VCK Futsal châu Á 2014 (ngày 4/5): Đánh bại Kuwait, ĐT Việt Nam gặp Iran tại Tứ kết

Tại lượt trận cuối bảng A diễn ra tối nay, ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành thắng lợi 2-1 trước ĐT Kuwait để lần đầu tiên trong lịch sử ghi tên vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Bruno Garcia là ứng cử viên vô địch Iran.

Đánh bại đối thủ mạnh Kuwait, ĐT Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất châu lục – Ảnh: CTV

Mặc dù đối diện với sức ép tâm lý rất lớn của trận cầu mang tính “sinh tử”, tuy nhiên cầu thủ hai đội vẫn nhập cuộc với lối chơi tấn công ở tốc độ cao. Các pha ăn miếng trả miếng của ĐT Việt Nam và ĐT Kuwait đã tạo nên bầu không khí vô cùng phấn kích tại NTĐ Phú Thọ.

Sau ít phút đầu có phần bị khớp trước cách nhập cuộc đầy khí thế của ĐT Việt Nam, các cầu thủ Kuwait tỏ là đối thủ rất đáng gờm khi nhanh chóng ổn định đội hình và nhiều phen làm thót tim người hâm mộ đội bóng áo đỏ với các pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Phước Anh.

Tuy nhiên, Kuwait cũng không duy trì được lâu sự lấn lướt bởi các học trò của HLV Bruno Garcia cũng không hề kém cạnh ở khả năng tranh chấp, di chuyển chiến thuật và kỹ thuật xử lý bóng.

Sẵn sàng đôi công và không ngần ngại dâng cao đội hình để tạo sức ép, nhưng thực tế trong phần lớn thời gian hiệp 1, các chân sút ĐT Việt Nam chưa tạo được nhiều cơ hội ăn bàn bởi các cầu thủ Kuwait tổ chức kèm người và hỗ trợ bọc lót cho nhau rất tốt.

Phải nhờ đến một chút may mắn, ĐT Việt Nam mới có thể phá vỡ thế quân bình ở phút 18. Trọng Luân đi bóng tốc độ và dứt điểm rất căng ở góc hẹp, thủ thành Kuwait phản xạ đẩy bóng bật ra trúng vào một cầu thủ đội nhà trên đà băng về, khiến bóng phản lưới, giúp ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Trọng Luân chia sẻ niềm vui ghi bàn thắng với đồng đội và với người hâm mộ – Ảnh: CTV

Sau bàn mở tỷ số, các học trò của HLV Bruno Garcia tiếp tục duy trì sức ép bên phần sân đội bạn. Thêm một số cơ hội nữa được tạo ra nhưng các chân sút đội chủ nhà đều không tận dụng thành công.

Sang hiệp hai, ĐT Việt Nam vẫn triển khai lối chơi nhanh và tổ chức tấn công biên khá hiệu quả. Đến phút 24, xuất phát từ một tình huống phản công nhanh, Khánh Hưng trả bóng vào trung lộ cho Văn Vũ kiến tạo đường chuyền hoàn hảo để Trọng Luân tung cú dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Trước nguy cơ bị loại, HLV Fonseca chấp nhận mạo hiểm chỉ đạo các cầu thủ Kuwait chơi power-play (không sử dụng thủ môn). Trước đấu pháp này của đội bạn, ĐT Việt Nam chủ động lùi sâu đội hình để bảo vệ khung thành, đồng thời chờ đợi cơ hội để phản công. Chơi tốt và trụ vững trước áp lực, nhưng điều đáng tiếc đã xảy ra khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây thì thủ thành ĐT Việt Nam mắc sai sót tạo cơ hội cho đội bạn gỡ lại 1 bàn.

Với bàn thua này, chỉ trong vòng tích tắc đồng hồ, ĐT Việt Nam từ vị trí nhất bảng A tụt xuống vị trí thứ nhì. Dù vẫn hoàn thành mục tiêu lọt vào tứ kết, nhưng khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Bruno Garcia là rất khó khăn do phải đối mặt với ứng cử viên vô địch Iran.

Tại trận đấu diễn ra cùng giờ, Iraq giành thắng lợi 6-1 trước Tajikistan. Tuy nhiên, kết quả này không giúp được Iraq đi tiếp do thua Việt Nam và Kuwait về hiệu số bàn thắng bại trong các lần đối đầu trực tiếp giữa 3 đội.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Bruno Garcia (ĐT Việt Nam):

“Tôi rất hạnh phúc khi đội tuyển giành chiến thắng và đi tiếp vào tứ kết. Trong trận đấu hôm nay, chúng tôi đã làm chủ thế trận và các cầu thủ cũng thể hiện tốt khả năng của mình. Tôi hài lòng với những gì mà họ đã làm được.

Tiếc là chúng tôi đã để mất vị trí nhất bảng. Tuy nhiên, tại vòng đấu tới thì đội nào cũng đều rất mạnh. Chúng tôi sẽ cố gắng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu gặp Iran. Hôm nay các cầu thủ đã nỗ lực hết sức mình và họ cần phải được hồi phục thể lực cũng như duy trì tinh thần quyết tâm để đi tiếp chặng đường sắp tới.

HLV Fonseca (ĐT Kuwait):

“Dù thua nhưng tôi vẫn hài lòng với kết quả trận đấu. Các cầu thủ thể hiện tinh thần tuyệt vời, nhất là trong hiệp 1 và cuối hiệp 2.

Tôi không bất ngờ với kết quả này vì Việt Nam là đội bóng mạnh và được tổ chức tốt. Trận đấu với Australia sắp tới cũng sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi tự tin vì có sự chuẩn bị tốt”.

Kết quả chi tiết trận Việt Nam vs Kuwait

Kết quả chi tiết trận Tajikistan vs Iraq

Sau khi kết thúc trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Kuwait, lãnh đạo LĐBĐVN đã chúc mừng chiến thắng của thầy trò HLV Bruno Garcia, đồng thời thưởng động viên tinh thần toàn đội 200 triệu đồng.

Nguồn: vff.org.vn