giữa ShenzhenNanling Tielang và Bank of Beirut diễn ra vào ngày mai. Tuy nhiên vị trí nhất bảng sẽ phụ thuộc vào tỷ số của trận này.

Ở tứ kết, đội nhất bảng D sẽ gặp nhì bảng C và Nhất bảng C sẽ gặp đội nhì bảng D. Các trận đấu tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 4/8/2015. Thái Sơn Nam sẽ được nghỉ 2 ngày 2 và 3/8 để chuẩn bị cho trận tứ kết.