GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL ĐÔNG NAM Á

ĐT Việt Nam thắng đậm trong trận ra quân tại Giải Futsal Đông Nam Á 2018

Trong trận khai màn giải futsal Đông Nam Á 2018 diễn ra vào tối 5/11, ĐT futsal Việt Nam đã không mấy khó khăn để giành chiến thắng trước ĐT Brunei với tỉ số 9-0.

Một chiến thắng là điều đã được sự báo trước cho ĐT futsal Việt Nam khi Brunei sở hữu chuyên môn kém hơn rất nhiều. Nhưng quan trọng hơn trận đấu này là cơ hội để đoàn quân ông Miguel Rodrigo thử nghiệm cách vận hành lối chơi cho chặng đường phía trước.

Thực tế, mọi thứ đã diễn ra như mong đợi cho ĐT futsal Việt Nam khi đã áp đặt được thế trận của mình, triển khai lối chơi như mong đợi và cũng tận dụng triệt để được số cơ hội ăn bàn. Ở hiệp 1, ĐT futsal Việt Nam đã có đến 5 bàn thắng vào lưới đối phương.

Sang hiệp 2, cục diện cũng không có gì thay đổi khi đoàn quân của ông Miguel Rodrigo vẫn làm chủ cuộc chơi. Kết quả Văn Vũ và đồng đội ghi thêm 4 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng đậm đá 9-0. Các bàn thắng của ĐT futsal Việt Nam được thực hiện bởi Thành Tín (3 bàn), Văn Tiến, Quốc Hưng, Thất Phi, Mạnh Dũng, Đoàn Phát, Văn Vũ.

ĐT futsal Việt Nam thắng dễ Brunei. Ảnh: ĐL 

Trong trận đấu này, HLV Miguel Rodrigo cũng đã tạo cơ hội cho một số gương mặt mới thi đấu để làm quen với không khí thi đấu ở các trận quốc tế. Các cầu thủ như Anh Tài, thủ môn Hoàng Anh  lần đầu tiên có dịp hiện diện trên sân và cũng đã thể hiện sự tự tin nhất định. 

Dù thua đậm nhưng Brunei chơi rất nỗ lực. Họ sẵn sàng dâng cao mỗi khi có cơ hội và cũng suýt ghi được bàn thắng vào lưới ĐT futsal Việt Nam. Điển hình như ở đầu trận khi bị dẫn 1 bàn, Brunei thực hiện pha phản công cực kỳ sắc nét và cầu thủ của họ tung cú dứt điểm như búa bổ nhưng bóng lại tìm trúng xà ngang khung thành của ĐT futsal Việt Nam. 

Ở trận còn lại cùng bảng với ĐT futsal Việt Nam, Thái Lan cũng thắng đậm Timor Leste với tỷ số 14-0. Lượt trận thứ 2, ĐT futsal Việt Nam sẽ đối đầu với Timor Leste vào lúc 16h00 ngày mai (6/11). Đội tuyển chúng ta sẽ chắc chắn giành 1 suất ở vòng bán kết nếu giành trọn vẹn 3 điểm.