GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL NỮ CHÂU Á

Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại VCK Futsal châu Á 2018

Vào lúc 18h ngày mai (9/5), đội tuyển Futsal nữ Việt Nam bước vào trận tứ kết thứ 3 gặp đội tuyển Futsal nữ Indonesia. Hiện tại, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn cùng ban huấn luyện và cầu thủ đã sẵn sàng cho trận đấu này với quyết tâm tiến sâu hơn nữa tại VCK Futsal nữ châu Á 2018 đang diễn ra tại Bangkok – Thái Lan.

Trong buổi tập hôm nay (8/5), đội tuyển Futsal nữ Việt Nam tiếp tục có hơn 1 tiếng đồng hồ tập luyện với các nội dung chủ yếu củng cố lại chiến thuật trong đó HLV Trương Quốc Tuấn cũng dành khá nhiều thời gian để họp rút kinh nghiệm những trận đấu vòng bảng cho toàn đội ngay trên sân tập nhà thi đấu.

Nhận định về đối thủ Indonesia, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn cho biết: “Hiện tại ban huấn luyện đãng đã có trong tay băng hình các trận vòng bảng của Indonesia, nhất là trận Indonesia đá với Thái Lan. So với SEA Games vừa rồi, đội hình của Indonesia không có sự thay đổi, nhưng lần này được dẫn dắt bởi HLV Nhật Bản nên lối chơi của họ đã tiến bộ hơn, bài bản hơn nhiều so với SEA Games 2017.

Ban huấn luyện cũng đã xem hết băng hình các trận đấu và biết được lối chơi của Indonesia. Họ rất khó chịu trong việc phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Họ cũng có những cá nhân rất tốt, khéo léo và nhanh nhẹn. Những cá nhân đó luôn tạo đột biến, khiến lối chơi của Indonesia trở nên khó nắm bắt và tạo cơ hội ghi bàn. Từ nhận định này, ban huấn luyện cũng đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Indonesia và có phương án chống lại lối chơi của họ. 

Đến vòng tứ kết, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam cũng muốn tiến sâu vào giải. Vì vậy, điều cần làm của đội bây giờ, ngoài khả năng dứt điểm cần được cải thiện, thì khả năng làm chủ, kiểm soát được tình huống, kiểm soát bóng cũng cần cải thiện. Bên cạnh đó các cầu thủ trẻ lần đầu tiên tham dự đội tuyển quốc gia, tham dự một giải đấu lớn tầm cỡ như VCK Futsal nữ châu Á 2018 cần phải bản lĩnh hơn, thi đấu tốt hơn như những gì đã tập luyện; có như thế thì đội sẽ mạnh hơn. Hiện tại các bạn trẻ mới lần đầu lên đội tuyển thi đấu vẫn còn bỡ ngỡ, chưa đúng với khả năng của mình. Ban huấn luyện cũng đã động viên, làm tâm lý, cho các vận động viên. Tổ chức cho các cầu thủ xem băng hình trận đấu của đối thủ và cho các vận động viên lớn tuổi trong đội dành thời gian quan tâm, chia sẻ và chỉ dẫn cho các bạn trẻ”.

>>>LỊCH THI ĐẤU VCK FUTSAL NỮ CHÂU Á 2018