VCK Futsal châu Á 2018: Đánh bại Đài Bắc (TH) 3-1, Việt Nam giành trọn 3 điểm

Trong lượt trận thứ 3 diễn ra vào chiều nay (5/2) tại VCK Futsal châu Á 2018 đang diễn ra tại Đài Bắc Trung Hoa, ĐT Futsal  Việt Nam đã đánh bại ĐT Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 3-1.

Với 3 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên buộc ĐT futsal Việt Nam phải nhập cuộc với mục tiêu giành chiến thắng điểm trước ĐT Đài Bắc Trung Hoa nhằm chắc suất đi tiếp. Đoàn quân của ông Miguel Rodrigo  đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng ngay từ khi trận đấu bắt đầu. Tuy nhiên những pha hãm thành cầu môn ĐT Đài Bắc Trung Hoa của ĐT futsal Việt Nam tỏ ra khá bế tắc trước lối đá tập trung, bắt người rất chặt của các học trò ông Aramante theo lối đá 1 kèm 1 bên phần sân nhà.

Đó là lý do các miếng hãm thành của ĐT futsal Việt Nam không tạo nhiều tình huống nguy hiểm nên những tình huống nguy hiểm nhất đều đến từ những cú sút xa của THái Huy và Đức Hòa. Chơi phòng ngự nhưng ĐT Đài Bắc Trung Hoa tỏ ra nguy hiểm trong các pha phản công. Và trong một tình huống đá phạt góc, cầu thủ số 5 Huang Po Chun đã tung cú sút cực mạnh vào góc cao bên phải đưa Đài Bắc Trung Hoa dẫn trước 1 – 0 ở phút 19.

Sang hiệp 2, ĐT futsal Việt Nam tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa với những tình huống đan bóng nhằm kéo giãn đội hình ĐT Đài Bắc Trung Hoa. Trong khi đó, đội chủ nhà của giải đấu tiếp tục thực hiện lối đá phòng ngự phản công khó chịu. Vào phút 29, Vũ Đức Tùng xoay sở khéo léo sút lưới ĐT Đài Bắc Trung Hoa sau  khi nhận đường chuyền Phùng Trọng Luân. Bàn thắng giúp cho các học trò ông Miguel Rodrigo  chơi tự tin hơn và tạo được sức ép lớn về phần sân của đoàn quân HLV Aramante. Đội tuyển futsal Việt Nam vượt lên dẫn trước ngay sau đó 1 phút với pha chớp thời cơ của Đức Hòa từ tình huống sai lầm của cầu thủ mang áo số 6 Hung Wei Teng.

Sau khi nhận bàn thua ĐT Đài Bắc Trung Hoa đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên các cầu thủ ĐT Futsal Việt Nam thi đấu tập trung cùng với sự xuất sắc của thủ thành ĐÌnh Thuận đã không cho các cầu thủ ĐT Đài Bắc Trung Hoa cơ hội ghi bàn. Vào phút 39 trận đấu, Đắc Huy cướp bóng trong chân của cầu thủ ĐT Đài Bắc Trung Hoa sút thẳng vào khung thành trống ấn định tỉ số 3-1 cho Đt Việt Nam.

Kết quả

Đài Bắc Trung Hoa – Việt Nam: 1-3

Malaysia – Bahrain 1-3

XẾP HẠNG