GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL ĐÔNG NAM Á

Giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017: Philippines lại nhận mưa bàn thua

Mặc dù rất nỗ lực để ít nhất có thể ghi được bàn thắng tại giải nhưng Philippines đã không thực hiện được ước muốn đó khi hoàn toàn lép vế trước một Myanmar vượt trội về mọi mặt. Thầy trò HLV Christian Dominguez đã phải chịu thêm cơn mưa 25 bàn thua trước đối thủ của mình.

Các chân sút Myanmar 25 lần sút tung lưới thủ môn Philippines- Photo: Bạch Dương

Việc Philippines để thua đậm trước Myanmar cũng là điều đã được dự đoán từ trước bởi sau 2 thất bại liên tiếp và để thủng lưới tới 45 bàn, các cầu thủ Philippines đã đánh mất tinh thần cũng như xa sút về thể trạng. Điều này đã giúp Myanmar dễ dàng ghi được 14 bàn thắng trong hiệp 1 và thêm 11 bàn nữa ở hiệp hai để khép lại trận đấu với tỷ số 25-0.

Futsal Philppines cần thêm thời gian để bắt kịp với đấu trường khu vực- Photo: Bạch Dương.

Với kết quả này, Myanmar tạm chiếm ưu thế về hiệu số bàn thắng bại so với Việt Nam và Indonesia. Đây cũng là điều nằm trong tính toán của HLV Htay Myint. Ông nói: “Theo Điều lệ, trong trường hợp 2 đội bằng điểm thì hiệu số bàn thắng bại sẽ được xét đến đầu tiên để phân hạng. Do đó chúng tôi đã đặt quyết tâm sẽ tận dụng mọi cơ hội tạo được để ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. Tôi hài lòng về kết quả đạt được”.

Nói về trận đấu kế tiếp gặp Indonesia, HLV Htay Myint cho biết đây là trận đấu mang tính quyết định đến khả năng vào bán kết của Myanmar. Vì vậy ông và các học trò của mình đã có sự chuẩn bị và tính toán để có được thành tích tốt nhất. “Việc Indonesia phải thi đấu trước với chủ nhà Việt Nam đã giúp chúng tôi có lợi thế nhất định. Nhưng họ vẫn là đối thủ rất mạnh và ngày mai sẽ là trận đấu rất khó khăn với chúng tôi”, HLV Htay Myint nhận định.

Về phần mình, HLV Christina Dominguez của Philippines tỏ ra khá thất vọng khi mục tiêu ghi được bàn thắng vào lưới Myanmar của ông và các học trò đã không thể thực hiện. “Tôi đã động viên tinh thần các cầu thủ trước trận đấu. Thực tế họ đã rất nỗ lực, có được một số cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Chúng tôi còn trận đấu với Brunei và sẽ cố gắng để có thể có được một trận đấu tốt hơn”.

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG A