ĐT U20 futsal Việt Nam hòa kịch tính Indonesia trong trận ra quân tại VL U20 châu Á 2019

Chiều nay (5/12), ĐT U20 futsal Việt Nam chính thức bước vào cuộc đua tại vòng loại giải futsal U20 châu Á 2019. Trong trận ra quân, thầy trò HLV Héctor Souto Vazquez đã chia điểm kịch tính tới Indonesia.

ĐT U20 futsal Việt Nam khởi đầu vòng loại châu Á 2019 với trận hòa kịch tính trước Indonesia. Photo: Nextin Media

Ở trận đấu này, ĐT U20 futsal Việt Nam gặp bất lợi về tâm lý khi bị dẫn bàn từ rất sớm. Mặc dù vậy, với sự chủ động và tính kỷ luật về đấu pháp, đội đã lấy lại quyền kiểm soát thế trận để ghi liên tiếp 2 bàn do công của Minh Quảng và Thanh Huy, vượt lên dẫn lại Indonesia với tỷ số 2-1.

Thế nhưng, những khiếm khuyết về kinh nghiệm thi đấu quốc tế đã khiến các cầu thủ U20 Việt Nam không bảo toàn được thắng lợi, tạo cơ hội để đội bạn dứt điểm và vượt lên dẫn 3-2. Màn rượt đuổi về tỷ số kịch tính chỉ kết thúc sau pha lập công của Huỳnh Mi Woen, ấn định kết quả hòa 3-3.

Đối với một trận đấu mang tính khởi đầu thì 1 điểm giành cũng là điều rất đáng quý. Quan trọng hơn, theo đánh giá của BHL, các cầu thủ U20 futsal Việt Nam đã sự thể hiện khá tốt về kỹ chiến thuật trước một đối thủ có lối chơi nhanh và giàu thể lực như Indonesia.

Chiều mai (6/12), đội sẽ gặp đối thủ thứ hai tại vòng loại khu vực Đông Nam Á là U20 futsal Myanmar. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Héctor Souto Vazquez có thêm sự tin khi đối đầu với chủ nhà Thái Lan ở lượt đấu kế tiếp.


Ở vòng loại U20 futsal châu Á 2019, U20 futsal Việt Nam nằm chung bảng với 4 đại diện khác của khu vực Đông Nam Á là Indonesia, Myanmar, Malaysia và chủ nhà Thái Lan. 5 đội sẽ đá vòng tròn 1 lượt tính điểm để xếp hạng. 3 đội đứng đầu bảng sẽ giành quyền vào chơi VCK U20 châu Á.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, U20 futsal Việt Nam đã hội quân tập luyện từ ngày 7/10 với lực lượng đa phần là các cầu thủ trẻ của Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc. Đội đã sang Thái Lan sớm 2 ngày để giao hữu rà soát lần cuối với “quân xanh” là đội North Bangkok Univesity của Thái Lan.