Thắng Nhật Bản 4-0, Iran vô địch Giải futsal châu Á 2018

Dễ dàng vượt qua ĐT Nhật Bản với tỷ số 4-0 trong trận chung kết giải futsal châu Á 2018, ĐT Iran đã có lần thứ 12 bước lên bục cao nhất tại giải đấu này.

ĐT Iran và ĐT Nhật Bản đều là 2 đội bóng mạnh trong khu vực và việc cả 2 góp mặt trong trận chung kết Giải vô địch futsal châu Á 2018 là điều dễ hiểu.

ĐT Nhật Bản dù được đánh giá yếu hơn trong trận đấu này nhưng dưới sự chỉ đạo của cựu HLV ĐT futsal Việt Nam Bruno Garcia Formoso, đội bóng đến từ Đông Á đã tạo ra được một thế trận phòng ngự khá chắc chắn khiến các cầu thủ Iran tấn công bế tắc trong suốt hiệp 1. 

Iran tiếp tục thống trị làng futsal châu lục.

Tưởng như 20 phút đầu tiên sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì từ một tình huống phát bóng lỗi của thủ môn bên phía Nhật Bản, ĐT Iran đã phản công nhanh và Hassanzadeh dễ dàng mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng, ĐT Iran thi đấu dễ thở hơn khi ĐT Nhật Bản buộc phải dồn lên tấn công. Chỉ chờ có vậy, các cầu thủ Trung Đông đã liên tiếp ghi thêm 3 bàn thắng nữa do công của Hassanzadeh, Tavakoli và Tayebi để ấn định chiến thắng 4-0 cho ĐT Iran.

Giành chiến thắng tại trận chung kết, ĐT futsal Iran lần thứ 12 vô địch giải futsal châu Á sau 15 lần giải được tổ chức.