VCK Futsal các CLB châu Á 2017: Ngược dòng ấn tượng, Thái Sơn Nam đứng hạng ba châu Á

Bị đối thủ đến từ Qatar dẫn bàn trước nhưng Thái Sơn Nam vẫn thi đấu rất tự tin để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-1, qua đó, kết thúc giải futsal châu Á 2017 với vị trí thứ ba chung cuộc.

Quyết lặp lại thành tích đứng thứ ba như ở giải 2015, Thái  Sơn Nam nhập cuộc rất quyết tâm. Nhưng khi hàng công chưa tìm được đường vào khung thành của Al Rayyan thì lưới của đội nhà đã rung lên. Trong một pha ra giải vây không thành công của thủ môn Văn Huy, bóng bật cột dọc, Hazem đã có mặt kịp thời để đệm bóng vào lưới trống, đưa đại diện của futsal Qatar dẫn điểm ở phút thứ năm.

Bàn thua không khiến cho Thái Sơn Nam nao núng, trái lại, càng giúp cho đội chủ nhà quyết tâm hơn. Tuy chiếm thế chủ động hơn nhưng các pha hãm thành của đoàn quân ông Miguel Rodrigo lại thiếu tính đột biến hoặc dứt điểm không tinh tế, nên không thể sớm được bàn khai thông thế bế tắc.

Tuy nhiên, trong một nỗ lực đột phá bên cánh phái ở phút 18, Thái Huy đã loại khỏi sự đeo bám của các cầu thủ Qatar trước khi tung cú căng ngang trống trải để Văn Vũ sút bóng bật chân thủ môn Al Ajmi đi vào lưới, quân bình tỷ số 1-1 cho đội nhà. 

Thế trận tiếp tục nghiêng về Thái Sơn Nam ngay đầu hiệp 2. Trong 5 phút đầu, Văn Vũ có 2 cơ hội ăn bàn rất rõ nét nhưng hoặc không thắng được thủ thành Al  Ajmi hoặc bị cột dọc từ chối. Dẫu vậy những nỗ lực lực của các học trò ông Miguel Rodrigo cũng đã được đền đáp ở phút 31. Từ một pha phối hợp đá biên, Trọng Luân tung cú sút chéo góc cực mạnh, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà.

Thái Sơn Nam (áo trắng) đứng hạng ba chung cuộc 

Trong một pha phản công cực nhanh ở phút 33, Tayebi đã dễ dàng đưa bóng vào lưới trống trong thế cận thành, nhân đôi lợi thế cho đội nhà. Tận dụng đối phương bỏ khung thành trống khi sử dụng chiến thuật power-play, Thái Huy dễ dàng nâng tỷ số lên 4-1 sau pha phản công ở phút 36.

Một phút sau, Baptista đã có bàn thắng đầu tiên cho Thái Sơn Nam để tiếp tục nới rộng cách biệt lên 5 bàn. Ngay trước khi hết giờ, Baptista hoàn tất cú đúp để ấn định tỷ số 6-1 cho đội nhà. 

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-1, Thái Sơn Nam đã kết thúc giải khá thành công khi đứng thứ ba chung cuộc, ngang bằng với thành tích mà CLB này đạt được ở 2 năm trước. 

Nguồn: bongdaplus.vn