Thành Lương được đề cử giải Fair play 2014

Tiền vệ Phạm Thành Lương của Hà Nội T&T đã được Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair play 2014 do Báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức thống nhất đưa vào đề cử giải thưởng. Lương “dị” đã thể hiện hành vi fair play khi nhanh chóng mang bông băng chạy ra sát khán đài để giúp CĐV VN cầm máu và băng bó vết thương do bị CĐV Malaysia tấn công trên khán đài sân Shah Alam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

Tiền vệ Thành Lương – Ảnh: Khả Hoà

4 đề cử trước đó gồm 3 tập thể: Đội U.19 VN với nòng cốt là HAGL đã thi đấu đẹp, cống hiến; Ban điều hành Hội Cổ động viên bóng đá VN (VFS) đã tập hợp, tổ chức được lực lượng CVĐ cổ vũ rất nhiệt thành cho các đội tuyển; Khán giả sân Cần Thơ với hơn 53.000 người đã nêu kỷ lục đông nhất từ trước đến nay tại trận chung kết giải U.21 quốc tế và đã có thái độ cổ vũ văn minh, văn hóa.

Ngoài ra, còn một cá nhân là HLV Phạm Minh Đức của CLB U.21 Hà Nội T&T đã chỉ đạo đội bóng đá hết mình, không nhường điểm, không toan tính trong trận cuối vòng bảng VCK giải U.21 quốc gia gặp HAGL. 5 đề cử này sẽ được bầu lấy 3 cao nhất trao giải vào ngày 28.1.

Ngoài ra, BTC giải fair play còn biểu dương một tập thể là BTC giải U.21 Báo Thanh Niên năm 2014 , 2 HLV Toshiya Miura (tuyển VN), Guillaume Graechen (HAGL) cùng CĐV Trần Song Hải. BTC cũng sẽ vinh danh ông Trần Anh Tú, Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM và Công ty Thái Sơn Nam, đã kiên trì xây dựng và nuôi dưỡng phong trào futsal VN phát triển tốt thời gian qua.

Nguồn: thethao.thanhnien.vn