VCK Futsal châu Á 2018: ĐT Futsal Việt Nam giành trọn 3 điểm

Trong lượt trận thứ 2, diễn ra hiều nay (3/2) tại VCK futsal châu Á 2018 đang diễn ra tại Đài Bắc Trung Hoa, ĐT futsal  Việt Nam đã đánh bại ĐT Bahrain với tỷ số sít sao 2-1.

Tuyển Futsal Việt Nam nhập cuộc không tốt… Ảnh Q.Thắng

Thất bại bất ngờ trước Malaysia trong ngày ra quân buộc ĐT Futsal Việt Nam phải nhập cuộc với mục tiêu có 3 điểm trước ĐT Bahrain.Tuy nhiên, ảnh hưởng tâm lý từ trận thua ấy cùng với lối chơi phòng ngự chặt của đối thủ đã khiến học trò của HLV Miguel Rodrigo nhập cuộc không tốt. Kiểm soát chủ động hơn nhưng những pha hãm thành cầu môn ĐT Bahrain của ĐT Futsal Việt Nam tỏ ra khá bế tắc trước lối đá tập trung, bắt người rất chặt của các học trò ông Marzooq theo lối đá 1 kèm 1 bên phần sân nhà.

Trong khoảng 15 phút đầu, ĐT futsal Việt Nam có 4 cú sút xa nhưng không thành công. Chơi phòng ngự nhưng ĐT Bahrain tỏ ra nguy hiểm trong các pha phản công và tình huống ở các phút 7 và 13 khiến cho khán giả Việt Nam phải thót tim, rất may Alsandi và Yusuf đều đưa bóng chệch cầu môn, dù trong tình thế khá trống trải.

Phải đến phút 17, ĐT Futsal Việt Nam mới khai thông bế tắc. Ảnh Q.Thắng

Trong khoảng 5 phút cuối của hiệp 1, ĐT futsal Việt Nam tăng tốc và tạo áp lực khá lớn lên phần sân của ĐT Bahrain. Và một trong những tình huống hãm thành ấy đã giúp cho đoàn quân của ông Miguel Rodrigo khai thông được thế bế tắc ở phút 17. Từ đường chuyền ở cánh trái của Trí Kiệt, Đắc Huy tung sú sút sệt vào góc xa khiến thủ môn Abbas đổ người không kịp đành phải vào lưới nhặt bóng. Nhưng may cho Đt futsal Việt Nam là ngay sau khi có bàn thắng, ĐT Bahrain phản công cực nhanh và Abulla tung cú sút bật cột dọc chạm vào mép lưới. Dù vậy, trọng tài chính không công nhận đó là bàn thắng bất chấp phản ứng của cầu thủ ĐT Bahrain. Chưa đầy 1 phút sau tình huống tranh cãi này, ĐT futsal Việt Nam đã có bàn nhân đôi lợi thế sau cú sút cận thành của Trọng Luân.

Sang hiệp 2, ĐT futsal Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công, tạo cơ hội cho ĐT Bahrain có cơ hội để kiểm soát bóng. Tuy không tạo được nhiều pha dứt điểm, nhưng cú sút xa khá bất ngờ của Al Sandi khiến thủ môn Đình Thuận phải vào lưới nhặt bóng sau khi bị khuất tầm nhìn, giúp cho ĐT Bahrain rút ngắn xuống còn 1-2 ở phút 29. Bàn thắng giúp cho các học trò ông Marzooq chơi tự tin hơn và tạo được sức ép khá lớn về phần sân của ĐT futsal Việt Nam.

Sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả Việt Nam đã khích lệ tinh thần cho toàn đội tuyển Futsal. Ảnh Q.Thắng

Về phần mình, các học trò của ông Miguel Rodrigo cũng đáp trả hết sức quyết liệt. Phút 34, ĐT futsal Việt Nam có cơ hội để lập lại cách biệt 2 bàn nhưng cú đệm bóng trong thế trống trải của Văn Tiến lại đưa bóng ra ngoài. Phút 35, Bahrain phạm lỗi tổng hợp thứ sáu nhưng Đức Hòa không thắng được thủ môn Abbas ở chấm phạt đền 10m. Trong khoảng 3 phút cuối, ĐT Bahrain sử dụng chiến thuật power-play buộc ĐT futsal Việt Nam phải chơi phòng ngự số đông. Tuy sức ép khá lớn nhưng đoàn quân của ông Miguel Rodrigo vẫn bảo toàn được tỷ số 2-1.

Kết quả

Bahrain – Việt Nam: 1-2

18h00: Đài Bắc TH – Malaysia: 4-5

Lịch thi đấu ngày 5/2 (18h00)

Đài Bắc TH – Việt Nam

Malaysia – Bahrain

Xếp hạng tạm thời bảng A

XH

Đội

Tr

T

H

B

BT

BB

Điểm

1

Đài Bắc TH

2

1

1

5

6

-1

4

2

Malaysia

2

1

0

1

6

6

3

3

Việt Nam

2

1

0

1

3

3

3

4

Bahrain

2

0

1

0

3

4

1