GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL NỮ CHÂU Á

HLV Trương Quốc Tuấn: “Đây là chiến thắng xứng đáng cho đội tuyển nữ Việt Nam”

Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đã xuất sắc giành quyền vào chơi tứ kết VCK Futsal nữ châu Á 2018 sau khi đánh bại Malaysia với tỉ số 3-1 trong trận đấu cuối cùng bảng B diễn ra 15h30 hôm nay (6/5) tại nhà thi đấu Bangkok Arena (Thái Lan).

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn không giấu sự vui mừng và dành những lời khen ngợi các học trò. “Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu một trận đấu tốt và tuân thủ đấu pháp của BHL. Trước trận BHL cũng đã nhắc nhở các cầu thủ, đội Malaysia cần phải ghi 2 bàn thắng mới có thể vào vòng trong, trong khi chúng ta chỉ cần kết quả hoà hoặc thua 1 bàn, nhưng không vì thế mà ra sân với tâm lý chủ quan. Chúng ta phòng ngự chặt ở phần sân nhà, đợi sai lầm của Malaysia và chúng ta trừng phạt. Các cầu thủ đã thực hiện tốt ý đồ của BHL.

Khâu dứt điểm của đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đã được cải thiện, nhưng chưa thực sự hoàn hảo . Trong 10 phút đầu trận với Malaysia, chúng ta có 4,5 cơ hội  để chyển hoá thành bàn thắng, nhưng các cầu thủ đều bỏ lỡ. Mặc dù đã có cái thiện, nhưng vẫn cần làm tốt hơn nữa, nhất là khi vào tới trận tứ kết căng thẳng, chúng ta cần dứt điểm tốt để tạo lợi thế ban đầu. 

Trịnh Nguyễn Thanh Hằng là một trong những con át chủ bài của đội nữ Việt Nam. Hằng chơi rất đa năng và có thể thay thế được ở tất cả các vị trí trên sân, cũng như có thể thi đấu tốt với cả tổ 1 và tổ 2. BHL cũng đã để cho Hằng ở ngoài, nhưng khi cần thiết sẽ tung vào sân, Hằng đã toả sáng và giúp cho đội rất nhiều.

Hai đối thủ ở bảng A là Thái Lan và Indonesia thì hiện tại Thái Lan chiếm ưu thế hơn về hiệu số bàn thắng bại. BHL cũng đã xem băng ghi hình của 2 đối thủ này, nhất là trận mà họ gặp nhau để tìm ra một đấu pháp hợp lý cho trận tứ kết. 

Hiện tại không có ai chấn thương, ngoài chấn thương của Nguyễn Thị Châu thì hiện tại Châu cũng đã có thể thi đấu được. Toàn đội đều khoẻ mạnh.

Sau ba trận đấu, tôi cảm thấy người chơi của mình đang cải thiện. Tất nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng tiến xa hơn nữa trong giải đấu và chúng tôi sẽ chuẩn bị cho các cầu thủ trẻ trong tương lai”.

Ngày 9/5 tới, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết 3 gặp đội tuyển Futsal nữ Indonesia. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 18h tại nhà thi đấu Bangkok Arena – thủ đô Bangkok – Thái Lan.

>>>LỊCH THI ĐẤU VCK FUTSAL NỮ CHÂU Á 2018